So sánh tủ quần áo gỗ tự nhiên và tủ quần áo gỗ Laminate

Rate this post

Tủ quần áo gỗ tự nhiên

Vật liệu tủ quần áo gỗ tự nhiên được đánh giá có độ bền cao, các loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng làm tủ quần áo là: sồi, căm xe, thông, chàm ong vàng,…. ngoài ra, các sản phẩm chất liệu gỗ tự nhiên còn có thể gia tăng giá trị gỗ theo thời gian sử dụng.

Tủ quần áo gỗ tự nhiên có độ bền cao

Tủ quần áo gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp của tự nhiên, điển hình là những đường vân gỗ, tạo nên nét đặc trưng của các sản phẩm chất liệu gỗ tự nhiên.

Tùy vào phong cách và sở thích để thiết kế tủ quần áo gỗ tự nhiên với vân gỗ và các màu sắc sơn phù hợp. Thông thường người ta thường sơn tủ quần áo màu cánh gián, màu nâu vàng nhạt hay đậm hoặc cũng có thể giữ màu tự nhiên của gỗ tự nhiên.

Ưu điểm của tủ quần áo gỗ tự nhiên:

Vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và khác biệt chính là ưu điểm quan trọng nhất để người dùng lựa chọn gỗ tự nhiên cho các sản phẩm nội thất của gia đình mình. Kể cả khi cùng là một cây gỗ thì cũng không có 2 tấm ván giống hệt nhau về màu sắc, đường vân…

Độ bền của tủ quần áo gỗ tự nhiên rất cao, sự chắc chắn của tủ quần áo gỗ tự nhiên cao hơn so với tủ quần áo gỗ công nghiệp và chắc chắn hơn rất nhiều. Độ bền cao, có thể từ 10 – 20 năm tùy cách sử dụng (của bền tại người mà).

Sản phẩm tủ quần áo gỗ tự nhiên có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, với gỗ tự nhiên tủ quần áo gỗ tự nhiên thì người thợ có thể chế tạo ra những họa tiết, kết cấu mang tính mỹ thuật. Ngoài ra, tủ quần áo gỗ tự nhiên có thể tạo hình được nhiều kiểu dáng uốn lượn hơn so với gỗ công nghiệp, tạo hình thức sang trọng.

Nhược điểm của tủ quần áo gỗ tự nhiên:

Tủ quần áo gỗ tự nhiên rất dễ bị thay đổi bởi điều kiện thời tiết, môi trường như cong vênh, mối mọt .

Sử dụng tủ quần áo gỗ tự nhiên bạn sẽ bị hạn chế về màu sắc tủ, vì đa phần là màu vân gỗ đậm hoặc nhạt, màu nâu cánh dán,…

Ngoài ra giá bán cao cũng là một nhược điểm cố hữu của loại gỗ tự nhiên (do gỗ tự nhiên ngày càng cạn kiệt), khiến loại tủ này bị bó hẹp về đối tượng khách hàng.

Tủ quần áo gỗ Laminate

Tủ quần áo Laminate là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay tại các chung cư hay tại các gia đình riêng. Những sản phẩm từ gỗ công nghiệp Laminate mang một phong cách hiện đại và sang trọng, tạo không gian phòng ngủ của bạn thật trẻ trung, nhẹ nhàng.

 Tủ quần áo chất liệu Laminate

Ưu điểm tủ quần áo gỗ công nghiệp Laminate:

Khả năng chịu lực cao là ưu điểm nổi bật nhất của tủ quần áo Laminate. Trong các loại chất liệu làm nên tủ quần áo hiện nay, chất liệu Laminate có độ bền và khả năng chịu đựng sức nặng tốt nhất, thậm chí còn hơn cả gỗ tự nhiên.

Ngoài cốt gỗ MFC chống ẩm và trầy xước, bề mặt Laminate của gỗ Laminate còn được sản xuẩt theo công nghệ HPL (High Pressure Laminate), bao gồm 3 lớp đế và 2 lớp bề mặt. Mỗi tấm laminate có kích thước tiêu chuẩn thông thường là 1.220 x 2.440 mm bề dày 0,8 mm. Với tiêu chuẩn kỹ thuật và cơ chế sản xuất như vậy, tấm Laminate có nhiều đặc tính ưu việt mà không phải vật liệu nào cũng có được: Tính chịu lực cao, không thấm nước, màu sắc đồng đều và có thể uốn cong tạo nên các nét bo tròn mềm mại… Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về chất liệu Laminate này bạn tham khảo: Gỗ Laminate là gì

Ngoài ra, sản phẩm tủ quần áo làm từ gỗ công nghiệp phủ Laminate có giá phải chăng hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, mẫu mã đẹp và màu sắc rất phong phú, từ màu nhạt đến màu đậm, từ sự phá cách đến những họa tiết tinh tế. Tủ quần áo Laminate có bề mặt gỗ đồng đều, phẳng, bóng và khó phai màu.

Laminate là loại gỗ có khả năng chịu lửa, chịu nước, chịu tĩnh điện và ăn mòn tốt, khả năng chống trầy xước cao, hạn chế tình trạng mối mọt và hóa chất tác động hỏng tủ.

Kỹ thuật gia công đơn giản nên sản phẩm tủ quần áo Laminate được sử dụng khá nhiều và đáp ứng các yêu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng.

Tủ gỗ Laminate vệ sinh dễ dàng và lau chùi sạch sẽ nên rất tiện nghi. Để hiểu rõ hơn bạn tham khảo bài viết: 6 Ưu điểm vượt trội của tủ bếp Laminate

Nhược điểm thiết kế tủ quần áo Laminate:

Giá thành tủ quần áo Laminate cao hơn so với mặt bằng chung của các loại tủ quần áo gỗ công nghiệp khác.

Chất liệu những vật liệu gỗ Laminate phải phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật dán và chất liệu keo dán.

Nhìn chung, mỗi loại tủ có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào kinh tế, sở thích mà bạn có sự lựa chọn tủ quần áo phù hợp với bản thân cũng như că phòng của mình. 

Ngoài lề dành cho các gia đình có con em đang độ tuổi đi học: nếu con em bạn cần chọn gia sư, có thể ghé thăm website: giasuviet.com.vn, an tâm về dịch vụ và uy tín hàng đầu tại Hà Nội.

Xem thêm: Tủ gỗ đẹp chỉ từ khoảng 2 – 3 triệu đổ lại của nội thất 190