Cấm kỵ phong thủy khi treo tranh rồng, hổ, ngựa trong nhà cần lưu ý

Rate this post

Trong 12 con giáp, rồng, hổ và ngựa được xem là 3 con vật, mang lại may mắn, sức mạnh nhất. Do đó, nếu ttreo tranh phong thủy của 3 con giáp này đúng cách sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và cượng khí hùng mạnh cho ngôi nhà.

Tuy nhiên nếu không treo tranh đúng cách thì nó lại chính tai họa cho gia chủ.
Vậy những điều cấm kị phong thủy khi treo tranh rồng, hổ, ngựa trong nhà cần lưu ý? Hãy cùng tham khảo những điều sau đây.

1. Tranh con hổ

Như chúng ta đều biết hổ là một con vật anh dũng hùng mạnh. Nó là đại diện của sức mạnh cai trị muôn loài thú. Hổ thường được tượng trưng hay biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Tranh con hổ được coi là biểu tượng nhằm xua đuổi những điều bất hạnh trong gia đình như ma quỷ, lửa hoặc trộm cướp.

Tuy nhiên cần lưu ý một số điểm khi treo tranh hổ trong nhà như sau:

Bạn không nên treo tranh hổ, đầu hổ hướng về phía trong nhà bởi điều đó ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi. Nên đặt đầu hổ hướng ra phía ngoài nhà hoặc cửa chính. 

Hình ảnh tranh con hổ

Hình ảnh tranh con hổ

Khu vực có nguồn năng lượng thấp, ví dụ phòng tắm, nhà kho, ga ra không nên treo tranh hổ. Thay vào đó, nên đặt tranh gần những nơi có không gian mở.

Không đặt tranh quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt. Đặt tranh quá cao sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng so với mức cần thiết, đặt thấp thể hiện sự thiếu tôn trọng.

Treo tranh hổ tuy có thể đem lại vận may và quyền lực trong gia đình. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng mà treo nhiều tranh hổ trong nhà. Không nên có quá 5 bức tranh hổ trong nhà.

Tránh chụp ảnh với hổ (hổ thật hoặc hổ trong các tác phẩm nghệ thuật). Bạn vô tình lỡ chụp, bạn hãy cắt phần ảnh chứa con hổ và đốt đi để tránh bị bệnh. Nếu bạn thuộc mệnh Kim bạn đừng bỏ qua bài viết Cây phong thủy cho người mệnh Kim để mang lại may mắn và đón tài lộc về cho mình.

2. Treo tranh con rồng

Rồng là một loài vật truyền thuyết cao quý, đại diện cho sự sang trọng, thần bí, tài năng và sắc mạnh. Cũng chính vì thế mà rồng được làm biểu tượng cho quan lại, vua chúa…

Tranh con rồng biểu tượng cho trí tuệ, vận may, sức mạnh, tài lãnh đạo, lòng nhân từ. Tuy nhiên, nếu tranh đặt không đúng, rồng sẽ trở nên giống rắn, hung bạo và xấu xa.

Tranh rồng rất được ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cúng biết treo tranh đúng cách hợp phong thủy để đem lại vận may hay mang đúng ý nghĩa của bức tranh mang lại. Những điều bạn cần lưu ý khi treo tranh rồng đó là:

Không nên đặt đầu rồng hướng ra ngoài, phần đầu rồng không được hướng vào phòng ngủ.

Hình ảnh tranh con rồng

Hình ảnh tranh con rồng

Không treo gần hoặc trong phòng tắm. Nên treo ở phía trên bể cá cảnh, bên trên chỗ đặt bình nước khoáng hoặc chỗ đặt bình nước tưới cây. Nếu treo tranh ở những vị trí này tức là rồng gặp nước, tất sẽ sinh và vô cùng thịnh vượng.

Không nên treo quá 5 bức tranh rồng trong nhà. Bởi điều này sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng dễ khiến tâm lý con người bị kích động, bồn chồn, khó thư giãn.

3. Tranh con ngựa

Trong 12 con giáp ngựa được coi là con vật tượng trưng cho tốc độ, sự bền bỉ, tự do, sức mạnh và lòng quả cảm. Tranh ngựa tượng trưng cho nhân tố thứ 5 trong phong thủy là lửa, do chứa nhiều năng lượng dương nên sẽ làm tăng vận may, mang tới danh tiếng, địa vị cho gia chủ. Tuy nhiên, khi treo tranh ngựa gia chủ cũng cần lưu ý những điểm sau:

Điều đầu tiên đó là bạn không nên treo ảnh đọc một con ngựa trong bức tranh. Đặc biệt là những nhà kinh doanh buôn bán. Nếu bức tranh chỉ có một con ngựa. bạn sẽ tạo nên cảm giác độc bước. Một mình không vững chắc và khó làm ăn.

Xem thêm:

Hình ảnh tranh con ngựa

Hình ảnh tranh con ngựa

Tránh treo tranh vẽ nhiều con ngựa chạy phi nước đại về phía ngược nhau. Điều đó ám chỉ xung đột giữa các thành viên trong gia đình.

Không nên treo tranh ngựa chiến hoặc những con có hình dáng bất thường, thể hiện cảm xúc giận dữ. Thay vì chọn các sắc lạ như đỏ, xanh lá, xanh nước biển, nên chọn ngựa có màu đen, nâu hoặc trắng.