Những điều cần lưu ý đối với phong thủy cửa chính ngôi nhà

Rate this post

Phong thủy cửa chính ngôi nhà đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự hưng thịnh, mang đến vận may, tài lộc cho cả gia đình bạn đồng thời góp phần xua đuổi đi sự thiếu may mắn, những điều xui xẻo bạn có thể gặp phải.

Cửa chính còn là con đường thông dẫn khí từ bên ngoài vào bên trong nhà.

Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm và cách suy nghĩ đơn giản mà nhiều người khi làm nhà đa không để ý đến điều này dẫn đến phạm phải. Chính vì thế mà khi làm nhà cần lưu ý với phong thủy cửa chính ngôi nhà.

1. Chọn hướng cửa phù hợp

Một trong những yếu tố cơ bản trong thiết kế cửa chính hợp phong thủy đó là hướng cửa, giúp bổ trợ nguồn năng lượng thịnh vượng cho chủ nhà. Để xác định đúng hướng cửa, bạn có thể tham khảo các thầy phong thủy trước khi thiết kế nhà hoặc mua nhà mới.

Chọn hướng cửa chính ngôi nhà phù hợp

Chọn hướng cửa chính ngôi nhà phù hợp

Họ sẽ dùng la bàn phong thủy để tìm điểm âm dương cân bằng hợp nhất, từ đó chọn ra điểm lắp đặt cửa chính cho ngôi nhà.

2. Chọn màu sắc và kích thước hợp phong thủy

Bạn nên lưu ý để chọn được cánh cửa có màu sắc phù hợp. Màu sắc cửa nên hài hòa với toàn bộ màu sắc của ngôi nhà, từ màu đậm đến nhạt dần, không nên để các gam màu quá khác biệt.

Tiếp đó là chú ý đến kích thước cửa nên có tỷ lệ phù hợp với toàn ngôi nhà, không nên quá to hoặc quá bé so với nhà và các cửa phụ, dễ gây ra sự mất cân bằng cho toàn ngôi nhà. Nếu diện tích ngôi nhà của bạn rộng, bạn có thể sử dụng cửa gỗ 4 mặt tiền để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm đẹp và sang trọng hơn, bài viết: Cách lựa chọn và bố trí mẫu cửa gỗ 4 cánh mặt tiền sẽ cho bạn những gợi ý thú vị.

Màu sắc nâu của cửa chính

Màu sắc nâu của cửa chính

3. Không để vật cản gì trước cửa

Trước cửa nhà được coi là nơi hấp thụ chính dương khí hay vận may của ngôi nhà bạn. Chính vì thế mà bạn nên để ý và chăm chút một cách tỷ mỉ.

Nếu bị một vật nào đó cản trở như thùng rác, chậu cảnh nứt cũ có cây bị héo úa… đều khiến dòng năng lượng bị cản trở. Hãy luôn tạo một không gian thoáng đãng, không rợp bóng cây và đồ vật cản trở trước cửa chính của ngôi nhà.

4. Chăm sóc cánh cửa thật kĩ lưỡng

Cửa chính được xem là nơi hấp thụ các nguồn dưỡng khí cho ngôi nhà. Vì thế, việc thiết kế và bày trí cửa chính hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Trước khi lắp đặt cửa chính, bạn nên chú ý đến chất liệu của cánh cửa.

Cửa bằng gỗ chất liệu tốt rất được khuyến khích trong phong thủy. Trường hợp cửa bằng nhôm, sắt hay kính thì gia chủ nên trồng hoặc đặt những chậu cây cảnh xanh tươi để dung hòa nguồn năng lượng thô ráp của kim loại.

Ngoài ra, hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ bản lề, không để chúng bị hoen gỉ, cánh cửa không bị tróc sơn hay nứt, mọt, tay nắm cửa nên giữ sạch sẽ.

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu cửa gỗ 1 cánh được ưa chuộng nhất năm 2017

Cánh cửa chính đẹp do được chăm sóc kĩ lưỡng

Cánh cửa chính đẹp do được chăm sóc kĩ lưỡng

5. Chọn thảm trước cửa chính

Đối với thảm trải trước cửa chính, bạn có thể chọn bất cứ hình dáng thảm nào, từ tròn đến vuông hay hình chữ nhật. Riêng màu sắc thì nên chọn các màu mang ý nghĩa năng lượng của đất (vàng), gỗ (xanh lá, nâu) và nước (xanh dương).

6. Không để cửa quá cao, quá thấp

Không nên để cửa vào nhà quá cao, dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà.

Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp. Nhưng đối với các công trình giải trí công cộng, cửa mái vòm lại có thể sử dụng.