Nên đặt bàn làm việc ở vị trí nào tốt nhất trong văn phòng?

Rate this post

Đặt bàn ở đâu để bạn cảm thấy tự tin khi làm việc?

Khi chúng ta đứng ở vị trí chủ động chính là lúc ta có thể giải quyết công việc một cách chủ động nhất. Bởi vậy, nên chọn một vị trí đặt bàn làm việc bạn cảm thấy thoải mái và tự tin. Ví dụ như đặt bàn đối diện cửa ra vào. Dù là ở vị trí lãnh đạo hay nhân viên, bạn cũng đều cảm thấy mình ở thế chủ động, nắm bắt được tình hình xung quanh. Đặc biệt những họa động ra vào của mọi người không khiến bạn cảm thấy giật mình.
Đặc biệt, cần tránh việc đặt bàn quay lưng ra cửa. Cảm giác thấp thỏm và căng thẳng sẽ khiến bạn khó tập trung hơn. Ngoài ra, khi quay lưng ra cửa sẽ hạn chế đi sự giao tiếp với mọi người trong công việc. Điều này khiến cho chất lượng công việc không cao. Cũng nên tránh để một lối đi nhỏ phía sau lưng ghế làm việc. Làm như vậy, khi người khác di chuyển sẽ khiến cho công việc của bạn bị sao nhãng.

Tránh đặt bàn làm việc quay lưng vào cửa ra vào
Tránh đặt bàn làm việc quay lưng vào cửa ra vào

Đặt bàn ở đâu để trao đổi công việc tốt?

Nếu bạn là một quản lý, hãy chú ý đến việc chọn vị trí có thể bao quát được mọi người trong phòng để quản lý công việc cho thật tốt. Nhiều khi, có những cuộc thảo luận được diễn ra ngay tại chỗ ngồi. Do đó, hãy đặt bàn văn phòng ở vị trí có thể nhìn thấy các lối đi để tương tác công việc thật tốt.
Tránh đặt các vật cản che trước mặt bàn, ví dụ như tủ tài liệu hoặc vách ngăn văn phòng quá cao hoặc quá kín. Làm như vậy vừa xâu về phong thủy lại khiến cho bạn dễ gặp phải stress khi làm việc. Đặc biệt, vị trí của bàn làm việc nên có khả năng kích thích giác quan. Như vậy mới đem đến sự nhanh nhạy và bao quát công việc thật tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Ví trí tốt nhất cho bàn làm việc là có thể bao quát toàn căn phòng
Ví trí tốt nhất cho bàn làm việc là có thể bao quát toàn căn phòng

Đặt bàn làm việc ở để dễ sáng tạo?

Vị trí thích hợp nhất để đặt bàn làm việc chính là hướng ra cửa sổ hoặc đón nhận luồng ánh sáng tự nhiên. Nếu không thể tận dụng những điều kiện này, bạn có thể chọn nơi có ánh sáng tốt, không bị ngược sáng. Như vậy công việc mới có thể tiến hành khoa học và bạn mới có thể tìm được hứng thú để sáng tạo.
Đừng đặt chiếc bàn làm việc hay bàn máy vi tính gỗ của mình trong một góc tối tăm hoặc bừa bộn những giấy tờ, tài liệu. Đó không phải cách tốt để bạn tập trung suy nghĩ trong công việc. Rất có thể bạn còn cảm thấy stress vì sự rối mắt này.
Để nơi làm việc thực sự có cảm giác thoải mái và thiên nhiên, đừng bỏ quên những chậu cây xanh nho nhỏ. Nó không chỉ đem đến thuận lợi về phong thủy mà còn khắc chế được cảm giác căng thẳng khi làm việc.

Ví trí tốt nhất cho bàn làm việc là có điểm tựa vững chãi
Ví trí tốt nhất cho bàn làm việc là có điểm tựa vững chãi

Đặt bàn làm việc ở đâu thì dễ thăng tiến?

Vị trí thuận lợi để công danh thăng tiến, may mắn không ngừng đến với bạn chính là chọn cho bàn làm việc một điểm tựa thật vững chắc. Bàn ghế làm việc nên đặt phía sau bức tường hoặc chiếc tủ tài liệu để tạo ra sự hậu thuẫn vững chãi. Xét về phong thủy, đây là hướng “tựa núi nhìn sông” có thể thăng tiến nhanh. Xét về tâm lý khi làm việc thì khi phía sau không bị trống vắng còn hạn chế cảm giác chênh vênh, thiếu an toàn.
Nên đặt bàn làm việc ở vị trí nào tốt nhất trong văn phòng? Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể ý tưởng tuyệt với trong việc sắp đặt bàn làm việc.