Những nguyên tắc cơ bản khi bố trí phòng ngủ cần ghi nhớ

Rate this post

1. Nên loại bỏ những vật phát sóng gây hại cho cơ thể

Một trong những nguyên tắc khi bố trí phòng ngủ mà chúng ta cần biết đó chính là không nên đặt những vật phát sóng trong phòng. Những vật đó bao gồm: tivi, máy tính, điện thoại, tủ lạnh…Những vật này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ, gây nên những triệu chứng như đau đầu, suy giảm trí nhớ…

2. Dưới giường ngủ bạn luôn phải tạo khoảng trống

Với những nhà nghiên cứu về phong thủy có kinh nghiệm, họ cho rằng con người khi ngủ những vẫn có khả năng tỏa ra những năng lượng xung quanh. Nếu phía dưới gầm giường ngủ bạn để nhiều đồ đạc thì sẽ cản trở nguồn năng lượng tích cực đó.

Phía dưới giường ngủ không nên để đồ đạc

Phía dưới giường ngủ không nên để đồ đạc

3. Đặt chậu cây nhỏ trong phòng ngủ

Cây xanh không chỉ giúp phòng ngủ trở nên đẹp hơn mà còn giúp thanh lọc không khí vô cùng tốt. Chính bởi vậy khi bố trí phòng ngủ bạn có thể đặt 1- 2 chậu cây nhỏ để tăng sức sống, nguồn cảm hứng cho một ngày mới. Tuy nhiên không nên đặt quá nhiều cây xanh bởi vào ban đêm thì cây xanh sẽ đào thải khí cacbonic và hấp thụ oxy, khiến không gian phòng ngủ ngột ngạt.

4. Tạo không gian thoáng đãng ở hai bên giường ngủ

Dù phòng ngủ có chật chội đến mức nào thì bạn cũng không nên bày biện đồ đạc chật kín 2 bên giường ngủ. Bởi như vậy sẽ khiến không gian ngủ trở nên bí bách, ngột ngạt, khó đi vào giấc ngủ. Bạn nên sắp xếp đồ đạc thật gọn gàng, dành khoảng trống ở 2 bên giường ngủ để đem lại cảm giác thoải mái nhất cho chủ nhân.

5. Tạo ánh sáng vừa đủ cho không gian phòng ngủ

Nếu phòng ngủ quá sáng hay quá tối đều cũng không tốt về mặt phong thủy cũng như cảm giác của gia chủ. Bởi vậy khi bố trí phong ngủ thì gia chủ cần hết sức cẩn thận trong lúc bố trí nguồn ánh sáng thích hợp. Vào ban ngày thì gia chủ có thể mở cửa sổ, tận dụng ánh sáng tự nhiên, đem lại không khí thoáng mát cho căn phòng. Vào buổi tối thì bạn nên sử dụng những chiếc đèn vàng có ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp, không nên sử dụng đèn chùm rườm rà và nặng nề.

Xem thêm:

Phòng ngủ cần được đảm bảo ánh sáng hợp lí

Phòng ngủ cần được đảm bảo ánh sáng hợp lí

6. Phối màu phòng ngủ phong thủy

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố mà gia chủ cần hết sức lưu ý và cẩn thận khi bố trí phòng ngủ. Những gam màu mà chúng ta nên sử dụng cho phòng ngủ đó chính là gam màu pastel hoặc gam màu nóng. Gam màu nóng là các màu như cam, hồng, vàng… Những màu này sẽ khiến cho căn phòng trở nên ấm áp, tràn đầy năng lượng, giấc ngủ của bạn sẽ sâu và ngon giấc hơn. Với các màu pastel như màu kem, tím nhạt, xanh lợt… tạo cảm giác bình yên, nhẹ nhàng và thư thái cho gia chủ. Đây là màu vô cùng thích hợp cho không gian phòng ngủ, giúp gia chủ cảm thấy được thư giãn sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi, căng thẳng.

7. Không chứa các vật có yếu tố nước trong phòng ngủ

Theo phong thủy thì gia chủ không nên đặt những đồ vật liên quan đến nước như: tranh biển, sông, suối hay bể cá trong phòng ngủ. Nguyên nhân bởi những vật này mang ý nghĩa không tốt, gây cho gia chủ những thất thoát về tài chính và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.