Cần lưu ý những gì khi kê giường ngủ?

Rate this post

1. Vị trí tốt để kê giường ngủ

Phong thủy có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi kê giường ngủ, chúng ta cần xem xét cẩn thận khi quết định kê giường ngủ ở vị trí nào cho tốt. Theo kinh nghiệm thì vị trí tố nhất để kê giường ngủ đó chính là phần đầu giường tựa sát vào bức tường để tạo điểm tựa vững chắc, giường phải luôn vuông góc với cửa. Lưu ý là bạn cũng cần dựa vào tuổi của gia chủ, của các thành viên trong gia đình để xem hướng nào là kê giường tốt nhất bởi điều này tác động rất lớn đến giấc ngủ, sức khỏe cũng như hạnh phúc của gia chủ. 

Giường ngủ có vai trò quan trọng với mỗi con người

Giường ngủ có vai trò quan trọng với mỗi con người

2. Đầu giường ngủ không nên đối diện với cửa phòng

Một trong những điều cấm kị khị kê giường ngủ mà bạn cần biết đó chính là không kê đầu giường ngủ đối diện với cửa phòng. Nguyên nhân bởi nếu kê như vậy ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình, công danh, sức khỏe của gia chủ. Chính bởi vậy khi bố trí giường ngủ thì càn xê dịch vị trí giường một chút để tránh đối diện vởi cửa phòng, nếu trong trường hợp không thể di chuyển thì chỉ còn cách xoay giường lại để hóa giải những điều không may mắn. Xem cách hóa giải qua bài viết: Hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy giúp gia chủ phát tài.

3. Không nên kê giường ngủ dưới cầu thang

Đây là cách kê giường ngủ khá phổ biến đối với những diện tích không gian nhỏ, hẹp. Tuy nhiên việc kê giường ở vị trí này hoàn toàn không hợp lí, gây ra những bất tiện cho người sử dụng. Lí do bởi khi bạn đang ngủ mà người xung quanh có việc phải đi lại trên cầu thang sẽ gây ra tiếng ồn và bạn khó mà có một giấc ngủ ngon. 

4. Không kê giường ngủ đối diện với gương soi

Nhiều người sai lầm khi bố trí gương trong phòng ngủ, đặc biệt nghiêm trọng nhất là đặt gương ở vị trí đối diện với giường ngủ. Gương được biết đến là vật dụng để ngăn chặn những sát khí từ bê ngoài, chính bởi vậy khi để đối diện với giường ngủ sẽ khiến gia chủ giật mình, sợ hãi, hoảng loạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Cách tốt nhất là không nên kê giường ngủ đối diện với gương hoặc chúng ta có thể treo gương ở phía trong tủ quần áo để đem lại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Bạn tham khảo: Những nguyên tắc bố trí phòng ngủ cần ghi nhớ.

Giường ngủ đặt dưới cầu thang không tốt cho gia chủ

Giường ngủ đặt dưới cầu thang không tốt cho gia chủ

5. Không nên kê giường ngủ sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh vốn được coi là nơi không sạch sẽ, chứa rất nhiều vi khuẩn, mầm bệnh gây hại cho con người. Chính bởi vậy khi kê giường ngủ thì bạn không nên kê đầu giường ở sát tường nhà vệ sinh. Bạn nên xoay đầu giường để cải thiện tình trạng không hợp phong thủy này. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách hóa giải các thế xấu nhất trong phong thủy nhà ở

6. Không nên kê giường ngủ cạnh cửa sổ

Ngủ là khoảng thời gian vô cùng quan trọng với mỗi người, là lúc con người có thể tái tạo năng lượng cho cơ thể sau một ngày mệt mỏi. Lúc ngủ con người cần sự ổn định và yên tĩnh. Khi kê giường ngủ bạn nên tránh kê đầu giường sát cạnh cửa sổ bởi trong trường hợp gia chủ quên đóng cửa số thì dễ bị gió, sương, âm thanh bên ngoài tác động, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ. Nếu mà không thể di chuyển giường sang vị trí khác thì bạn nên lắp đặt cửa sổ cách âm đồng thời sắm một chiếc rèm để che chắn, đem đến giấc ngủ sâu và ngon giấc.