Thiết kế văn phòng 100m2 nên chọn phong cách thiết kế nào?

Rate this post

1. Thiết kế văn phòng 100m2 phải dựa vào tính chất công việc

Trong bất kể dự án thiết kế văn phòng nào, yếu tố đầu tiên chúng ta cần quan tâm đến đó là tính chất công việc và đặc điểm ngành nghề của công ty. Từ đó đưa ra phong cách thiết kế và lựa chọn nội thất, sắp xếp bố cục và trang trí sao cho phù hợp.

Thiết kế văn phòng 100m2 phải dựa vào tính chất công việc

Nội thất của những công ty về lĩnh vực tài chính, luật sẽ khác với nội thất của công ty về marketing hay thiết kế đồ họa. Nhưng đa phần mọi thiết kế đều hướng tới sự thoải mái cho nhân viên và tính khoa học, thẩm mỹ trong không gian văn phòng.

Nếu bạn cần một bản thiết kể phù hợp cho doanh nghiệp, công sở làm việc. Mời tham khảo giải pháp nội thất văn phòng Đức Khang tại website noithatduckhang.com.vn.

2. Với diện tích 100m2 bạn nên chọn phong cách thiết kế nào?

Văn phòng có diện tích 100m2 không phải là không gian quá nhỏ hẹp cũng không quá rộng lớn, do đó những người KTS hoàn toàn có thể lựa chọn 1 trong 2 phong cách để thiết kế như: kiểu truyền thống khép kín hay kiểu không gian mở

Thiết kế văn phòng kiểu truyền thống khép kín

Là kiểu thiết kế nội thất cơ bản nhất với việc chia các hệ thống phòng ban riêng biệt. Phong cách văn phòng này mang ưu điểm về sự kín đáo, riêng tư của mỗi phòng ban và quản lý công việc được tốt hơn.

Kiểu thiết kế văn phòng theo kiểu truyền thống

Kiểu thiết kế văn phòng theo kiểu truyền thống

Nhược điểm của phong cách văn phòng này đó là không gian khép kín gây bí bách, cần trang bị riêng các trang thiết bị văn phòng cho mỗi phòng ban (điều hòa, đèn chiếu sáng, quạt gió,…) và hạn chế sự kết nối giữa các nhân viên trong công ty với nhau.

Đối với nội thất văn phòng truyền thống thì sự tiện nghi, hướng tới giá trị sử dụng là yếu tố đặt lên hàng đầu. Những mẫu bàn ghế cho phong cách này thường đơn giản và không nhiều chi tiết rườm rà.

  • Bàn làm việc: bạn nên chọn kiểu bàn dài hình chữ nhật đơn giản, có vách ngăn không có yếm để giúp nhân viên ngồi làm việc, để chân thoải mái. Tham khảo thêm: Bàn ghế làm việc chân sắt tiện lợi.
  • Ghế ngồi làm việc: bạn có thể chọn ghế bọc lưới chân xoay có tay điều chỉnh độ cao, thấp cho phù hợp với tư thế người ngồi.
  • Bàn giám đốc: có kích thước vừa phải, thiết kế đơn giản không quá lớn và cầu kỳ. Vừa đảm bảo sử dụng công năng, tiện nghi vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho cả căn phòng.
  • Tủ tài liệu: Tùy vào nhu cầu sử dụng và tính chất công việc để có thể lựa chọn kích thước và kiểu dáng phù hợp.

Kiểu thiết kế văn phòng mở

Thiết kế văn phòng mở

Thiết kế văn phòng mở

Phong cách thiết kế văn phòng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, kiểu văn phòng này đang dần thay thế cho văn phòng truyền thống. Thiết kế không gian này hỗ trợ nhiều hơn cho nhân viên trong việc di chuyển, giao tiếp và trao đổi trong công việc tạo nên một môi trường làm việc năng động và sáng tạo.

Mặt khác việc bố trí các nhân viên làm việc trong một phòng rộng sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp 1 khoản kha khá cho việc thi công và mua sắm trang thiết bị văn phòng.

Theo xu hướng hiện đại thì những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản lên ngôi. Để mang đến không gian văn phòng của bạn đẳng cấp chuyên nghiệp. Bạn nên lựa chọn đồng bộ các loại bàn và ghế cho nhân viên cùng 1 mẫu.

Đối với văn phòng phong cách văn phòng mở là bàn làm việc chân sắt mặt gỗ là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Kiểu bàn này có kiểu dáng thanh thoát tạo độ thoáng rộng đáng kể khi sắp đặt trong không gian văn phòng và đặc biệt kiểu dáng lại khá đẹp và hiện đại.

Tạo không gian xanh trong môi trường làm việc

Thiết kế văn phòng xanh

Thiết kế văn phòng xanh

Thiết kế văn phòng hiện đại này nay không thể thiếu được yếu tố cây xanh trong văn phòng. Mang không gian xanh và gần gũi với thiên nhiên đến nơi làm việc tạo nên không gian làm việc dễ chịu, cung cấp bầu không khí trong lành cho nhân viên làm việc thoải mái và hiệu quả hơn.

Lựa chọn phong cách phù hợp cho thiết kế văn phòng góp phần tích cực trong việc tạo nên môi trường làm việc hiệu quả và sự hài lòng của nhân viên đối với cấp trên. Nếu cần hỗ trợ bạn có thể liên hệ đến chúng tôi – nội thất Đức Khang, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong sản xuất và thiết kế nội thất văn phòng, nội thất hội trường và nội thất gia đình.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thiết kế văn phòng khác như:

Văn phòng 50m2

Văn phòng 70m2

Văn phòng 200m2