Tủ bếp Laminate và MFC giống và khác nhau như thế nào?

Rate this post

Về mặt thẩm mĩ

Đương nhiên mỗi chất liệu có một vẻ đẹp riêng và tuỳ thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người sẽ có sự đánh giá khác nhau. Trong sản xuất tủ bếp đa số khách hàng cho rằng tủ bếp Acrylic có vẻ đẹp bắt mắt và hiện đại hơn so với tủ bếp Laminate Laminate. Khi nhìn vào Acrylic họ có cảm giác như một tấm gương nên nó thu hút và hấp dẫn hơn. Laminate cũng có những mẫu bóng gương nhưng xét về độ phẳng và độ bóng thì kém xa Acrylic. Đặc biệt, Acrylic phù hợp cho những kiểu bếp sang trọng hiện đại. Còn Laminate với thế mạnh về màu vân gỗ sẽ khiến khu bếp của bạn có màu sắc sang trọng cổ điển.

Về độ bền

Laminate thuộc dòng vật liệu “nồi đồng cối đá” hơn so với tất cả các loại bề mặt như Melamine, Veerner, sơn bệt và Acrylic. Nó có khả năng chịu nước, chống trầy xước, va đập và chịu nhiệt. Đặc biệt khả năng chịu đựng sức nặng của Laminate là tốt nhất hiện nay, thậm chí còn hơn cả gỗ tự nhiên. Lý do là bởi bề mặt Laminate được sản xuẩt theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate), bao gồm 3 lớp đế và 2 lớp bề mặt. Mỗi tấm laminate có kích thước tiêu chuẩn thông thường là 1.220 x 2.440 mm bề dày 0,8 mm. Dưới tác động của ngoại cảnh thì Laminate có tuổi thọ bền hơn Acrylic. Bởi vậy khi thiết kế tủ bếp, chất liệu Lanimate được sử dụng nhiều ở tủ dưới, còn phần tủ trên ít chịu tác động nên có thể dùng Acrylic.

Hiện nay, rất nhiều gia đình thích khả năng uốn cong của tủ bếp được làm từ Acrylic hơn hẳn Laminate. Để tạo nên sự đồng bộ trong không gian gia đình bạn nên kết hợp thêm những mẫu cửa gỗ đẹp được làm từ gỗ Veneer để tăng tính sang trọng và hiện đại cho gia đình. Xem chi tiết So sánh gỗ Veneer và MFC (Melamine)

Tủ bếp Laminate và MFC giống và khác nhau như thế nào?

Tủ bếp Laminate.

Laminate và Melamine đều là các loại chất liệu mang tính hiện đại phù hợp với những không gian nội thất hiện đại, sang trọng, lịch lãm.

Màu sắc của melamine và laminate có những nét tương đồng nên có thể bổ xung cho nhau.

Tùy vào khả năng tài chính cũng như điều kiện của gia đình hay chủ đầu tư công trình mà dùng laminate hay melamine thậm chí có thể kết hợp hai vật liệu này với nhau để có chi phí thấp phù hợp hơn

+ Melamine được làm từ giấy phim in màu hoặc vân gỗ sau khi được ngâm qua keo Melamine trong suốt thì được sấy khô và ép dán trực tiếp bằng máy ép nhiệt lên bề mặt cốt gỗ. Lớp nhựa Melamine phủ ngoài có tác dụng chống mài mòn, chống chầy xước, chống thấm nước… nên phù hợp với tính chất cũng như công dụng cần có của tủ bếp.

+ Laminate tuy được nhắc đến như là một vật liệu bề mặt đặc biệt có thể chịu lửa nhưng nó chỉ có tính năng chịu lửa ở mức độ nhất định chứ không hoàn toàn chống lửa. Gỗ dán laminate là gỗ tấm (ván dăm hoặc ván sợi MDF) được dán bên ngoài bằng laminate, sau đó trải qua quá trình ép dán cầu kỳ, kỹ lưỡng có độ chuẩn xác cao trong các xưởng gia công đồ gỗ. Bạn có thể tham khảo các mẫu tủ bếp Laminate sang trọng tại đây.

