Cách lựa chọn và sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp đảm bảo tuổi thọ

Rate this post

Tuy nhiên, với gỗ công nghiệp bạn không tạo được nhiều kiểu dáng đa dạng và phải có cách bảo quản sao cho phù hợp nhất nếu không tủ bếp sẽ nhanh chóng bị hư hỏng. Bài viết này, sẽ cung cấp đến bạn cách lựa chọn và sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp đảm bảo tuổi thọ.

1. Cách lựa chọn tủ bếp công nghiệp

Với gỗ tự nhiên như tủ bếp gỗ sồi, xoan đào, giáng hương, óc chó,… thì thợ thi công có thể tạo được nhiều kiểu dáng với các chi tiết khác nhau như chạm, khắc các đường nét tinh tế. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp thì không thực hiện được điều này. Lý do bởi vì gỗ công nghiệp có nhiều lớp gỗ khác nhau, nếu thực hiện chạm khắc gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, tủ bếp gỗ công nghiệp như tủ bếp Laminate … lại có nhiều màu sắc cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Hơn nữa, nó có khả năng chống trầy xước, mối mọt, cong vênh nên đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền bỉ cao.

Nên chọn mua tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp có kiểu dáng đơn giản, hiện đại: tủ bếp chữ I, chữ U, chữ L,…như vậy sẽ đảm bảo độ bền hơn. Những kiểu dáng tủ bếp này vừa đảm bảo chất lượng, vừa phù hợp với những không gian phòng bếp hiện đại.

Tủ bếp công nghiệp mang phong cách trẻ trung, hiện đại

Tủ bếp công nghiệp mang phong cách trẻ trung, hiện đại

Gỗ công nghiệp thường không bị cong vênh, mối mọt nên trước khi mua bạn lấy tay xoa bề mặt của gỗ, nếu thấy có vết lồi lõm thì không nên mua.

Tủ bếp gỗ công nghiệp thường có màu sắc rất đẹp mắt. Vậy nên khi thấy các mảnh gỗ loang lổ hay bị bong tróc nhiều, bị cũ màu, không đẹp như mới thì không nên chọn mua. Lý do là những tủ bếp đó gỗ đã pha nhiều tạp chất nên không bám sơn, thời gian sử dụng ngắn và tính thẩm mỹ giảm.

Kiểm tra thật kỹ các khớp nối xem tủ bếp được gia công chắc chắn hay chưa. Thêm nữa, bạn dùng tay đè một lực vừa phải vào bề mặt tủ bếp xem chúng có bị cong bởi tác động ngoại lực hay không trước khi chọn mua.

2. Cách bảo quản tủ bếp công nghiệp:

Thường thì tủ bếp gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước kém, do đó bạn nên hạn chế cho chúng tiếp xúc quá nhiều với nước. Tốt nhất, sau khi nấu ăn hoặc vệ sinh bằng khăn ướt, bạn lau lại một lần bằng khăn khô để tủ bếp luôn được khô ráo, sạch sẽ.

Nếu vô tình làm nước đổ lên bề mặt, bạn nhanh chóng dùng khăn khô thấm nhẹ để hút nước, tránh cho tủ bếp không bị ẩm. Cần lau chùi tủ bằng vải cotton loại mềm, có thể làm ẩm khăn, lau nhẹ nhàng và đổi mặt vải lau thường xuyên, tránh làm trầy xước bề mặt.

Không cho tủ bếp tác động trực tiếp dưới ánh nắng, nhất là ánh nắng gay gắt của mùa hè vì như vậy tủ bếp nhanh hỏng, giảm tính thẩm mỹ.

Hãy thật chú ý khi bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp

Hãy thật chú ý khi bảo quản tủ bếp gỗ công nghiệp

Nếu phụ kiện có dấu hiệu bị han gỉ thì bạn phải thay ngay, tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng và tính thẩm mỹ của tủ bếp. Tốt nhất bạn nên kiểm tra và bảo trì định kỳ để đảm bảo tủ bếp luôn bền đẹp.

Nhấc và đặt nhẹ nhàng các đồ vật để trên tủ, không kéo trượt lên bề mặt tủ, tránh gây xước bề mặt.

Thường xuyên vệ sinh làm sạch tủ bếp: Việc quét bụi và vệ sinh tủ bếp thường xuyên không những đảm bảo vẻ thẩm mỹ cho tủ mà còn giúp lấy đi dầu mỡ và bụi bẩn bám dính, đảm bảo tuổi thọ lâu bền cho sản phẩm.