Cách lựa chọn và bố trí mẫu cửa gỗ 4 cánh mặt tiền

Rate this post

Trong khi thiết kế một căn nhà, mặt tiền là một trong những khu vực mà người thiết kế chú ý nhất. Bởi lẽ, một ngôi nhà được đánh giá là đẹp, bắt mắt hay không thì người ta sẽ nhìn vào mặt tiền đầu tiên. Cánh cửa chính là một trong những bộ phận để tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Việc lựa chọn mẫu cánh cửa phù hợp hay không sẽ làm tăng lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Cùng tìm hiểu những mẫu cửa gỗ 4 cánh mặt tiền dưới đây để có thể lựa chọn được một mẫu cửa 4 cánh phù hợp nhất cho căn nhà của bạn nhé.

1. Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền chất liệu gỗ căm xe

Gỗ căm xe một loại gỗ quý được dùng để làm đồ nội thất nội thất trong đó có cửa mặt tiền. Đây là loại gỗ có chất lượng cao, không bị mối mọt, không cong vênh, co ngót và đặc biệt chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết Việt Nam. Không những thế, nước gỗ của loại gỗ này còn đẹp lên theo năm tháng, do đó, người ta thường sử dụng gỗ căm xe để làm cánh cửa gỗ 4 cánh mặt tiền và những nội thất khác trong gia đình.

Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Cửa gỗ công nghiệp 4 cánh mặt tiền thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Với gỗ căm xe, người thợ có thể thiết kế nhiều mẫu cửa gỗ 4 cánh mặt tiền khác nhau, với những mẫu hoa văn đa dạng, khéo léo, giúp cho ngôi nhà thêm sang trọng. Ngoài việc thiết kế cửa mặt tiền bằng gỗ căm xe, người ta còn kết hợp với chất liệu kính để tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho mẫu cửa này.

2. Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền chất liệu gỗ lim

Từ trước đến nay, gỗ lim luôn được đánh giá là loại gỗ tốt, bền, đẹ. Do đó, khi lựa chọn chất liệu gỗ để làm cửa gỗ 4 cánh mặt tiền, bạn cũng có thể lựa chọn loại gỗ này. Chắc chắn, chiếc cửa nhà bạn sẽ trở nên đẹp, sang trọng cũng như bền theo năm tháng.

Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền kết hợp thêm kính

Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền kết hợp thêm kính

3. Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền chất liệu gỗ gõ đỏ

Cao cấp hơn cả gỗ lim và gỗ căm xe, gõ đỏ thuộc vào loại gỗ quý số 1, vân gỗ không những đẹp mà nước gỗ còn có màu giống như màu da hổ, rõ nét không bị xuống màu hay thâm theo thời gian. Chính vì vậy, đối với những gia đình có kinh tế, người ta thường lựa chọn loại gỗ này thay vì gỗ lim hay gỗ căm xe để làm cửa gỗ 4 cánh mặt tiền.

Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền được làm bằng kính với khung gỗ

Cửa gỗ 4 cánh mặt tiền được làm bằng kính với khung gỗ

Như vậy, có 3 loại gỗ chính thường được lựa chọn để làm cửa gỗ 4 cánh mặt tiền. Tùy theo chất liệu và sự sáng tạo của người thợ mà người ta có thể làm ra những chiếc cửa có hoa văn, kiểu dáng khác nhau. Dù lựa chọn loại gỗ hay kiểu dáng nào để làm cửa thì gia chủ và người thợ cũng nên có sự tính toán hợp lý sao cho phù hợp với phong thủy. Hướng cửa nhà, màu sơn của cửa gỗ 4 cánh mặt tiền cũng cần phù hợp với mệnh, tuổi của gia chủ để cuộc sống, kinh tế của gia đình được sung túc, vui vẻ.

Vậy với cửa thông phòng sẽ chọn theo tiêu chí gì bài viết cách chọn mẫu cửa gỗ công nghiệp thông phòng sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Ngoài ra, kích thước của cũng được tính toán theo các con số đại cát, đại lợi, mang tài lộc đến cho gia đình. Với mẫu cửa 4 cánh mặt tiền, người ta thường làm với kích thước sau: Chiều cao: 2,30 – 2,52 – 2,72 – 2,92 (mét); Chiều rộng: 1,46 – 1,62 – 1,90 – 2,32 – 2,46 – 2,92 – 3,12 – 3,32 – 3,72 – 4,12 – 4,56 – 4,80 (mét). Với những gợi ý trên đây, hi vọng gia chủ có thể lựa chọn được mẫu cửa phù hợp, làm đẹp cho ngôi nhà cũng như mang lại nhiều tài lộc cho gia đình.