Cách bố trí văn phòng vừa và nhỏ hợp phong thủy

Rate this post

1. Phòng có diện tích hẹp

Thiết kế một văn phòng không dễ, đặc biệt là với phòng có diện tích nhỏ. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số cách thiết kế đối với văn phòng hẹp.

– Vách ngăn

Khi thiết kế vách ngăn văn phòng gỗ kính, bạn nên chú ý đến công năng sử dụng để thiết kế sao cho phù hợp nhất. Có 2 loại vách ngăn hợp với mỗi chức năng và nhiệm vụ: vách ngăn tuyệt đối dùng để ngăn không gian thành những phòng riêng biệt. Vách ngăn tương đối dùng để tạo các khoảng làm việc riêng biệt cho từng cá nhân hoặc từng nhóm mà vẫn không tạo ra sự ngăn cách lớn. Các bạn có thể thiết kế vách ngăn theo dạng cố định hay di động tùy vào không gian văn phòng cũng như mục đích sử dụng. Đối với văn phòng nhỏ, nên sử dụng vách ngăn tương đối và vách ngăn di động.

– Ghế văn phòng

Đối với nội thất văn phòng, ghế là một trong những vật dụng vô cùng quan trọng. Bởi đa phần thời gian con người khi làm việc ngồi trên ghế. Việc lựa chọn một chiếc ghế văn phòng cao cấp thích hợp sẽ quyết định đến hình ảnh cũng như năng suất lao động của nhân viên. Hãy chọn những loại ghế ngồi thật thoải mái, dễ dàng di chuyển trong không gian làm việc để tạo sự thoải mái.

– Giá tài liệu

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì nên bài trí một chiếc giá tài liệu nhé! Với chiếc giá này, bạn có thể để tài liệu, sách, giấy tờ, dụng cụ làm việc, món đồ mẫu…. một cách gọn gàng mà không hề chiếm nhiều diện tích văn phòng. Xem các mẫu tủ đựng tài liệu bằng gỗ bền đẹp, giá rẻ tại đây.

Ngoài việc thiết kế thêm chiếc giá tài liệu trong thì ở những văn phòng nhỏ, tốt nhất bàn làm việc văn phòng nên thiết kế thêm chức năng để tài liệu để vừa tiết kiệm diện tích lại làm cho căn phòng thêm ngăn nắp hơn.

2. Phòng có diện tích vừa 

Phòng làm việc nên được bài trí theo cách nào cho hợp lý và thuận tiện cho người dùng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

– Bàn làm việc

Đối với các văn phòng có diện tích nhỏ thì luôn ưu tiên về không gian do đó bàn làm việc văn phòng thường được kết hợp gắn liền với kệ sách và luôn được xếp lại hoặc giấu vào bên trong hoặc sau lưng của kệ sách sau khi sử dụng xong.

Bạn yêu thích bàn ghế làm việc bằng gỗ, hãy tham khảo bài viết Làm bàn ghế bằng gỗ xoan đào có tốt không?

bài trí văn phòng có diện tích vừa

Ở các văn phòng lớn, bàn văn phòng thường là những loại bàn làm việc gỗ ,được bố trí theo cụm với nhiều màu sắc khác nhau và thường được gắn vách ngăn vào giữa để phân biệt chỗ ngồi của mỗi người nhân viên. Để tiết kiệm diện tích làm việc, các nhà thiết kế đã gắn thêm một tủ di động (tủ hồ sơ cá nhân) vào gầm bàn.

Ngoài việc chọn lựa cho mình được chiếc bàn làm việc phù hợp với văn phòng thì yếu tố phong thủy bàn làm việc quyết định đến sự thành công hay thất bại, thăng tiến hay thụt lùi của mỗi người trong công việc. Tham khảo những chia sẽ từ bài viết Những cấm kỵ bài trí bàn làm việc

– Ghế làm việc văn phòng

Ghế làm việc văn phòng thường được bài trí theo chức năng của văn phòng làm việc. Tùy theo diện tích phòng làm việc để từ đó bài trí các loại ghế khác nhau. Các văn phòng lớn ngoài các loại ghế xoay cho người làm việc, thường được bố trí thêm sofa được trang trí từ đơn sắc đến đa sắc rất tiện lợi cho lúc nghỉ ngơi lẫn lúc cần tiếp khách.

– Các thiết bị văn phòng

Bao gồm máy in, máy Fax, máy điện thoại , máy photo, máy tính cá nhân. Tùy theo mức độ công việc để có những nơi bố trí hợp lý và luôn luôn tạo tính tiện dụng cho người dùng. Các văn phòng thường sắp ở những vị trí mà người sử dụng không bị cản trở như: lối đi, chiều cao, thói quen…