Sự đa dạng về mẫu mã

Theo thống kê, chất liệu Acrylic làm tủ bếp có hơn 36 màu từ trơn đến melatic. Nhưng số lượng đó so với chất liệu Laminate chỉ như “muối bỏ biển”. Laminate có rất nhiều loại bề mặt và màu sắc từ sần đến bóng gương, từ màu vân gỗ cho đến đơn màu, giả da, giả nhôm xước… Nó phong phú đến mức mà tổng số lượng bề mặt MDF, sơn bệt, Veerner, Acrylic cộng lại cũng chỉ bằng một phần của Laminate. Bởi vậy, Laminate sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều lựa chọn cho phong cách phòng bếp nhà mình.

Bài viết liên quan:

Tủ bếp Laminate và MFC giống và khác nhau như thế nào?

Tủ bếp Melamine.

Cùng tìm hiểu tính chất của từng loại gỗ:

                                              Laminate

                                                    Melamine

 – Về màu sắc: Màu sắc phong phú, đồng đều, bề mặt đa dạng

  Màu sắc phong phú, đồng đều, bề mặt đa dạng

– Khả năng uốn cong: Có thể uốn cong theo yêu cầu tạo dáng của nội thất quầy, kệ

  Hạn chế về tạo dáng như các bề mặt cong, lượn

– Tính chống chịu: Chịu lực cao, chịu chày xước, chịu lửa, chịu nước, chống mối mọt và hóa chất.

  Tính năng chịu xước, chịu mài mòn kém hơn Laminate

– Tính chất khi kết hợp:  Có thế dán ép lên cốt gỗ (thông thường là gỗ MDF) trước để sản xuất đồ gỗ
  Hoặc dán sau khi pha cắt cốt gỗ (MDF) rồi mới dán

  Phải ép dán trực tiếp lên cốt gỗ thì mới dùng được (cốt là MDF hoặc ván dăm).

– Độ bền màu sắc:  Là vật liệu bề mặt nhân tạo nên tính năng ổn định, không bị phai màu, biến màu, nứt hay thấm nước

  Không bị phai màu, biến màu, nứt hay thấm nước.

– Tính ứng dụng: Được sử dụng khá rộng rãi để trang trí bề mặt cho sản phẩm nội thất như bàn ghế, giường tủ, sàn nhà, cầu thang, trần thả, vách ốp

  Ứng dụng và phát triển không ngừng trong các sản phẩm đồ gỗ nội thất

-Giá thành sản phẩm: Giá thành một tấm laminate nhập khẩu (HPL hoặc Formica) cao nên đồ gỗ sản xuất ra cao hơn nhiều so với hàng làm từ Melamine

 Ván Melamine sử dụng trong nước hoặc nhập khẩu rẻ hơn       (cốt gỗ bề mặt đã được dán phủ Melamine) nên đồ gỗ sản xuất ra rẻ hơn so với hàng làm từ Laminate.

 

 Ván Melamine sử dụng trong nước hoặc nhập khẩu rẻ hơn       (cốt gỗ bề mặt đã được dán phủ Melamine) nên đồ gỗ sản xuất ra rẻ hơn so với hàng làm từ Laminate.

Về giá cả

Arcylic và Laminate là hai dòng vật liệu cao cấp trong thiết kế nội thất với giá bán khá cao. Tuy nhiên so với Laminate thì Acrylic có giá cao hơn rất nhiều. Tủ bếp làm bằng Acrylic thường sẽ cao hơn tủ bếp Laminate khoảng 2 triệu/m dài (tủ trên + dưới).

Tham khảo báo giá Nội thất tủ bếp Đức Khang.

Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn kết hợp hai loại chất liệu này trong cùng một sản phẩm để phát huy những ưu điểm và hạn chế các khuyết điểm của nó: Tủ bếp dưới thường là Laminate vì nó có khả năng chịu lực tốt, các cánh tủ là Arcylic để tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho không gian.