10 Loại cây khử độc tố nên đặt trong nhà

Rate this post

Không chỉ đem lại sự xanh mát dễ chịu, một số loại cây cảnh trồng trong nhà còn đóng vai trò như máy lọc không khí sinh học cực hiệu quả, giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm đe dọa sức khỏe của con người.
Dưới đây là 10 loại cây cảnh được phát hiện có khả năng làm sạch không khí trong nhà tốt nhất, theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Mỹ. Tất nhiên, bạn cần lưu ý rằng, việc tránh sử dụng các chất gây ô nhiễm trước tiên là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn.

1. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là một Loại cây có hoa màu rực rỡ. Nó không chỉ tô điểm cho không gian sống mà còn vô cùng là hữu ích trong việc loại bỏ các chất độc hại như benzen, formaldehyde và trichloroethylene từ không khí.
Hoa đồng tiền còn được coi như là một loại cây cảnh mang lại tiền của, may mắn và vận khí tốt cho ngôi nhà. Một lưu ý khi trồng hoa đồng tiền là hãy đặt ở một nơi ấm áp, đủ ánh sáng.

Hình ảnh hoa đồng tiền

Hình ảnh hoa đồng tiền

2. Cây phú quý

Cây phú quý không chỉ đẹp mà nó còn được chứng minh là có thể thanh lọc benzene và formaldehyde trong không khí hiệu quả. Tuy nhiên trong thân cây phú quý này lại có chứa độc tố. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc việc đặt cây cảnh ở đâu trong ngôi nhà một cách hợp lý.

3. Cây hoa cúc

Trong khi hầu hết các loại cây cảnh có tác dụng lọc sạch không khí không phải là cây có hoa, thì hoa cúc là một ngoại lệ. Chúng có tác dụng tốt nhất trong việc loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn.

Loài hoa này cần ánh mặt trời, vì thế hãy đặt chúng gần cửa sổ. Cũng vì là cây có hoa, nên nó không thể sống quanh năm như các loại cây cảnh trong nhà khác.

Cây hoa cúc đặt trong nhà

Cây hoa cúc đặt trong nhà

4. Hoa đỗ quyên

Nếu như bạn lựa chọn hoa đồng tiền để đặt gtrong nhà vào mùa xuân thì đến mùa thu, hoa đỗ quyên sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho căn nhà của bạn. Không chỉ mang một màu sắc tươi mới, không gian thanh lịch mà hoa đỗ quyên còn giúp thanh lọc không khí. Hoa đõ quyên thích hợp với nhiệt độ mát mẻ.

Chúng hấp thụ chủ yếu formaldehyde – tìm thấy trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt. Vì thế, hoa đỗ quyên là lựa chọn tốt cho gian bếp.

5. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loại cây cảnh rất quen thuộc. Loài cây này có sức sống rất dai và mãnh liệt. Không chỉ làm đẹp cho khu nhà của bạn mà nó còn có tác dụng trừ khử độc tố, chúng lọc được các khí như formaldehyde.

Cây dễ sống, do vậy phù hợp với người ít có thời gian chăm sóc. Vì formaldehyde bay hơi chủ yếu từ các sản phẩm vệ sinh cá nhân, nên cây lưỡi hổ sẽ có hiệu quả nhất khi đặt trong nhà tắm.

Hình ảnh cây lưỡi hổ

Hình ảnh cây lưỡi hổ

6. Cây cọ cảnh

Cây lọc được cả benzen và formaldehyde cũng như trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô. Vì thế, nó thích hợp để đặt trong phòng giặt khô, hoặc phòng có nhiều đồ có thể giải phóng formaldehyde, chẳng hạn phòng ngủ hoặc phòng khách.

7. Cây nha đam

Cây nha đam rất tốt cho việc tăng cường mức độ Oxy trong nhà bởi vì nó hấp thụ Carbon dioxide, formaldehyde và Carbon monoxide. Aau 24 giờ trong điều kiện luôn có ánh sáng, một cây lô hội khử được đến 90% formaldehyde trong 1m 3 không khí.

Thay vì dùng máy lọc không khí, bạn nên cân nhắc bày một chậu cây nha đam trong nhà vì nó hoàn toàn không yêu cầu chăm sóc nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

Hình ảnh cây nha đam

Hình ảnh cây nha đam

8. Cây nhện

Lá cây có khả năng hấp thu mạnh mẽ benzen, formaldehyde, CO và xylene – một hóa chất sử dụng nhiều trong công nghiệp da và cao su. Cây chịu được khắc nghiệt, thích hợp với bạn nào không có nhiều thời gian chăm sóc.

9. Cây thường xuân

Thường xuân không chỉ đẹp mà còn có rất tốt trong nhà ở. Nếu bạn mua cây này, trong vòng sáu giờ nó sẽ loại bỏ 58% phân tử nấm mốc và 60% các chất độc trong không khí.

10. Cây trầu bà

Trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà.

Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng.

Trên đây là 10 loại cây cảnh không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà nó còn thanh lọc được không khí, giải trừ độc tố mà bạn nên tham khảo.