Lựa chọn và sử dụng tủ bếp gỗ tự nhiên thế nào để đảm bảo độ bền đẹp?

Rate this post

Gỗ tự nhiên là loại chất liệu phong phú và phổ biến nhất được sử dụng cho tủ bếp. Tủ bếp gỗ tự nhiên thường mang lại sự sang trọng, lịch sự và ấm áp. Tủ bếp làm bằng gỗ tự nhiên thường có độ bền cao và giá trị càng tăng theo thời gian, nhất là đối với các loại gỗ quý như gỗ Gụ, gỗ Trắc, gỗ Pơ mu, gỗ Đinh Hương… Tủ bếp gỗ tự nhiên có sự phong phú trong họa tiết và thẩm mĩ , bởi mỗi loại gỗ lại có vân gỗ khác nhau , mang lại sự sang trọng cho không gian bếp mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Tủ bếp gỗ tự nhiên phù hợp với nhiều không gian và dễ dàng thiết kế – lắp đặt , tuy nhiên tủ bếp gỗ tự nhiên dễ bị mối mọt nếu sử dụng ở không gian bếp ẩm ướt, thời tiết nồm ẩm và một số loại gỗ tự nhiên kém chất lượng cũng bị cong vênh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. So với tủ bếp gỗ công nghiệp thì tủ bếp gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao hơn, nhưng so với nhiều loại tủ bếp khác như chất liệu inox 304 và tủ bếp nhựa thì tủ bếp gỗ tự nhiên có tuổi thọ thấp hơn.

Nếu bạn thích chất liệu tủ bếp bằng gỗ công nghiệp hơn bạn có thể tham khảo bài viết: Cách lựa chọn và sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp đảm bảo tuổi thọ

1. Cách lựa chọn tủ bếp gỗ tự nhiên:

Gỗ tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời cho việc đóng tủ bếp, tuy nhiên, mỗi loại gỗ tự nhiên lại có những ưu và nhược điểm khác nhau. Vì thế, rất nhiều người đặt ra câu hỏi là tủ bếp gỗ tự nhiên nào tốt.

• Tủ bếp gỗ xoan đào:

Gỗ xoan đào là một loại gỗ có khả năng chịu lực rất tốt, đi kèm với đó là khả năng chịu nước và hạn chế sự tấn công của mỗi mọt. Những khách hàng lựa chọn tủ bếp gỗ xoan đào rất hài lòng về độ bền của sản phẩm. Loại gỗ này cũng rất dễ tạo những kiểu dáng khác nhau, tùy vào không gian đặt tủ bếp. Chính vì thế, gỗ xoan đào luôn là một trong các sự lựa chọn đầu tiên khi nhắc tới tủ bếp gỗ tự nhiên.

Tủ bếp xoan đào là lựa chọn của khá nhiều bà nội trợ

Tủ bếp xoan đào là lựa chọn của khá nhiều bà nội trợ

Tuy nhiên, màu của loại tủ bếp gỗ xoan đào thường hơi sẫm màu, điều này đòi hỏi những khách hàng phải có con mắt thẩm mỹ để phối màu cho căn bếp tránh hiện tượng làm bếp tối đi hoặc tương phản màu sắc.

• Tủ bếp gỗ Sồi:

Có 2 loại gỗ sồi thường được sử dụng là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga. Đặc điểm chung của loại gỗ này là có trọng lượng khá nhẹ tuy nhiên lại rất chắc, độ bền cao, vân gỗ đẹp, màu sắc sáng. Đặc biệt, tủ bếp gỗ sồi có mức giá thành tương đối hợp lý. Những ưu điểm của loại gỗ này khiến khách hàng rất ưa chuộng và lượng tiêu thụ tủ bếp gỗ này khá cao.

• Tủ bếp gỗ dổi:

Đặc điểm của gỗ dổi là khả năng tạo hình rất linh hoạt nên có thể thiết kế được nhiều mẫu mã tủ bếp khác nhau. Ngoài ra, cũng như các loại gỗ tự nhiên khác, tủ bếp gỗ dổi có độ bền cao, đi kèm với khả năng chịu lực, chịu nước rất tốt, hạn chế sự tấn công của mối mọt. Tủ bếp gỗ dổi là một trong các lựa chọn đúng đắn cho căn nhà của bạn.

• Tủ bếp gỗ giáng hương:

Gỗ giáng hương là một loại gỗ được trồng chủ yếu tại các nước Đông Nam Á và được xếp vào nhóm các loại gỗ quý hiếm. Đặc điểm của loại gỗ này là độ bền cao, chịu nước, chịu lực, chống mối mọt tốt. Đặc biệt, gỗ giáng hương có vân gỗ rất đẹp, có mùi thơm dịu nhẹ, gỗ cứng, không bị nứt nẻ do tác động của lực vì thế gỗ giáng hương được dùng rất phổ biến trong các đồ nội thất cao cấp.

Tủ bếp gỗ giáng hương không những tạo mang tới cho bạn một không gian bếp sang trọng mà còn mang mùi hương dịu nhẹ, giúp đẩy lùi các mùi thức ăn khó chịu trong nhà bếp.

Tủ bếp giáng hương thích hợp cho những căn bếp hiện đại

Tủ bếp giáng hương thích hợp cho những căn bếp hiện đại

2. Cách sử dụng tủ bếp gỗ tự nhiên để đảm bảo độ bền , đẹp:

• Làm bóng lại tủ bếp sau một thời gian sử dụng:

Trong quá trình sử dụng, hầu hết các tủ bếp thường bị cáu bẩn do bụi bẩn hoặc hơi dầu mỡ bám vào. Khi đó, nên dùng nước xịt kính xịt lên bề mặt tủ sau đó dùng khăn bông ẩm lau khô.

Nếu không có nước rửa kính bạn có thể tự pha dung dịch bằng xà phòng và nước ấm. Nhớ lau khô lại tủ bếp sau khi tẩy rửa. Nếu tủ bếp nhà bạn màu trắng thì có thể bôi lên trên những vết bẩn một chút kem đánh răng sau đó chà nhẹ lên bề mặt vết bẩn. Chắc chắn vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn. Hoặc dùng một cốc nước trà đặc để nguội lau lên bề mặt gỗ. Làm như vậy từ 2-3 lần đồ gỗ sẽ sáng bóng như mới.

Nên vệ sinh lau chùi tủ bếp gỗ tự nhiên ít nhất 1 lần 1 tuần để tủ bếp nhà bạn bền và đẹp dài lâu.

• Làm sạch trong tủ bếp:

Lấy hết đồ dùng bên trong tủ bếp ra sau đó dùng một chiếc khăn mềm ẩm lau sạch bên trong tủ bếp. Dùng thêm một miếng khăn khô lau sạch tủ bếp. Khi nào tủ bếp khô mới có thể đặt lại các đồ dùng vào. Đây là một trong những cách bảo quản tủ bếp gỗ tự nhiên giúp tủ luôn bền đẹp.