Cách lựa chọn và bài trí nội thất cho phòng ngủ bố mẹ

Rate this post

Việc này không chỉ giúp tạo ra giấc ngủ ngon, mang lại tiền tài may mắn mà còn giữ gìn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Cách lựa chọn nội thất

Tùy vào sở thích của mình mà bạn lựa chọn phong cách nội thất cho phòng ngủ của vợ chồng mình.

Tuy nhiên, hầu hết các đôi vợ chồng đều thích cảm giác lãng mạng có chút hơi hướng hiện đại, chính vì vậy phong cách hiện đại hay phong cách Hàn Quốc chính là nhưng phóng cách nội thất phù hợp nhất khi trang trí phòng ngủ cho vợ chồng .

Lựa chọn màu sắc

Với phòng ngủ cho vợ chồng nên lựa chọn các gam màu lãng mạn như màu tím, màu vàng, hồng hoặc có thể là đỏ, xanh mát mẻ. Điều quan trọng khi lựa chọn màu sắc phòng ngủ cho vợ chồng là nên lựa chọn các vật dụng trong phòng cùng một tone màu hoặc các đồ vật có màu hài hòa, tránh sử dụng màu sắc đối lập.

Cách lựa chọn nội thất phòng ngủ

Cách lựa chọn nội thất phòng ngủ

Chất liệu nội thất

Để tạo không gian mới mẻ cho các cặp vợ chồng, tốt nhất bạn nên lựa chọn loại nội thất với chất liệu hiện đại, không cần quá cầu kỳ và đắt tiền, chỉ cần mới mẻ, trẻ trung là được.

Tuy nhiên, với các cặp vợ chồng không mấy dư rả hoặc muốn sau khi sinh con cho con ở chung với bố mẹ thì nên lựa chọn nội thất phòng ngủ là chất liệu mềm, ít góc cạnh để tránh va chạm cho trẻ sau này.

Kiểu dáng nội thất

Ngày này, các nhà thiết kế nội thất ngày càng nhiều cũng chính vì thế mẫu mã nội thất vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, để lựa chọn được kiểu dáng nội thất phù hợp cho phòng ngủ của mình bạn nên tính toán kỹ lưỡng.

Với phòng ngủ rộng việc lựa chọn nội thất sẽ dễ dàng hơn, tuy nhiên bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu nội thất kiểu dáng đơn giản, không quá phức tạp, vừa dễ trang trí, sắp xếp, vừa tiết kiệm.

Cách bài trí nội thất

Một chiếc giường ngủ thoải mái và ấm áp sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, tăng cường sức khỏe, vun vén hạnh phúc gia đình. Vì vậy, khi bố trí giường ngủ, các cặp đôi cần hết sức chú ý, tuyệt đối không kê giường dưới sàn nhà. Theo phong thủy, cách sắp xếp này khiến cho họ cảm thấy gò bó, áp lực nặng nề dẫn đến mâu thuẫn.

Màu sắc của phòng ngủ

Nên ưu tiên những màu sáng, dễ chịu nhẹ nhàng như màu hồng nhạt. Không nên sử dụng những màu tối màu như màu đen, màu xám thì sẽ làm tâm trạng của vợ chồng luôn trong trạng thái u tối không thoải mái, tinh thần không tốt sẽ dẫn đến nhiều cuộc cãi vã gây rạn nứt tình cảm vợ chồng. Đối với từng lứa tuổi sẽ có cách lựa chọn màu sắc các thiết bị nội thất phòng ngủ khác nhau, nếu bạn đang có dự định làm mới không gian phòng ngủ cho ông bà, bạn tham khảo: Cách lựa chọn và bài trí nội thất cho phòng ngủ của ông bà

Phong cách thiết kế trang trí nội thất

Để phòng ngủ của bạn thật sự nổi trội và khác biệt đối với các thiết kế nội thất phòng khách hay thiết kế nội thất phòng bếp hay các phòng khác thì rèm cũng là một điểm đáng chú ý cần sử dụng tới. Kiểu rèm mềm mại với những hoa văn đơn giản là sự lựa chọn không gì có thể bằng rất phù hợp cho căn phòng. Bạn cũng có thể sử dụng các loại có hoa văn chìm hoặc nổi tăng thêm sự sinh động trong phòng

Thiết kế bày trí theo một phong cách hay chủ đề nào đó sẽ là một trong những lưu ý cần để ý tới nhiều nhất. Sử dụng giấy dán tường hay thảm long thời thượng và hệ thống rèm cửa là những thứ thiết yếu cho các cặp vợ chồng lựa chọn.

Tạo thêm ấn tượng bằng những bức tranh treo trong phòng hay giấy dán tường hoặc dàn đèn treo bắt mắt… tất cả mọi thứ đều nên tính toán để tô điểm cho căn phòng của mình trở nên đặc sắc nhất.

Đồ nội thất

Với nhiều cặp vợ chồng việc bố trí một chiếc ti vi trong phòng ngủ là điều không thể thiếu. Nhưng thiết kế nội thất phòng ngủ thế nào để phòng ngủ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn, thì ti vi nên được treo ở trên tường.

Tìm hiểu cách bài trí nội thất phòng ngủ

Tìm hiểu cách bài trí nội thất phòng ngủ 

Vì nhiều phòng có không gian khá hẹp, việc bố trí nhiều vật dụng đã mất khá nhiều diện tích rồi nên việc sử dụng thêm kệ sẽ làm căn phòng trở nên chật chội hơn. Trong thực tế cuộc sống hiện đại bây giờ thì một phòng ngủ còn phải có thêm nhiều chức năng như tủ quần áo, trao điểm…

Hãy sắp xếp căn phòng riêng gọn gàng, quần áo cũng như đồ đạc khác phải đặt đúng chỗ. Một căn phòng bừa bộn sẽ khiến đầu óc bạn trở nên căng thẳng. Tạo thói quen tốt bằng cách giữ cho căn phòng sạch sẽ, khô thoáng. Nếu bạn là người bận rộn với công việc, bạn thường phải mang công việc về nhà làm, bài viết cách chọn bàn làm việc sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với từng không gian riêng.

Bố trí ánh sáng linh hoạt tùy thời điểm

Trong phòng ngủ, bạn cần ánh sáng dịu nhẹ vào buổi tối, ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Vì thế, thiết kế nội thất phòng ngủ cho vợ chồng cần có cửa sổ rộng. Đèn không nên quá chói, có nhiều nguồn khác nhau như đèn bàn, đèn trần… Những công tắc đèn cần thiết kế gần giường để có thể điều chỉnh dễ dàng.

Xem thêm:  Cách trang trí phòng ngủ hợp phong thủy cho vợ chồng mới cưới

Trên đây là cách lựa chọn và bài trí nội thất cho phòng ngủ của bố mẹ, hy vọng bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi áp dụng những gợi ý trên để hoàn thiện căn phòng của mình.