Ưu nhược điểm của tủ quần áo bằng chất liệu Laminate

Rate this post

Ưu nhược điểm của tủ quần áo bằng chất liệu Laminate

Với những tính năng riêng nổi bật, tủ quần áo gỗ công nghiệp chất liệu Laminate là một sản phẩm hứa hẹn mang đến cho không gian sống gia đình bạn thật sang trọng, tiện nghi và hiện đại.

Những món đồ nội thất như tủ quần áo, chạn bát,… thường được biết đến là các sản phẩm sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, ngày nay rất khó để có thể mua sắm cho môt chiếc tủ đựng quần áo được làm hoàn toán 100% từ gỗ tự nhiên. Bên cạnh sự suy thoái của môi trường làm sản phẩm nhanh mối mọt, hỏng hóc, còn do giá thành sản phẩm rất cao và vượt khỏi ngưỡng mua của khách hàng. Do đó, tủ quần áo gỗ công nghiệp ra đời mang lại sự tiện lợi cũng như giá thành sản phẩm hợp lý. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Gỗ Laminate là gì

Tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate là gì?

Nhiều khách hàng không khỏi thắc mắc khi được tư vấn mua tủ quần áo gỗ Laminate? Tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate là tủ quần áo sử dụng chất liệu gỗ ép bề mặt phủ Laminate. Laminate có tên khoa học là High – pressure Laminate hay còn được khách hàng gọi là “Formica”, đặc tính có khả năng chịu nước cao, chịu lửa tốt, đa dạng về màu sắc và hoa văn.

uu-nhuoc-diem-cua-tu-quan-ao-bang-chat-lieu-laminate

Mẫu tủ quần áo sử dụng chất liệu Laminate

Laminate được chế tạo dựa công nghệ HPL, gỗ thường gồm 3lớp: Overlay (lớp màng phủ bên ngoài), Decorative Paper(lớp phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper (lớp giấy nền) các lớp được liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo melamine (melamine resin) trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất cao giúp cho Laminate có tính năng chịu xước, chịu mài mòn tốt. Nếu bạn phân vân trong việc lựa chọn tủ quần áo gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp bạn nên tham khảo những chia sẻ từ bài viết: So sánh tủ quần áo gỗ tự nhiên và tủ quần áo gỗ Laminate

Ưu điểm của mẫu tủ quần áo bằng gỗ Laminate

Ưu điểm lớn nhất của tủ quần áo bằng chất liệu gỗ công nghiệp phủ bề mặt Laminate chính là sức chịu lực lớn hơn hẳn những lợi gỗ công nghiệp khác, thậm chí còn hơn cả gỗ tự nhiên. Ngoài cốt gỗ MFC chống ẩm và trầy xước, bề mặt laminate của gỗ Laminate còn được sản xuẩt theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate), bao gồm 3 lớp đế và 2 lớp bề mặt. Mỗi tấm Laminate có kích thước tiêu chuẩn thông thường là 1.220 x 2.440 mm bề dày 0,8 mm. Với tiêu chuẩn kỹ thuật và cơ chế sản xuất như vậy, tấm Laminate có nhiều đặc tính ưu việt mà không phải vật liệu nào cũng có được: Tính chịu lực cao, không thấm nước, màu sắc đồng đều và có thể uốn cong tạo nên các nét bo tròn mềm mại…

Ưu điểm của mẫu tủ quần áo bằng gỗ Laminate

Với chất liệu làm từ gỗ công nghiệp Laminate, mẫu tủ quần áo được thiết kế đa dạng về kích thước và phong phú về chúng loại màu sắc, họa tiết. Tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate có nhiều ưu điểm nổi trội như màu sắc phong phú, bề mặt đồng đều, đa dạng. Hơn nữa nhờ có tính dẻo, tương đối mềm mỏng do đó phù hợp cho thiết kế những sản phẩm chi tiết khó và yêu cầu độ mềm, dẻo cao, dễ dàng tạo các kiểu dáng đẹp cho những thiết kế tủ quần áo mềm mại, tinh tế.

Tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate mang vẻ đẹp sang trọng cao cấp

Màu sắc nổi bật nhất của gỗ công nghiệp Laminate là màu gỗ hoặc màu vân gỗ nên được dùng ưa chuộng trong thiết kế tủ quần áo cho những căn phòng sang trọng, hoặc trầm tín, mạnh mẽ dành chon am giới.
Tủ quần áo làm từ gỗ công nghiệp Laminate cũng sở hữu những ưu điểm được nhiều khách hàng tìm kiếm như khả năng chịu ẩm mốc tốt và chống lại sự xâm hại của mối mọt tốt, chịu được sự tác động cơ học cao như cào xước, va đập,… ngoài ra, tủ còn dễ dàng vệ sinh lau chùi sạch sẽ, thân thiện với môi trường.

Tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate mang vẻ đẹp sang trọng cao cấp

Nhược điểm của tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate

Nhược điểm tủ quần áo Laminate
Một trong số nhược điểm lớn của tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate đó là giá thành. So với các sản phẩm tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp gỗ Laminate thường có giá thành cao hơn các loại khác. Trong nhiều chi tiết để sử dụng được và tăng độ bến của sản phẩm gỗ Laminate phải được dán lên trên gỗ công nghiệp MDF hay gỗ ván dăm,… Chính vì vậy, chất liệu những vật liệu gỗ này phải phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật dán và chất liệu keo dán.

Xét về độ thẩm mỹ, tủ quần áo Laminate vẫn kém hơn so với tủ quần áo gỗ công nghiệp Acrylic ở độ bóng sáng như gương cao cấp.