Thiết kế văn phòng 50m2 bạn cần lưu ý những điều gì?

Rate this post

Với kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế văn phòng, chuyên gia Nguyễn Mạnh Cường – công ty cổ phần nội thất Đức Khang chia sẻ đến bạn một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế văn phòng diện tích 50m2 như sau:

1. Tiêu chí thiết kế

Trước khi KTS đưa ra phương án thiết kế văn phòng sao cho phù hợp nhất thì việc làm cần thiết đầu tiên là xác định đặc điểm của ngành nghề mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

– Đối với các công việc yêu cầu độ tập trung cao như tài chính, kế toán, nghiên cứu khoa học,… bạn nên thiết kế các góc làm việc của mỗi cá nhân cần đảm bảo về tính riêng tư.

– Đối với những ngành nghề yêu cầu sự sáng tạo cao trong công việc như marketing, truyền thông, quảng cáo, thiết kế,… là những công việc yêu cầu có không gian mở rộng hơn, từ đó giúp tinh thần người làm việc luôn thoải mái và kích thích cảm hứng sáng tạo hơn trong công việc.

Nếu văn phòng của bạn lớn hơn 50m2, bạn có thể tham khảo thêm Thiết kế văn phòng 70m2

2. Lựa chọn phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế cho văn phòng 50m2

Với diện tích 50m2 thì việc phân chia không gian thành các phòng ban không phải là giải pháp hiệu quả, thay vào đó phong cách thiết kế văn phòng mở kết hợp văn phòng thiết kế xanh là giải pháp hữu hiệu cho những doanh nghiệp có diện tích hạn chế, mới thành lập và ít chi phí xây dựng.

3. Lựa chọn nội thất thông minh

Trong thiết kế không gian văn phòng hạn chế về diện tích, nội thất cần ưu tiên lựa chọn thiết kế đơn giản và tích hợp nhiều tiện ích.

Dựa vào nhu cầu, lĩnh vực của công ty bạn nên chọn bàn ghế văn phòng sao cho phù hợp.

Bàn văn phòng: Thông thường các mẫu bàn văn phòng hình chữ nhật với sự liên kết dài sẽ chứa được nhiều chỗ ngồi hơn. Ngoài ra bạn cũng nên chọn loại bàn thiết kế đi kèm với hộc liền tủ để thuận tiện cho việc lưu trữ gọn gàng và chuyên nghiệp hơn.

Ghế văn phòng: Với ghế bạn nên chọn chiếc ghế xoay có kích thước nhỏ gọn bọc nỉ, lưới….Đây là loại ghế văn phòng hiện đại, thuận tiện trong sử dụng, linh hoạt trong di chuyển và tạo sự thoải mái cho người ngồi cũng như mang đến sự chuyên nghiệp cho không gian văn phòng.

Tủ tài liệu: Diện tích 50m2 khá nhỏ, để tối ưu diện tích cho không gian này, bên cạnh việc lựa chọn các mẫu bàn làm việc liền hộc tủ hoặc hộc tủ di động cho mỗi chiếc bàn, bạn nên chọn tủ treo tường hoặc tủ âm tường sẽ giúp không gian văn phòng trở nên thoáng rộng hơn rất nhiều.

Vách ngăn bàn làm việc: Để phân chia các vị trí ngồi cũng như đảm bảo tính riêng tư cho mỗi nhân viên mà không gian không bị chật hẹp. Bạn có thể lựa chọn vách ngăn bàn làm việc có chân hoặc đơn giản sử dụng vách kính ngăn bàn làm việc.

Lựa chọn nội thất phù hợp cho văn phòng 50m2

4. Màu sắc cho không gian

Gam màu trung tính nhẹ nhàng tinh tế như màu trắng,kem, ghi sáng….là những gam màu nên được ưu tiên lựa chọn để tạo sự rộng rãi, thoáng đãng và nét đẹp hiện đại cho không gian. Đồng thời các gam màu sáng có tác động tích cực đến tinh thần của nhân viên giúp họ tập trung hơn và hạn chế sự sao nhãng, phân tán tư tưởng khi làm việc.

Bố trí màu sắc hài hòa cho không gian văn phòng 50m2

5. Ánh sáng

Thiết kế văn phòng nên được tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách triệt, điều này không những khiến căn phòng trở nên thoáng đãng mà còn khiến mỗi nhân viên luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Nếu điều kiện văn phòng không thể mở rộng ánh sáng với môi trường bên ngoài thì phải cung cấp đủ ánh sáng bằng hệ thống đèn điện. Với diện tích hạn chế thay vì sử dụng chiếc đèn cây để chỗ nào cũng thấy vướng và chiếm nhiều diện tích bạn nên ưu tiên sử dụng đèn âm trần hoặc đèn máng trần.

Để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho văn phòng của mình, bạn có thể tham khảo thêm Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế nội thất

6. Trang trí văn phòng với cây xanh

Trang trí văn phòng với cây xanh

Việc đưa thiên nhiên vào môi trường văn phòng sẽ khiến không gian làm việc trở nên thân thiện và gần gũi hơn.

Văn phòng 50m2 bạn nên tận dụng một số không gian góc, nóc kệ tủ hay mỗi góc bàn làm việc để đặt cây sao cho không gây cản trở đến không gian đi lại của mọi người. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều cây xanh trang trí vô tình sẽ khiến cho văn phòng thêm chật chội và rối mắt hơn.

Trên thực tế để thiết kế được một không gian văn phòng 50m2 đẹp, hiện đại và tiện nghi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để có được giải pháp chuyên nghiệp nhất, bạn nên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất. Nội thất Đức Khang – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất nội thất, thiết kế nội thất văn phòng, nội thất hội trường và gia đình.