Gỗ Laminate là gì? Ứng dụng phổ biến trong sản phẩm nội thất nào?

Rate this post

Gỗ Laminate là gì?

Gỗ Laminate là một loại gỗ công nghiệp và được phủ một lớp Laminate , hay còn được gọi là Formica, có tên khoa học là High – pressure Laminate (HPL) .

Cấu tạo của gỗ Laminate

Câu tạo gỗ Laminate gồm nhiều tấm Melamine với 3 lớp: Overlay (là lớp màng phủ bên ngoài); Decorative Paper (là lớp phim tạo màu kĩ thuật); Kraft Paper (là lớp giấy nền) được liên kết chặt chẽ với nhau và được mô phỏng như cấu trúc hình dưới đây:

 Cấu tạo của gỗ Laminate

Gỗ Laminate có ưu điểm gì ?

Gỗ Laminate càu sắc vô cùng đa dạng và phong phú , bề mặt đồng đều, dễ lau chùi. khó trầy xước, khả năng chống va đập và chống được lửa khá tốt. Gỗ lamiate có khả năng chịu nước, chịu ăn mòn và tĩnh điện tốt. Đặc biệt , gỗ loại post – forming có thể uốn cong , tạo dáng được dễ dàng.

Nhược điểm của gỗ Laminate

Gỗ Laminate cũng có một số nhược điểm chưa thể khắc phục ngay được như giá thành khá cao so với các loại gỗ công nghiệp khác, đòi hỏi kĩ thuật dán keo hiện đại thì mới có thể làm ra được những sản phẩm từ loại gỗ này.

Gỗ Laminate ứng dụng phổ biến trong sản phẩm nội thất nào?

Gỗ Laminate có thể ứng dụng vào các sả phẩm nội thất như bàn tủ, bàn làm việc, tủ bếp Laminate, tủ quần áo Laminate,… Các sản phẩm nội thất gỗ Laminate ra đời là sự thay thế hoàn hảo cho các loại gỗ tự nhiên bởi đặc tính sang trọng, khó xâm hại bởi mối mọt và giá thành thấp,… nên rất được ưa chuộng.

Laminate là một chất liệu gỗ khá cao cấp trên thị trường đồ nội thất, được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây. Loại bề mặt này được ứng dụng phổ biến trong các sản phẩm nội thất văn phòng sau:

Bàn tủ lãnh đạo chất liệu Laminate

So với các chất liệu cao cấp khác thường được dùng trong các thiết kế bàn tủ dành cho lãnh đạo ở các văn phòng, công sở thường mang nét quyền lực. Riêng chất liệu Laminate khi sử dụng vào bàn tủ lãnh đạo, thiên về vẻ đẹp sang trọng mà tinh tế, trang nhã.

Bàn tủ lãnh đạo chất liệu Laminate

Màu sắc bề mặt rất đồng đều, bóng và có thể uốn cong rất phù hợp cho các yêu cầu tạo đường nét hay bo tròn mềm mại.

Bàn làm việc Laminate dành cho nhân viên:

Các dòng sản phẩm bàn làm việc Laminate dành cho nhân viên tại các công ty hầu hết sử dụng chất liệu Laminate. Laminate là chất liệu dễ tạo màu, có khoảng 120 màu trong thiết kế nội thất, bạn tha hồ lựa chọn bàn làm việc hợp phong thủy, vận mệnh.

Bàn làm việc nhân viên chất liệu Laminate

Tủ tài liệu:

Tài liệu Laminate có độ bền cao và chịu lực tốt nên người dùng có thể lưu trữ nhiều loại hồ sơ, tài liệu, giúp không gian gọn gàng, ngăn nắp. Màu tủ thường được sử dụng là màu kem,màu vân gỗ sáng,…

Tủ bếp Laminate:

Tủ bếp Laminate được làm từ gỗ công nghiệp và Laminate là vật liệu bề mặt để dán lên. Ưu điểm vượt trội của tủ bếp Laminate là khả năng chống xước, chống va đập, chống ẩm và mối mọt tốt. Ngoài ra, sản phẩm tủ bếp Laminate cao cấp còn có thể chịu được lửa ở một số nhiệt độ nhất định. Chính vậy, tủ bếp chất liệu lamiate rất được ưa chuộng.

Tủ quần áo Laminate:

Tủ quần áo chất liệu Laminate

Tủ quần áo Laminate có khả năng chịu lực rất tốt,c hống xước cao, chịu lửa và chịu nước tốt, hạn chế tình trạng mối mọt và hóa chất tác động. Ngoài ra, chất liệu Laminate còn có tính chịu điện và ăn mòn rất tôt. Lựa chọn tủ quần áo Laminate bạn có thể tha hồ chọn lựa các màu sắc, mẫu mã, cũng như rất dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi tủ.