Gợi ý bố trí mẫu cửa gỗ 4 cánh hiện đại cho không gian sống tiện nghi

Rate this post

1. Bố trí mẫu cửa 4 cánh hiện đại mặt tiền

Tùy thuộc vào vị trí lắp cửa mà gia chủ và thợ thi công có thể bố trí cửa theo những cách phù hợp. Đối với những mẫu cửa gỗ 4 cánh hiện đại làm cửa chính, lắp ở vị trí mặt tiền thì mẫu cửa chủ yếu là cửa kéo ra kéo vào. 2 cánh phụ ở 2 bên thường được cố định, thay vào đó, 2 cánh ở giữa có thể chuyển động, mở ra hay đóng vào.

Mẫu cửa gỗ 4 cánh có 2 cánh nhỏ cố định, 2 cánh lớn di chuyển

Mẫu cửa gỗ 4 cánh có 2 cánh nhỏ cố định, 2 cánh lớn di chuyển

Với những mẫu cửa gỗ 4 cánh hiện đại mặt tiền trong những ngôi nhà có diện tích cửa ra vào không quá lớn, 2 cánh ở giữa không thuận tiện cho việc đi lại khi có nhiều người, người ta có thể thiết kế 2 chốt ở giữa 4 cánh này, trong những trường hợp cần thiết, có thể mở rộng theo ý muốn. Nếu bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn cửa cho gia đình mình bạn tham khảo: Cách lựa chọn và bố trí mẫu cửa gỗ 4 cánh mặt tiền

2. Bố trí mẫu cửa 4 cánh hiện đại cửa sổ

Với những mẫu cửa 4 cánh hiện đại được lắp ở cửa sổ, có nhiều cách lắp đặt hơn. Người ta có thể bố trí theo kiểu truyền thống là kéo ra kéo vào giống như những bộ cửa ở cửa chính. Một số người lựa chọn kiểu lắp theo kiểu cách tân, 4 cánh này có thể được lắp cố định ở cùng 1 bên, khi sử dụng, người ta sẽ xếp 4 cánh này lại, giúp tiết kiệm diện tích, mở rộng không gian.

Cũng giống như các thiết bị nội thất bằng gỗ khác để có thể sử dụng được sản phẩm bền lâu bài viết Mẹo hay làm sạch đồ nội thất gỗ Veneer sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Cửa gỗ 4 cánh được bố trí theo kiểu xếp trượt

Cửa gỗ Veneer bố trí theo kiểu xếp trượt– sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình 

3. Bố trí mẫu cửa gỗ 4 cánh hiện đại cửa ban công, cửa phụ

Đối với cửa ban công hay cửa phụ, mẫu cửa 4 cánh chỉ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn, cửa ban công và cửa phụ mở rộng, thuận tiện cho việc chiêm ngưỡng quang cảnh nào đó. Tuy nhiên, đa phần các gia đình không lựa chọn cửa gỗ 4 cánh để lắp tại những khu vực cửa này.

Người ta cũng có thể lắp cửa theo cách mở ra, mở vào, mẫu cửa xếp để thuận tiện cho việc đi lại.

Cửa 4 cánh ban công bố trí theo kiểu xếp

Cửa 4 cánh ban công bố trí theo kiểu xếp

Như vậy, có nhiều cách bố trí mẫu cửa gỗ 4 cánh trong ngôi nhà. Tùy theo mục đích, phong cách của ngôi nhà cũng như vị trí cần lắp mà người ta có cách bố trí phù hợp. Dù bố trí mẫu cửa gỗ 4 cánh hiện đại theo cách này thì gia chủ và người thợ lắp đặt cũng nên có sự tính toán về kích thước cửa cũng như cách trang trí sao cho phù hợp. Với những ngôi nhà hiện đại, các mẫu cửa gỗ 4 cánh phù hợp hơn cả đó là cửa kính, cửa có chi tiết kính, … mà không phải là những mẫu cửa có chạm khắc, hoa văn. Xem thêm: 10 mẫu cửa gỗ 4 cánh đẹp nhất năm 2017

Đồng thời, gia chủ cũng nên lựa chọn màu cửa phù hợp, hài hòa với màu sơn và đồ vật trong nhà của bạn. Một yếu tố nữa cùng cần chú ý khi lựa chọn cách bố trí cửa gỗ 4 cánh hiện đại cho ngôi nhà đó là yếu tố phong thủy. Hướng cửa, màu cửa, kích thước cửa cần được xem xét, tính toán sao cho phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ để ngôi nhà có thêm nhiều vượng khí, cuộc sống gia đình thêm đầm ấm.

Với những chia sẻ trên, hi vọng những ai đang có nhu cầu lắp cửa 4 cánh cho ngôi nhà của mình có thể lựa chọn được mẫu cửa phù hợp, ưng ý nhất.