Những ứng dụng của gỗ công nghiệp MDF và MFC trong cuộc sống

Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp
Rate this post

1. Gỗ công nghiệp MDF, MFC là gì?

Gỗ công nghiệp MDF là loại gỗ ép được sản xuất từ gỗ qua quá trình xử lý bằng cách liên kết các sợi gỗ bằng keo hoặc hóa chất tổng hợp. Gỗ MDF có thể được sản xuất từ các loại gỗ cứng và gỗ mềm. Thành phần chính của gỗ MDF là các sợi gỗ được chế biến từ các loại gỗ mềm, ngoài ra người ta có thể thêm vào một số thành phần gỗ cứng tùy theo các nhà sản xuất chọn được loại nguyên liệu gỗ cứng sẵn có gần đó

Gỗ công nghiệp MFC là loại gỗ được sản xuất từ ván gỗ dăm (OSB, PB, WB) phủ Melamine. Nguyên liệu làm nên gỗ công nghiệp MFC là các loại gỗ rừng trồng có thời gian thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su…
MDF, MFC đều là những loại gỗ được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Để thấy được những điểm vượt trội của gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiên, bạn có thể xem tại SO SÁNH GỖ VENEER VÀ LAMINATE.

2. Những ứng dụng của gỗ công nghiệp mdf và mfc trong cuộc sống

Nội thất văn phòng

MDF và MFC được ứng dụng nhiều trong các đồ nội thất văn phòng. Vì vậy, sẽ chẳng khó khăn gì để bạn nhận ra một chiếc tủ tài liệu tại văn phòng hay bàn làm việc của mình được làm từ gỗ công nghiệp.

– Tủ văn phòng
Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, không bám bụi. Do dễ thi công nên tủ văn phòng có thể thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể thêm nhiều khoang chứa hồ sơ, tài liệu tiện lợi. Bên cạnh đó còn rất nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

– Bàn làm việc, bàn họp

Do bề mặt tấm MFC có hoa văn đa dạng, bền màu nên có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn gỗ MFC có dạng một màu trơn, dạng giả vân gỗ hay dạng giả kim loại cho chiếc bàn làm việc của mình. Tùy theo mục đích sử dụng mà sẽ có các thiết kế tương ứng, chẳng hạn như bàn họp, bàn để máy vi tính, bàn làm việc.

Bàn làm việc bằng gỗ công nghiệp

>>>Bài viết cùng chủ đề: 5 loại gỗ công nghiệp được ưa chuộng nhất trong nội thất.

Nội thất gia đình

Không chỉ “chăm chỉ” xuất hiện tại không gian văn phòng, những ứng dụng của gỗ MDF và MFC cũng tràn ngập khắp gia đình bạn.

– Tủ quần áo

Một chiếc tủ quần áo là rất cần thiết đối với mỗi gia đình. Và vật liệu thường được lựa chọn để làm tủ quần áo đó chính là gỗ. Nếu sử dụng gỗ tự nhiên thì khá đắt nên nhiều người lựa chọn mua tủ quần áo gỗ công nghiệp. Các loại gỗ công nghiệp như MDF và MCF có tính chất đa dạng về màu sắc về phong cách hiện đại, độ bền và giá thành của sản phẩm có thể đáp ứng phần lớn người tiêu dùng phổ thông.

Tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp

– Tủ bếp

Tủ bếp cũng là một ứng dụng phỗ biến của gỗ công nghiệp. Do được đặt trong nhà bếp nên lúc này những ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiên như chịu nhiệt, chịu ẩm tốt hơn, có khả năng kháng mối mọt, cong vênh, ẩm mốc lại càng phát huy tác dụng.

Tủ bếp bằng gỗ công nghiệp

– Vách ngăn

Có thể vách ngăn gia đình còn là vấn đề mới mẻ với nhiều gia đình. Nhưng đối với những không gian nhỏ hẹp thì vách ngăn vô cùng quan trọng và hữu ích. Và dĩ nhiên, gỗ công nghiệp cũng được sử dụng vào lĩnh vực này. Với đặc điểm dễ gia công hơn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đem đến cho người sử dụng nhiều kiểu dáng, màu sắc hơn.

Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp

Nội thất trường học

Không chỉ được dùng trong các thiết kế nội thất văn phòng và trường học, các chất liệu MDF và MFC còn được dùng khá phổ biến trong các sản phẩm nội thất dành cho giáo dục. Những đồ nội thất đó có thể là bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên, tủ đựng vật dụng,…

Bàn ghế học sinh gỗ tự nhiên

Bạn có thể tham khảo thêm Nên chọn bàn ghế học sinh gỗ MFC, MDF hay gỗ tự nhiên