Những đồ vật không nên có trong phòng ngủ của trẻ

Rate this post

Bài viết liên quan:

1. Không treo gương

Bởi vì gương phản xạ năng lượng mạnh có thể làm trẻ khó ngủ vào ban đêm cho nên không cần thiết phải đặt gương trong phòng ngủ của con bạn. Sự phản chiếu của một chiếc gương treo trong phòng đôi khi còn hình thành những liên tưởng, ám ảnh gây sợ hãi, không an toàn, ảnh hưởng lớn đến tinh thần và tư duy của trẻ.

2. Tránh xa đồ điện tử

Trong cuộc sống hiện đại như hiện nay, càng ngày trẻ càng được tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử như  máy tính, TV, đầu đĩa…để vui chơi, khám phá những điều mới lạ. Mặc dù mang lại tác dụng đáng kể trong việc mở mang đầu óc cho trẻ nhưng các thiết bị điện tử này cũng không nên có mặt trong phòng ngủ bởi tần số điện từ của chúng cực kì ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ trẻ em. Chịu ảnh hưởng quá mức cho phép bởi các thiết bị điện từ làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh về não.

3. Loại bỏ nguy cơ từ đồ vật sắc nhọn

Những đồ vật không nên có trong phòng ngủ của trẻ

Dao, kéo có sát khí nặng lại dễ gây thương tích cho những đứa trẻ đang ở độ tuổi yêu thích tìm hiểu những điều mới lạ. Những đồ vật sắc nhọn như góc cạnh bàn làm việc gỗ công nghiệp, tủ, cột nhà cũng có khả năng sát thương cao khi bé nô đùa, do vậy nên hạn chế bố trí chúng trong phòng của các bé. Ngoài ra khi sắp đặt những vật dụng cần thiết cũng cần tránh chĩa thẳng các góc nhọn vào giường của bé có thể khiến trẻ ngủ không ngon, thậm chí yếu nhược, tinh thần bất an.

4. Hạn chế đồ đạc cũ

Ngoài việc luôn giữ cho căn phòng của bé sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát cha mẹ cũng nên chú ý tới việc dọn dẹp đồ đạc cũ trong phòng. Dòng năng lượng tốt không tự nhiên đến trong căn phòng của bé. Phòng càng nhiều đồ cũ đồng nghĩa với việc ứ trệ trong đó càng nhiều năng lượng xấu, sinh khí không được lưu thông.

Thay vì suy nghĩ bé thường xuyên chơi đồ chơi nên chỉ dọn dẹp qua loa hãy làm gương cho bé bằng việc dành 10 phút mỗi ngày để sắp xếp ngăn nắp các loại đồ chơi, sách vở. Thường xuyên loại bỏ những thứ cũ kỹ trong phòng kể cả quần áo cũ để hạn chế việc lưu trữ nguồn năng lượng xấu từ những thứ tưởng chừng vô hại đó.

5. Họa tiết trang trí hung dữ, thiếu tích cực

Nhiều cha mẹ rất quan tâm đến vấn đề thẩm mỹ để phòng trẻ trở nên bắt mắt, ngộ nghĩnh, đáp ứng nhu cầu về thị giác cho những đứa trẻ hiếu động. Các họa tiết trang trí có thể khiến thế giới nghỉ ngơi, thư giãn của bé thêm sinh động nhưng không nên sử dụng quá nhiều gây rối mắt, thậm chí có tác dụng xấu.

Lạm dụng những họa tiết các loại động vật hung dữ, những họa tiết khắc nghiệt như mũi tên, sấm chớp, hình quá nhiều góc cạnh hay một căn phòng toàn siêu nhân và cảnh bạo lực cho bé trai, căn phòng trang trí như một đại dương mênh mông đều không phải những lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng của bé.

Mỗi đồ vật đều chứa đựng năng lượng riêng, không những hỗ trợ cho sự phát triển trí tuệ, óc sáng tạo, tư duy của bé trong thực hành mà ảnh hưởng đến bé theo mọi phương diện của phong thủy. Tránh tà khí, nhận nguồn năng lượng dồi dào để thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của con yêu luôn là điều mà mỗi bậc cha mẹ mong muốn. Chỉ cần lưu ý bạn hoàn toàn có thể mang lại cho những thiên thần của mình không gian bé yêu thích mà vô cùng an lòng.