Những tiêu chí của một phòng bếp hiện đại

Rate this post

Bài viết liên quan:

Những tiêu chí của một phòng bếp hiện đại

Dễ nhận thấy xu hướng thiết kế nội thất nói chung và thiết kế bếp nói riêng đã thay đổi rất nhiều so với trước kia. Nếu như trước đây khu vực trọng tâm của ngôi nhà là phòng khách thì ngày nay , gian bếp đang dần được nhìn nhận như một không gian sống cần được chăm sóc  đặc biệt, nhất là về mặt thiết kế. Dưới đây là một vài xu hướng mới trong thiết kế bếp hiện đại.

Bếp trong một không gian mở

Không gian mở đã và đang là một xu hướng “hot” trong lĩnh vực nội thất, và gian bếp cũng không nằm ngoài xu hướng này. Nếu như trước đây, gian bếp thường bị che khuất bởi bốn bức tường, là nơi chỉ có người nội trợ sử dụng thì ngày nay gian bếp được đặt tại vị trí đẹp nhất, nơi mọi người đều có thể lui tới và chiêm ngưỡng.

Phổ biến nhất là kiểu thiết kế bếp kết hợp với phòng khách. Sự kết hợp một không gian chung với một không gian riêng tạo nên sự hài hòa, vừa ấm cúng, thân thiện nhưng cũng không kém phần lịch thiệp. Khách đến nhà có thể vừa nhâm nhi tách trà vừa trò chuyện trong khi gia chủ chuẩn vị bài món để thiết đãi. Hoặc những bữa tiệc mà khách và chủ cùng nấu nướng, cùng thưởng thức món ngon ngay trong không gian bếp.

Đồng thời bếp cũng trở thành không gian sinh hoạt chung của gia đình khi các thành viên quây quần bên nhau cùng phụ giúp người mẹ chuẩn bị bữa ăn.

Sử dụng ngăn kéo thay cho cánh cửa.

Những cánh cửa trong thiết kế tủ bếp truyền thống đã dần được thay thế bở ngăn kéo. Rất dễ nhận thấy khi lấy vật dụng từ ngăn kéo, ta sẽ không phải gập người lại mà vẫn nhìn bao quát được bên trong ngăn kéo. Tuy nhiên trước đây vẻ đẹp của gỗ luôn bị tổn thương bởi gặp ray nổi hai bên hông, còn sử dụng rãnh gỗ thì ngăn kéo đẹp hơn nhưng đóng mở rất khó khăn.

Những tiêu chí của một phòng bếp hiện đại

Với sự ra đời của ray ẩn (không nhìn thấy được), vẻ đẹp của ngăn kéo đã được thăng hoa – một vẻ đẹp hoàn mỹ kết hợp với chuyển động nhẹ nhàng.

Ngoài ra, những ai yêu thích kim loại có thể chọn cho mình loại ray hộp kim loại. Ngăn kéo sẽ có hai thành bằng kim loại thay vì gỗ. Với loại ray này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về màu sắc như trắng, đen, inox, và nhiều kiểu dáng thiết kế như ray thấp, ray có thanh nâng cấp dùng cho ngăn kéo cao…

Thể hiện cá tính

Khi được xem như trung tâm của ngôi nhà, bếp cũng trở thành nơi thể hiện cá tính, phong cách của chủ nhân.

Ngoài sự khác biệt về màu sắc, kiểu dáng, cách bài trí… bạn còn có thể tạo ra những ngăn kéo gỗ hay ray hộp kim loại thông thường, loại ray hộp tandembox intivo và Tandembox antaro của Blum cho phép bạn tự do thiết kế những ngăn kéo độc đáo.

Kết hợp mọi chất liệu bạn thích như kính in hoa văn hay đá, gỗ, da… với nhiều màu sắc của ray như trắng, đen, inox sẽ tạo ra thật nhiều lựa chọn phù hợp với cá tính của bạn.