10 ý tưởng cực chất cho phòng ngủ nhỏ

Rate this post

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Nhưng không phải không gian phòng ngủ nào cũng được rộng rãi thoải mái. Đối với không gian phòng ngủ chật hẹp đừng lo lắng về cách bày trí cho nó. Bạn có thể biến cho không gian chật hẹp này thành một không gian tuyệt vời, hấp dẫn và tạo hứng thú về nhà sau một ngày.

1. Sơn màu trắng, sáng

Gia chủ có thể lựa chọn cho mình những màu sơn sáng như màu trắng, màu xanh ngọc cho không gian phòng ngủ nhỏ, hẹp của mình. Đây là cách sáng tạo để tạo cảm giác mở rộng không gian của không gian phòng ngủ nhỏ gọn trở nên cao rộng hơn thực tế.

10 ý tưởng cực chất cho phòng ngủ nhỏ

2. Giường gập

Một gian phòng ngủ nhỏ thì không nên trang trí cầu kỳ mà thay vào đó là thiết kế một chiếc giường gấp để tạo thêm không gian rộng rãi. Chiếc giường gấp cùng chất liệu với sàn để tăng thêm diện tích sử dụng cho các chức năng cần thiết khác của căn phòng. Hãy chọn một chiếc giường không cần quá nhiều chi tiết nhưng lại có thể mang lên vẻ đẹp đặc biệt cho tổng thế căn phòng. Bên cạnh đó, một chiếc giường gấp tạo cho gia chủ thoải mái bày trí, làm đẹp và thay đổi phong cách thời trang theo ý muốn trong thời gian. Gợi ý thêm cho bạn: Cách lựa chọn và bài trí nội thất cho phòng ngủ bố mẹ.

3. Trang trí tường trong phòng

Khi không gian trong phòng nhỏ hẹp thì một bức tường nhiều màu sắc, trên tường có trang trí thêm những bức tranh nhỏ, rèm cửa và chăn ga gối đệm màu sắc tươi sáng, đồng tông màu. Với màu sắc không quá lòe loẹt, đối lập nhau thì tạo cho không gian phòng ngủ của bạn thêm ấm áp, hài hòa hơn.

4. Tủ quần áo thanh ngang

Một chiếc tủ gỗ quần áo được thiết kế bởi những thang ngang sẽ tạo thêm tính hấp dẫn cho căn phòng ngủ chật hẹp. Những thanh ngang vừa tiện để treo đồ, vừa tạo cho gian phòng không có cảm giác rườm rà, rối mắt và tốn diện tích. Kết hợp với những chiếc kệ và tầng lửng thì bạn có thể để những trang phục ít sử dụng đến.

5. Gương

Một chiếc gương đứng nhỏ nhắn sẽ đánh lừa thị giác của người nhìn. Không những thế gương sẽ tạo cảm giác về diện tích nhân đôi không gian. Các nhà thiết thế cũng nội thất cũng thường áp dụng thủ thuật này để cho tạo ra những chiếc gương thật “mi nhon” và đáng yêu.

6. Đèn dây treo

Một chiếc đèn chùm cồng kềnh sẽ không tương xứng cho không gian phòng ngủ chật hẹp. Vì vậy, một chiếc đèn dây treo thanh mảnh là một ý tưởng cực hay cho bạn. Những mẫu đèn dây treo thanh mảnh xinh xắn, không chỉ là điểm nhấn của không gian bày trí của chiếc táp đầu giường mà còn góp phần trang trí cho phòng ngủ hẹp thêm phong cách, đáng yêu.

7. Cây thanh lọc không khí

Khi treo những cây thanh lọc không khí không chỉ tiết kiệm không gian mà còn tạo điểm nhấn cho căn phòng. Những cây thanh lọc không khí treo trên tường cạnh cửa sổ của phòng ngủ tạo điểm nhấn trên tường, mà còn thanh lọc không khí đem đến không khí trong lành đến cho không gian nghỉ ngơi.

8. Tối giản cho việc trang trí

Chủ nghĩa tối giản là một ý tưởng cực chất cho những phòng ngủ nhỏ. Bạn chỉ nên để những đồ đạc cần thiết, nội thất tinh tế và điêm nhấn, chăm chút trang trí bắt mắt. Chỉ cần như vậy bạn đã có một chiếc phòng ngủ xinh xắn. Nếu gia đình bạn có ông bà, hãy thử tham khảo thêm: Cách lựa chọn và bài trí nội thất cho phòng ngủ của ông bà.

9. Thiết kế một hốc tường

Bạn có thể thay thế cho chiếc tủ quần áo thông thường bằng một hốc tường để có thể thay đồ. Bên cạnh đó, một cánh cửa dạng rèm cửa sẽ giữ được sự thoải mái trong trang trí nội thất của không gian phòng ngủ chật hẹp.

10 ý tưởng cực chất cho phòng ngủ nhỏ

10. Tạo sự đối xứng

Đối với những căn phòng ngủ chật hẹp thì thiết kế đối xứng là một ý tưởng sáng tạo. Với một chiếc giường đôi, gương đôi cùng với một chiếc kệ nhỏ ở giữa. Sự đối diện về màu sắc, nội thất sẽ tạo cho không gian của gian phòng rộng rãi và tinh tế hơn.