Mách bạn cách hóa giải cửa phòng ngủ và cửa chính đối diện nhau

Rate this post

Cửa phòng ngủ và cửa chính đối diện nhau có ảnh hưởng gì?

Trong thiết kế nhà cửa ở Việt Nam hiện nay, do diện tích chật hẹp và sự thiếu hiểu biết về phong thủy mà rất nhiều gia đình thiết kế các cửa chính, cửa sau, cửa phòng ngủ trực diện nhau. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình và tài vận của những người thân trong gia đình. Vì vậy, mỗi khi xây sửa nhà hoặc chung cư, bạn nên chú ý đến vị trí của các cửa.

Cửa phòng ngủ và cửa chính đối diện nhau

Cửa phòng ngủ và cửa chính đối diện nhau

Hiện tượng “cửa đối cửa” hay dân gian hay gọi là “đấu khẩu sát” thường được chú trọng trong một ngôi nhà. Ngôi nhà càng có các cửa bố trí phức tạp, đường đi lắt léo thì khí vận vào nhà sẽ khó lòng thoát ra, sức khỏe và hạnh phúc gia đình cũng từ đó mà giữ vững.

Nhất là phòng ngủ, phong thủy trong phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên cần có sự thoải mái, yên tĩnh và kín đáo. Ngược lại, cửa chính là nơi đón khách, nơi thường xuyên ra vào, cũng là nơi đón gió, khí vận tràn vào, nơi có nhiều biến động như cửa chính sẽ gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cần có. Chính vì vậy, người ta hạn chế để cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ, sẽ làm mất đi không gian yên tĩnh vốn có, thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để giúp gia chủ phát tài bạn đừng bỏ qua những chia sẻ từ bài viết: Hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy giúp gia chủ phát tài

Cách hóa giải cửa phòng ngủ và cửa chính đối diện nhau

Trên thực tế, nếu như ngôi nhà hay căn hộ chung cư của bạn đã hình thành sẵn thiết kế này rồi, các hóa giải cũng khá khó khăn. Cách hóa giải hợp lý nhất chính là sửa lại một trong hai chiếc cửa để tránh tình trạng “cửa đối cửa”, đây là biện pháp dứt điểm và hiệu quả nhất, nhưng sẽ làm cho gia chủ phải tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tu sửa lại.

Sửa cửa là cách làm hiệu quả nhất để hóa giải

Sửa cửa là cách làm hiệu quả nhất để hóa giải

Tuy nhiên, khi bạn đã quyết tâm muốn chỉnh sửa cửa để hóa giải, bạn nên chú ý sửa để cánh cửa mở ở vị trí mới này sẽ có kích thước đúng tiêu chuẩn với diện tích ngôi nhà nhưng không bị trùng với kích thước của cánh cửa còn lại. Bạn nên sửa cửa phòng ngủ hơn là sửa cửa chính, vừa dễ dàng và đỡ tốn kém.

Ngoài cách trên, chúng ta còn có nhiều cách hóa giải cửa phòng ngủ và cửa chính đối diện nhau như:

+ Sửa vị trí giường ngủ:

Để hóa giải, bạn chỉ cần thay đổi vị trí của giường ngủ, để khi mở cửa chính, người ngoài nhìn vào sẽ không thấy giường ngủ. Tuy nhiên vì phòng ngủ chật hẹp, thay đổi vị trí giường khá khó khăn nên cách đơn giản chính là điều chỉnh được hướng đóng mở cửa, cửa đang mở bên trái thì bạn chuyển sang bên phải và ngược lại.

+ Sử dụng rèm che:

Cách mà rất nhiều gia đình đang sử dụng đó chính là sử dụng rèm che. Bạn có thể dùng biện pháp hóa giải tạm thời bằng cách sử dụng những tấm rèm cửa bằng vải hoặc mành nhẹ nhàng và không phát ra tiếng động treo ở hai cánh cửa. Nhưng bạn không nên treo rèm ở cửa chính sẽ gây khó chịu khi ra vào và chặn mất tài khí.

Tham khảo: Những nguyên tắc cần ghi nhớ khi đặt cửa chính, cửa sổ, cửa phòng theo phong thủy

Rèm che cửa là biện pháp tạm thời hóa giải

Rèm che cửa là biện pháp tạm thời hóa giải

+ Sử dụng kim bài:

Ngoài ra, một cách khác để bạn hóa giải “đấu khẩu sát” chính là sử dụng kim bài “Thiên Quan Tứ Phước” hay “Thiên Quan Thí Phước”, đây là cách hóa giải được các chuyên gia phong thủy khuyên nên làm khi bạn không có điều kiện để sửa cửa.

Hi vọng rằng với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về phong thủy trong thiết kế cửa cho gia đình, và tránh để cửa chính và cửa phòng ngủ đối diện nhau khi xây nhà hay chọn mua nhà nhé.