Phòng làm việc tại nhà chật hẹp nên bố trí như thế nào?

Rate this post

Với những ngôi nhà có diện tích rộng thì việc thiết kế, bố trí phòng làm việc khá đơn giản với nhiều phong cách nội thất đa dạng tùy theo sở thích của gia chủ. Tuy nhiên hiện nay với quá trình đô thị hóa công nghiệp hóa thì diện tích không gian hầu hết các gia đình đều khá nhỏ, chính vì vậy việc bố trí phòng làm việc sao cho tiện nghi, đầy đủ, là nơi làm việc thoải mái là điều không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài cách bố trí hiệu quả nhất để bạn có thể tham khảo.

1. Bố trí phòng làm việc ở nơi có ánh sáng

Nếu phòng làm việc đã có diện tích nhỏ mà trong phòng lại kín mít sẽ tạo cảm giác bí bách khi làm việc. Người làm việc sẽ vô cùng căng thẳng. Chính bởi vậy gia chủ cần thông minh trong việc lựa chọn nơi đặt phòng làm việc. Tốt nhất là phòng cần được thiết kế có cửa sổ rộng để lấy ánh sáng tự nhiên, khiến không gian phòng sáng sủa, thoáng mát, giúp cơ thể thư thái sau những giây phút làm việc vất vả.

Bố trí phòng làm việc gần cửa sổ

Bố trí phòng làm việc gần cửa sổ

Ngoài việc quan tâm đến ánh sáng tự nhiên thì chúng ta cũng cần lưu ý đến hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng làm việc. Cần chủ động lắp đèn với ánh sáng phù hợp để tạo hứng thú làm việc. Tuyệt đối không được chọn đèn có ánh sáng yếu bởi ảnh hưởng đến thị lực người làm việc tại phòng. Nếu bạn sinh năm 1992 thì đừng bỏ qua bài viết: Cách bố trí bàn làm việc theo phong thủy cho người tuổi Nhâm Thân 1992

2. Sử dụng những đồ nội thất thật sự cần thiết

Nơi làm việc vốn dĩ là nơi mà con người cần giải quyết nhiều công việc nên chính bởi vậy nếu trang trí bố trí nhiều đồ sẽ tạo cảm giác rối mắt và nặng nề cho không gian. Mặt khác nếu bố trí quá nhiều đồ sẽ kiến không gian chật hẹp hơn, sự di chuyển trong căn phòng gặp nhiều khó khăn. Chính bởi vậy chúng ta chỉ nên lựa chọn những đồ nội thất thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, đa năng để giúp không gian làm việc dễ chịu, thoải mái.

3. Chọn bàn làm việc nhỏ

Bàn làm việc sử dụng trong không gian phòng làm việc tốt nhất chúng ta chỉ nên chọn kích cỡ nhỏ gọn, đủ để đặt laptop và một số tài liệu cơ bản. Nếu diện tích phòng hẹp mà ta đặt chiếc bàn quá to thì sẽ không cân đối. Một lưu ý nhỏ là chúng ta có thể sử dụng những chiếc bàn gập có thể gấp lại au khi sử dụng hoặc chọn lạo bàn có thiết kế nhiều hộc, nhiều ngăn kéo để có thể đựng được những vật dụng cần thiết quan trọng, một mặt tiết kiệm được diện tích, mặt khác sẽ tiện lợi nếu đang làm việc chúng ta cần lấy đồ dùng cần thiết mà không mất công di chuyển. Xem thêm: Ưu điểm của bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên

Chọn bàn làm việc thiết kế nhỏ gọn

Chọn bàn làm việc thiết kế nhỏ gọn

4. Sử dụng giá sách nhỏ treo tường

Gần như hầu hết các không gian phòng làm việc tại nhà thường được bố trí giá sách. Đây là nơi chúng ta có thể đựng những cuốn sách nâng cao trình độ chuyên môn, sách chuyên ngành tham khảo hoặc tài liệu. Giá sách giúp tiết kiệm được rất nhiều không gian phòng làm việc. Để tốt nhất thì chúng ta nên sử dụng những giá sách được thiết kế treo tường, trông nhỏ gọn mà cũng đựng, chứa được nhiều tài liệu và sách. Khi cần kiếm thì có thể tìm thấy một cách dễ dàng.

Giá sách treo tường là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian chật hẹp

Giá sách treo tường là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian chật hẹp

5. Đặt chậu cây xanh nhỏ trong phòng

Phòng làm việc trong không gian chật hẹp đôi khi khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, giải pháp đơn giản và tuyệt vời có thể hỗ trợ đó chính là cây xanh. Chỉ cần một chậu cây xanh nhỏ xíu, xinh xinh trên góc bàn làm việc hay cửa sổ sẽ khiến không gian phòng sáng hơn và tươi mát, hài hòa hơn rất nhiều. Chúng ta nên chọn những loài cây dễ chăm sóc như xương rồng hay cây thủy tiên, thường xuân- có tác dụng hiệu quả trong việc thanh lọc không gian.

Hi vọng một vài gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có cách bố trí phòng làm việc hợp lí trong điều kiện không gian nhà chật hẹp, giúp bạn có thể tăng cường hiệu suất làm việc.