Những loại cây nên và không nên trồng trước cửa nhà

Rate this post

Trồng cây xanh trước cửa nhà thường giúp ngôi nhà hài hòa và có cảm giác môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên hơn. Thế nhưng theo phong thủy, không phải loại cây nào cũng thích hợp trồng trước cửa nhà. Chính vì thế bạn nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn những loại cây phù hợp để trồng tránh rước họa vào thân.

Không trồng cây lớn có tán rộng, không trồng nhiều cây trước cửa nhà. Không trồng đơn độc một cây. Không nên trồng các loại cây có họ quyết, cát đằng. Không đặt cây trồng theo hướng Tây Nam, Tây.

Một số gợi ý về những loại cây không nên trồng trước cửa nhà.

1. Cây đa

Cây đa là một loại cây thuộc dạng gỗ lớn, dễ cây thường to và ăn nổi. Khiến cho địa hình đất thường nhấp nhô, khấp khểnh, do đó nó sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn bị mất cân bằng và có thể dẫn đến nghiêng nhà nến dễ đâm ngang sang đằng phía ngôi nhà của bạn.

Hơn nữa, xa xưa ông bà ta thường tương truyền rằng. Cây đa là loại cây thường chứa các âm binh. Hay được trồng ở các đền chùa, miếu, mạo…nên không thích hợp để trồng trước cửa nhà.

Hình ảnh cây đa

Hình ảnh cây đa

2. Cây liễu

Theo quan niệm xưa chữ liễu trong từ cây liễu có thể được phiên âm đọc ra thành từ lưu. Có nghĩa là đổ đi, hao hụt, mất đi. Chính vì thế mà người ta thường cho rằng, nếu như trồng cây liễu trước cửa nhà sẽ khiến cho gia chủ làm ăn thất bát, hao tốn tiền của, không giữ được tiền tài.

3. Cây dâu tằm

Cây dâu tằm thường được đọc lái theo tên Hán Việt là tang ý chỉ đau thương, tang tóc. Hơn nữa cây dâu tằm lại là loại cây thường dùng để trừ tà, ma. Chính vì vậy mà không nên trồng dâu tằm trước cửa nhà.

Hình ảnh cây dâu tằm

Hình ảnh cây dâu tằm

4. Cây dương

Cây dương có bộ lá và tán lá rất đẹp chính vì thế mà nó là loại cây cảnh rất được ưa chuộng và yêu thích. Tuy nhiên theo phong thủy thì bạn không nên trồng cây dương trước cửa nhà. Cũng bởi, theo dân gian cây dương được cho là dẫn dụ ma quỷ về nhà nên nó được cho là loại cây không mang lại may mắn cho gia chủ.

5. Cây bách

Như chúng ta được biết, cây bách thường được trồng trên những ngôi mộ, hay ngoài nghĩa địa. Do đó bạn không nên trồng trước cửa nhà để tránh gặp những điều không may mắn cho gia đình.

Hình ảnh cây bách

Hình ảnh cây bách

6. Không để lại cây khô trước cửa nhà

Nếu để cây khô trước cửa nhà thì sẽ gây nhiều khó chịu về thẩm mỹ và sử dụng hàng ngày. Hơn nữa, sẽ không mang lại may mắn. Cảm giác cuộc sống khô khăn, nghèo nàn, không có sức sống. Và không mang lại may mắn cho gia chủ.

7. Cây xương rồng

Cây Xương rồng là loài cây được nhiều người chọn để trồng trong nhà, tuy nhiên theo phong thủy không nên trồng loại cây này. Theo khoa học phong thủy học cổ xưa, xương rồng là loại thực vật rất dễ sống trong mọi hoàn cảnh. Nó chỉ phát huy tác dụng trong trường hợp ngôi nhà vừa mới bị hỏa hoạn hoặc có tang. Các bạn trẻ thường thích đặt chậu cây xương rồng bên bàn làm việc học góc tủ nơi căn nhà nhưng điều này tưởng đẹp nhưng lại không hợp phong thủy chút nào, bạn có thể thay thế chậu xương rồng những loại cây tốt cho sức khỏe qua bài viết: 10 Loại cây khử độc tố nên đặt trong nhà

Hình ảnh cây xương rồng

Hình ảnh cây xương rồng

Những loại cây có thể trồng trước cửa nhà

1. Cây thuộc học cam, chanh

Những cây thuộc họ cam, canh hay quất quýt đều rất thích hợp để trồng trước cửa nhà. Với đặc tính xum xuê, quanh năm lắm lộc, lắm hoa quả chính vì thế mà đây là những loại cây mang đến nguồn tiền tài dồi dào cho gia chủ, đặc biệt là những dịp năm mới và đầu xuân. Để chọn được một loài cây phong thủy mang lại tài lộc, phú quý trong nhà không phải ai cũng biết, bài viết Ý nghĩa của vị trí trồng cây xanh trong phong thủy bạn nên biết sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn.

Hình ảnh cây thuộc họ cam, chanh

Hình ảnh cây thuộc họ cam, chanh

2. Cây dừa cảnh

Dừa cảnh không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều những chức năng ưu tú khác. Dừa cảnh giúp thanh lọc không khí, điều hòa môi trường xung quanh ngôi nhà của bạn. Là một loại cây cảnh được yêu thích và săn lùng nhiều trên thị trường ngày nay.

Nếu trồng trước cửa nhà cây dừa cảnh sẽ mang đến điềm lành cho gia chủ đồng thời giúp thanh lọc không khí cho cả gia đình. Không chỉ vậy, dừa cảnh còn giúp công việc làm ăn của chủ nhà được thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài.

Hình ảnh cây dừa cảnh

Hình ảnh cây dừa cảnh

3. Cây hoa hòe

Là một loại cây thân gỗ nhưng cây hoa hòe lại có kích thước khá nhỏ và thanh mảnh, rất thích hợp để trồng trước cửa nhà. Không những mang lại cảnh sắc đẹp cho ngôi nhà mà nó còn mang lại ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Việc trồng hoa hoè trước cửa nhà sẽ mang lại nhiều may mắn cũng như cuộc sống sung túc cho gia đình.