Thiết kế văn phòng 200m2 theo phong cách mở như thế nào?

Rate this post

1. Phong cách thiết kế không gian có mở phù hợp với văn phòng 200m2?

Văn phòng có diện tích 200m2 là một không gian khá rộng rãi và có thể thiết kế thành nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, thiết kế văn phòng mở đang dần lên ngôi vì những lý do sau:

  • Việc bỏ đi những bức tường gây chật chội và bí bách tạo nên một không gian thoáng đãng và thoải mái hơn.
  • Thiết kế không gian mở cũng hỗ trợ tốt hơn trong việc di chuyển, giao tiếp và trao đổi trong công việc giữa các thành viên với nhau tạo nên một môi trường làm việc năng động và sáng tạo.
  • Việc bố trí các nhân viên làm việc trong cùng một không gian văn phòng rộng sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp 1 khoản kha khá cho việc thi công và mua sắm trang thiết bị văn phòng.

Để hiểu rõ hơn về kiểu thiết kế này, bạn có thể xem thêm tại Thiết kế văn phòng mở

2. Cách bố trí không gian văn phòng mở

Tùy vào từng điều kiện không gian mà mỗi doanh nghiệp có các cách bố trí không gian khác nhau. Đồng thời cách bố trí không gian còn phụ thuộc vào sự phân chia nhân sự, phòng ban và văn hóa doanh nghiệp.

Bạn nên tính toán trước khi lựa chọn nội thất để sau đó sắp đặt cho cân xứng với không gian văn phòng. Nếu diện tích hẹp, đặt nội thất có kích thước lớn sẽ tạo cảm giác chật chội bí bách. Và ngược lại, không gian rộng rãi mà sắp đặt nội thất quá nhỏ sẽ tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo.

Cách bố trí không gian văn phòng mở

3. Cách lựa chọn nội thất cho văn phòng mở 200m2

Nội thất cơ bản của một văn phòng bao gồm bàn ghế văn phòng và tủ tài liệu. Lựa chọn nội thất phải phù hợp với nhu cầu sử dụng và hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mỗi nhân viên và bộ phận trong doanh nghiệp. Khi lựa chọn nội thất cho văn phòng, bạn cần quan tâm đến những lưu ý như sau:

Nội thất dành cho bộ phận tài chính – kế toán

Nội thất dành cho bộ phận tài chính – kế toán

Những công việc của nhân viên phòng tài chính, kế toán yêu cầu độ chính xác tuyệt đối và cần độ tập trung cao. Vì vậy khi chọn nội thất dành cho phòng tài chính, kế toán bạn nên lưu ý chọn các loại bàn làm việc cá nhân, bàn làm việc có vách ngăn để giúp nhân viên có thể tập trung trong công việc hiệu quả nhất.

Nội thất dành cho bộ phận kinh doanh – Marketing

Nội thất dành cho bộ phận kinh doanh - Marketing

Với đặc thù của công việc kinh doanh – Marketing đó là thường xuyên làm việc theo nhóm và cần trao đổi trong công việc, vì vậy bạn nên chọn những mẫu bàn văn phòng và module làm việc nhóm để thuận tiện nhất cho mỗi nhân viên trong phòng có thể làm việc và trao đổi cùng nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán và chọn kích thước các mẫu nội thất phù hợp, cân đối với không gian, tránh việc bài trí thừa hoặc quá chật chội.

Các loại nội thất văn phòng như bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ tài liệu,… cần phải phối hợp với nhau để tạo nên một góc nhìn hài hòa cho cả không gian.

Bạn nên lựa chọn đồng bộ thiết kế cho từng loại nội thất, để tránh tình trạng gây rối mắt và không cân xứng với nhau.

4. Màu sắc và ánh sáng cho không gian văn phòng 200m2

Yếu tố màu sắc có tác động mạnh mẽ đến tinh thần của con người, màu sắc cũng là 1 mẹo giúp tạo cảm hứng sáng tạo và luôn hứng khởi trong công việc. Tùy vào đặc tính của công việc và ngành nghề của công ty bạn có thể lựa chọn cho văn phòng của mình những gam màu phù hợp.

  • Những màu trung tính như xám, trắng tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, gam màu này giúp không gian trở nên khoáng đạt, hiện đại hơn.
  • Gam màu tươi mát như xanh lá cây, xanh ngọc, xanh da trời tạo cảm giác tươi mới, đầy sức sống cho cả không gian.
  • Màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng tạo cảm giác mạnh mẽ, sống động và đầy thu hút.
  • Màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, vàng nhạt, kem cho cảm giác mềm mại, yên bình và ấm áp.

Màu sắc và ánh sáng cho không gian văn phòng 200m2

Đối với không gian văn phòng rộng rãi trong khoảng diện tích 200m2 bạn nên kết hợp giữa gam màu trắng sáng với các gam màu tươi tắn nhằm mục đích tạo điểm nhấn cho căn phòng và còn tránh cảm giác trống trải và lạnh lẽo.
Bạn có thể lựa chọn màu sắc cho rèm cửa, bàn ghế văn phòng, tủ tài liệu,…sao cho hài hòa với không gian tổng thể.

Một gợi ý nho nhỏ đó là bạn hãy chọn bàn làm việc và tủ tài liệu cùng màu sáng (màu vàng, màu kem, màu trắng) kết hợp cùng mẫu ghế văn phòng có màu đậm hơn hay có màu sắc tươi tắn (xanh nước biển, đỏ, đen,…) để làm điểm nhấn, giúp không gian văn phòng trở nên sinh động và tươi mới hơn.

5. Trang trí văn phòng

Trang trí văn phòng mở

Ngoài việc sử dụng các vật dụng chính trong bố trí không gian làm việc, bạn nên đặt thêm một số vật dụng trang trí cũng giúp văn phòng có thêm màu sắc và sức sống mới như chậu hoa, cây cảnh, tranh trang trí, thiết kế khẩu hiệu và logo công ty, các vật phẩm trang trí đặt trên bàn hoặc giá sách.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm Thiết kế văn phòng 100m2