Gỗ sồi Nga là gì? Gỗ sồi Nga có tốt không?

Rate this post

Gỗ sồi Nga là gì?

Gỗ sồi Nga có tên nước ngoài là Oak là dòng gỗ nhập khẩu từ Nga và được chia làm hai loại sồi trắng và đỏ. Đặc điểm chính của loại gỗ này là trọng lượng nhẹ nên quá trình thi công, lắp đặt rất nhanh và tiện. Các sản phẩm nội thất được làm từ dòng gỗ này luôn đem lại cho bạn một không gian ấm cúng, sang trọng mà tinh tế. Bởi thế mà mặc dù có mức giá không hề thấp nhưng gỗ sồi Nga vẫn rất được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.

Gỗ sồi Nga là gì?

Vì vân tần bì và sồi Nga gần giống nhau, khi lên màu thì rất khó phân biệt nên nhiều đơn vị thi công hoặc nhà cung cấp thường gọi tần bì là sồi Nga. Thực tế tại Việt Nam thì lượng gỗ sồi Nga rất hiếm thậm chí là không xuất hiện.
Lý do bởi thứ nhất do thuế nhập khẩu rất cao(80% đối với gỗ chưa xẻ sấy) nên hiếm có đơn vị nào nhập về do không có lời. Thứ hai do gỗ sồi nhập từ các nước Châu Âu và Mỹ có giá thành và thuế nhập thấp hơn, chất lượng ổn kèm theo nhiều ưu thế vượt trội hơn. Do đó, các nhà cung cấp thường phân phối gỗ sồi Mỹ hoặc Châu Âu thay vì gỗ sồi Nga.

Gỗ sồi Nga có mấy loại?

Sồi Nga được chia làm hai loại là sồi trắng và sồi đỏ.

Gỗ sồi Nga có mấy loại?

Sồi trắng (White oak)
Sồi trắng đa phần có vân gỗ thẳng, độ cứng 6049N và khối lượng trung bình 769kg/m3.
Tâm gỗ có màu nâu nhạt đến sậm còn dát gỗ có màu nhạt. Riêng tâm sồi do có hàm lượng tannin (chất chuyên dùng để thuộc da) nên có khả năng chống sâu mọt cực tốt.
Mặt gỗ sồi trắng từ trung bình đến thô còn tia gỗ thì được đánh giá là dài hơn sồi đỏ.

Sồi đỏ (Red oak)

Có độ cứng 6583N, khối lượng trung bình là 753 kg/m3.
Tâm gỗ màu nâu đỏ hồng, dát gỗ màu trắng tới nâu nhạt.
Sồi đỏ nặng và cứng, có khả năng chịu lực nén, lực xoắn cao và uốn cong bằng hơi nước dễ dàng.
Kết lại về độ cứng chắc thì hai loại sồi đỏ và trắng là như nhau. Tuy nhiên xét về tổng thể thì sồi trắng vẫn chiếm phần hơn. White oak có vân gỗ đẹp và đa dạng hơn, tính năng chống thấm tốt hơn. Xem chi tiết sự khác nhau giữa gỗ sồi trắng và đỏ tại: Sự khác nhau giữa gỗ sồi đỏ và sồi trắng.

Gỗ sồi Nga có tốt không?

Sồi Nga thuộc nhóm VII nên chất lượng có thể nói là khá tốt. Do đó dòng gỗ này được ứng dụng rất rộng rãi. Vì các tế bào gỗ sồi trắng có độ gắn kết chặt chẽ theo cấu trúc “dạng chai” ngăn không cho nước thấm qua. Vì có ưu điểm vượt trội này nên dòng gỗ này thường được dùng để làm đồ nội thất ngoài trời và thùng đựng rượu. Chưa hết, gỗ sồi trắng còn có thêm công dụng chống thối rửa và mục nát khá ổn. Bởi thế mà nó được sử dụng để làm nên những đồ nội thất như cửa mặt tiền, cửa cổng, thùng chứa và cả thuyền nữa.

Gỗ sồi Nga có tốt không?

Đối với các đồ nội thất trong nhà thì gỗ sồi Nga hiện đang là trào lưu rất được ưa chuộng. Chúng được sử dụng để đóng thành giường, ghế, tủ, các dụng cụ gia đình khác và dụng cụ phục vụ nông công nghiệp. Ngoài ra vì những ưu điểm hiếm có và khả năng tạo kiểu đa dạng nên gỗ sồi trắng thường được các công ty nội thất lựa chọn để làm thành nhiều sản phẩm. Có thể kể đến là ván lót sàn, ván lót ngoài trời, giường, tủ bếp, tủ buffer, gỗ trạm ngoại thất, gỗ trạm kiến trúc, gỗ trang trí, cầu gỗ, tà vẹt đường sắt, ván đóng thùng, tay vịn cầu thang hay hộp đựng nữ trang,…
Quý khách hàng cần thêm thông tin về gỗ sồi Nga hoặc đồ nội thất được làm từ dòng gỗ này, nhanh tay gọi tới 043-540-2270 để được giải đáp và báo giá chính xác nhất nhé! veneer.vn – nơi quý khách trao gửi niềm tin!

Xem thêm: