Lựa chọn và bố trí cây để bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Rate this post

Đôi nét về người mệnh Thổ

Mệnh Thổ là những người tượng trưng cho đất. Trong mối tương quan ngũ hành, Thổ hợp Hỏa, hợp Kim, khắc Mộc và Thủy. Do đó, người mệnh Thủy nên sử dụng nhiều những màu sắc thuộc bản mệnh và tương sinh như vàng, đỏ, hoặc trắng là những màu hợp với người mệnh Thổ, không nên dùng các màu xanh.

Những lựa chọn hoàn hảo nhất cho cây để bàn hợp mệnh Thổ

Cây Phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa (một loại cây họ dứa) được cho là loài cây tượng trưng cho sức sống tràn trề, phát tài phát lộc và sự cứng cỏi, mạnh mẽ trong cuộc sống. Cây phát triển theo hướng thẳng đứng, thể hiện sức sống mãnh liệt, kiên cường và khỏe khoắn. Hoa của cây có màu đỏ, hoặc ngả màu cam rất hợp với phong thủy người mệnh Thổ. Nó còn là cây ưa bóng rất dễ chăm sóc nên vô cùng thuận lợi cho người làm việc trong môi trường kín, dùng máy lạnh.

Cây Phong lộc hoa để bàn làm việc mệnh Thổ

Cây Lan quân tử

Lan quân tử là một trong những loài cây cho hoa cực đẹp với màu cam sặc sỡ, biểu tượng của sự vương giả, cao sang và quý phái. Đây là sắc màu rất hợp với người mệnh Thổ. Một chậu lan quân tử tươi tốt ngay trên bàn làm việc sẽ giúp người mệnh Thổ hóa giải được nhiều điều không may trong công việc, thu hút tài lộc và may mắn.

Cây lan quân tử để bàn làm việc mệnh Thổ

Cây Lưỡi hổ

Thông thường cây này được trồng ngay trên đất, nhưng nếu trồng vào chậu thì nó vẫn phát triển rất tốt. Đây là loài cây có khả năng thanh lọc không khí trong lành, loại bỏ độc tố và hút tài lộc đến chủ nhân của mình. Cây lưỡi hổ là biểu tượng của sức khỏe, và là loài cây đại diện cho sự uy quyền, cao quý, thích hợp với những người đảm nhiệm chức vụ quan trọng, lãnh đạo.

Cây lưỡi hổ để bàn làm việc mệnh Thổ

Cây Nha đam cảnh

Cây nha đam là loài cây rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Đa số mọi người chỉ biết đến nó như là một nguyên liệu trong chế biến thực phẩm và làm đẹp, chứ chưa hiểu rõ về ý nghĩa phong thủy của loài cây này. Nha đam cảnh là loài cây rất thích hợp để bàn làm việc cho người mệnh Thổ, đặc biệt là nha đam cảnh có hình dáng nhỏ nhắn, mọng nước tươi mát. Ngoài khả năng làm sạch không gian sống, thanh lọc khí độc, nha đam còn mang đến những điều may mắn và thu hút nhiều cơ hội tốt để chủ nhân thăng tiến.

Cây nha đam cảnh bàn làm việc mệnh Thổ

Cây Phú quý

Phú quý là loài cây tượng trưng cho sự thăng tiến, tài lộc, may mắn và giàu sang. Nó có màu nâu đỏ rất hợp với mệnh Thổ, đồng thời còn có màu đỏ của Hỏa (Hỏa sinh Thổ) nên cực hợp với người mệnh Thổ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra loài cây này có khả năng hút khí độc, bảo vệ sức khỏe rất tốt cho người trồng.

Cây phú quý để bàn làm việc mệnh Thổ

Ngoài ra, một số loại cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ khác cũng được nhiều người quan tâm và lựa chọn đó là cây sen đá, cây phong lữ, cây ngũ gia bì… Những cây này đều có nhiều kích thước, màu sắc đa dạng, rất dễ chăm sóc. Yêu cầu hàng đầu với dòng cây để bàn chính là ít cần công chăm sóc và xanh tươi quanh năm, do đó nếu là người mệnh Thổ hoặc muốn tìm quà tặng cho người mệnh Thổ thì bạn nên tham khảo các dòng cây trên nhé.

Xem thêm: