6 món đồ nội thất bạn không nên “sở hữu” trong nhà

Rate this post

Thảm trong nhà tắm

6 món đồ nội thất bạn không nên “sở hữu” trong nhà

Khí hậu miền Bắc có sự phân chia rõ ràng, mùa đông lạnh giá và khó chịu. Vì thế, nhiều gia đình thường chọn giải pháp sử dụng thảm ngay cả cho nhà tắm, ở vị trí bồn cầu và chỗ để chân. Tuy mang lại sự ấm áp cho đôi chân, nhưng sử dụng thảm ở các vị trí này cũng mang lại nhiều phiền toái, đặc biệt là vi khuẩn, bụi bẩn sẽ tích tụ, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hơn nữa, nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước nên sẽ rất khó để giữ cho thảm được khô ráo.

Rèm cửa lỗi thời

Rèm cửa vừa đóng vai trò trang trí trong thiết kế nội thất, vừa có tác dụng che chắn ánh sáng và lọc bụi. Vì thế, một chiếc rèm cửa cũ kỹ, lỗi thời không chỉ khiến không gian mất thẩm mỹ mà còn có hại cho sức khỏe. Hãy trang bị ít nhất 2 rèm cửa cho 1 không gian sử dụng, 1 chiếc dày, màu nóng cho mùa đông và 1 chiếc mỏng, màu nhẹ nhàng cho mùa hè.

Chai, lọ cũ

6 món đồ nội thất bạn không nên “sở hữu” trong nhà

Những chai, lọ cũ trong nhà thường được tận dụng để cắm hoa hay lưu trữ những món đồ lặt vặt khác. Tuy nhiên, không nhất thiết phải sử dụng nhiều chai, lọ cũ trong nhà bởi chúng sẽ gây mất an toàn khi sử dụng. Nếu là người yêu thích cắm hoa và hay sử dụng hoa tươi trong nhà, bạn chỉ cần trang bị 2 – 3 bình hoa là đủ, với những chai, lọ cũ thì hãy “thanh lý” chúng đi.

Sách cũ không đọc

Lưu trữ sách, báo, truyện là một thói quen tốt. Nhưng nếu tủ sách nhà bạn đã vượt mức lưu trữ thì hãy loại những quyển cũ, không còn phù hợp với sở thích cá nhân nữa bằng cách tặng lại cho các thư viện sách. Cách làm này không chỉ giúp bạn thay thế những quyển cũ bằng những quyển mới hơn mà còn loại được bụi bẩn bám trong sách cũ.

Hoa giả

6 món đồ nội thất bạn không nên “sở hữu” trong nhà
Nếu như trước đây các loại hoa giả như hoa vải, hoa lụa, hoa đất sét… được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp “vĩnh cửu” thì ngày nay, xu hướng đó đã lỗi thời. Bởi sau một thời gian sử dụng, những bình hoa giả này sẽ bị bám bụi bẩn, trở nên cũ kỹ, và quan trọng là chúng khiến bạn cảm thấy nhàm chán, đơn điệu. Do đó, hãy thay thế bằng những bình hoa tươi hoặc những loại cây cảnh trong nhà. Chúng luôn xanh tươi quanh năm mà chi phí lại không quá đắt.

Treo quá nhiều khung ảnh

Những bức ảnh chính là “nhân chứng” cho những kỷ niệm đẹp của gia đình. Tuy nhiên, việc lạm dụng tranh ảnh có thể khiến bức tường hay căn phòng của bạn trở nên rối rắm, lộn xộn. Do đó, hãy chọn những bức ảnh đẹp nhất, ý nghĩa nhất để trưng bày tại vị trí đẹp nhất của ngôi nhà. Điều này sẽ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ và định hình phong cách cho không gian.

Xem thêm: 5 điều đại kỵ khi thiết kế nhà bếp