Những nguyên tắc cần ghi nhớ khi đặt cửa chính, cửa sổ, cửa phòng theo phong thủy

4/5 - (1 bình chọn)

Rất nhiều gia chủ khi xây nhà không chú ý nhiều đến việc thiết kế cửa ra vào, cửa sổ, thế nên khi nhà xây xong phạm phải nhiều đại kỵ trong phong thủy, làm ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia đình, sau đó lại mất nhiều công sức và tiền bạc để sửa chữa lại. Chính vì thế, bạn nên nắm vững những nguyên tắc sau để bố trí cửa chính, cửa sổ và cửa phòng hợp lý theo phong thủy, mang đến may mắn và tiền tài cho gia đình.

Nguyên tắc đặt cửa chính theo phong thủy

+ Cửa chính không được nằm xiên/nghiêng: cửa chính không nằm thẳng mà nằm theo hướng xiên sẽ đại diện cho ý nghĩa những điều xui xẻo, không tốt sẽ xuất hiện, thế nên tuyệt đối tránh đặt cửa chính nghiêng.

Cửa chính không được nằm nghiêng

Cửa chính không được nằm nghiêng

+ Không bày đồ lộn xộn trước cửa chính: cửa chính là nơi tài khí vào nhà, thế nên cần được dọn dẹp sạch sẽ, tuyệt đối không nên bày đồ lộn xộn xung quanh cửa để cản trở.

+ Tránh treo gương soi đối diện cửa chính: gương soi ở vị trí đối diện với cửa chính, khi mở cửa, ánh sáng sẽ bị phản chiếu lại và những nguồn năng lượng dồi dào muốn vào nhà cũng sẽ bị đẩy ra, khi đó nhà của bạn không thể tích tụ khí, khó có thể giàu có sinh tiền tài.

+ Cửa chính không nên đối diện với cửa phòng ngủ/phòng vệ sinh/phòng bếp: cửa chính đối diện với các cửa khác trong nhà đều là phạm “đấu khẩu sát”, cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ sẽ làm cho sức khỏe người ở suy giảm, đối diện với cửa phòng vệ sinh sẽ làm hao tốn tiền của. Thế nên khi đặt cửa chính, nên tránh để cửa chính đối diện với các cửa khác. Xem thêm: Những điều cần lưu ý đối với phong thủy cửa chính ngôi nhà

Nguyên tắc đặt cửa sổ theo phong thủy

+ Hai cửa sổ không nên đối diện nhau: cửa sổ đối diện nhau không khác gì với cửa các phòng đối diện nhau, không tốt cho tích tụ tài khí vào nhà, gây hao tốn tiền của, khó làm ăn phát đạt.

+ Nhà không nên có quá nhiều cửa sổ: nhà có nhiều cửa sổ sẽ làm phân tán khí vận ra ngoài nhanh chóng, nhiễu loạn khí trường, cuộc sống gia đình và làm ăn không thuận lợi.

+ Cửa sổ không đối diện hung địa: cửa sổ không nên đặt ở nơi đối diện với bệnh viện, nhà tang lễ, tù ngục hay bãi rác,… những nơi đây đều là nơi có âm khí mạnh, dễ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người ở.

Kích thước cửa sổ phù hợp để đón tài khí vào nhà

Kích thước cửa sổ phù hợp để đón tài khí vào nhà

+ Kích cỡ cửa sổ không nên quá to hoặc quá nhỏ: gia chủ cũng nên xem xét diện tích ngôi nhà để tính toán kích thước cửa sổ, cửa sổ quá to sẽ làm mất khí vận, hao tài tốn của, không theo nguyên tắc “tàng phong tụ khí”. Cửa sổ quá nhỏ làm cho người trong phòng cảm thấy ngột ngạt, ẩm thấp, không thu được nhiều gió và ánh sáng vào nhà, khó có thể gặp được vận may, làm ăn khấm khá.

Nguyên tắc đặt cửa phòng theo phong thủy

+ Cửa phòng ngủ không nên đối diện nhau: cửa phòng ngủ đối diện nhau sẽ phạm phải “đấu khẩu sát”, làm cho mối quan hệ trong gia đình không được yên bình.

+ Cửa phòng ngủ đối diện nhau sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, thường xuyên mâu thuẫn, tranh cãi và bất hòa nhiều hơn. Mối quan hệ vợ chồng cũng không được bình yên, nhiều quan điểm bất đồng và hay tranh cãi với nhau.

Tham khảo: Hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy giúp gia chủ phát tài

Cửa phòng ngủ đối diện nhau gây bất hòa trong gia đình

Cửa phòng ngủ đối diện nhau gây bất hòa trong gia đình

+ Cửa phòng ngủ gia chủ đối diện với cửa phòng ngủ cha mẹ thì sẽ gây những bất hòa với cha mẹ, nếu đối diện với cửa phòng ngủ con cái thì con cái không nghe lời cha mẹ, không khí trong nhà căng thẳng.