Bài trí phòng giám đốc, phòng họp theo phong thủy mang tài lộc

Rate this post

1. Phòng giám đốc

Phòng giám đốc là nơi có vị trí vô cùng quan trọng đối với mỗi công ty. Phòng giám đốc là nơi tiếp các khách hàng quan trọng cũng như nơi giải quyết các thắc mắc của nhân viên. Do vậy, việc bài trí phòng giám đốc cần được quan tâm. Vậy phải sắp xếp phòng giám đốc như thế nào?

– Bàn làm việc

Việc sắp đặt bàn văn phòng giám đốc lý tưởng nhất là: sau bàn làm việc văn phòng có tường chắc chắn, bên trái chỗ ngồi là cửa sổ, nhìn qua cửa sổ thấy một phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí thoáng đãng. Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường. Cửa ra vào mở ở phía bên trái bàn làm việc có thể thay đổi vị trí một chút, hiệu quả vẫn tốt.

Trong văn phòng ngoài bày tủ sách, máy tính, ghế ngồi cũng nên bố trí thêm các đồ thủ công mỹ nghệ, cây cảnh tạo không gian tươi sáng, trang nhã.

Phong thủy học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ thì mới đạt hiệu quả cao trong điều hành công việc. Để tăng khả năng tiếp nhận sinh khí từ vũ trụ, trên bàn làm việc phải đặt cột thủy tinh trong không màu, vật dụng này được phong thủy gọi là tháp văn xương. Nếu đặt 4 tháp văn xương trên 4 góc bàn làm việc văn phòng, sẽ tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn cho người lãnh đạo.

Tham khảo: Những lưu ý về phong thủy nhà ở các nữ chủ nhân cần biết.

Lựa chọn và bài trí nội thất văn phòng, công sở đem đến nhiều tài lộc

– Ghế làm việc

Bàn ghế giám đốc là món đồ nội thất có lẽ đặc biệt nhất. Ghế ngồi của giám đốc bao giờ cũng là chiếc ghế bề thế nhất. Với người Việt, chiếc ghế tượng trưng cho địa vị, cho quyền lực nên phải to lớn và ấn tượng. Ghế của giám đốc thường màu đen và được bọc da đẳng cấp. Nhiều vị giám đốc còn yêu cầu ghế của mình phải được đặt hàng theo sở thích riêng.

Ngoài bàn ghế thì tủ giám đốc cũng đóng vị trí quan trọng đối với phòng lãnh đạo, bởi đó là nơi lưu trữ những tài liệu, giấy tờ quan trọng của công ty. Tủ giám đốc rất phong phú về kiểu dáng và màu sắc như tủ tài liệu văn phòng gỗ tự nhiên, tủ gỗ công nghiệp, tủ sắt… được cung cấp từ nhiều hãng hàng đầu Việt Nam như Hòa Phát, Fami, 190… với giá tương đối hợp lý.

2. Bố trí phòng họp

Phòng họp là nơi các thành viên trong công ty ngồi lại, đánh giá nhận xét cũng như đưa ra kế hoạch của công ty. Tùy theo diện tích phòng họp mà có cách lựa chọn và bố trí bàn ghế khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài cách chọn và cách bài trí cơ bản bàn ghế phòng họp.

Trong việc chọn bàn hội nghị nên chọn hình tròn hoặc hình bầu dục. Chúng có tác dụng giúp mọi người dễ đạt được nhận thức chung, gợi mở ý tưởng và phát huy tinh thần đồng đội vì bàn tròn có thể giúp cho những người tham gia hội nghị giao lưu lẫn nhau một cách dễ dàng, tạo nên một bầu không khí giao lưu bình đẳng, hướng tâm. Bàn hình vuông về cơ bản cũng tạo nên những cảm nhận như vậy. Tham khảo những mẫu bàn họp đa năng hiện đại, sang trọng nhất tại đây. 

Lựa chọn và bài trí nội thất văn phòng, công sở đem đến nhiều tài lộc

Bố trí kiểu rạp hát:

Trong phòng chia làm hai khu vực, là khu vực khách mời (khán giả) và khu vực cho người diễn giả. Khu vực khách mời thì chỉ có ghế không có bàn, khu vực diễn giả thì có thể trang bị thêm các phương tiện như bàn, máy chiếu, bục phát biểu. Bố trí kiểu bàn ghế này thích hợp cho các chương trình ra mắt mặt hàng mới, các buổi diễn văn nghệ, các cuộc thi.

Bạn có thể tham khảo thêm Những mẫu thiết kế nội thất phòng họp độc đáo tại đây.

Với kiểu sắp xếp này thì phù hợp cho các sự kiện mà số người tham gia đông, không cần ghi chú. Nên chú ý việc bố trí sắp xếp bàn ghế sao cho các khách mời có thể quan sát người diễn giả đang nói phía trên mà không bị che khuất bởi người ghế trước.

Ngoài việc bài trí phòng giám đốc, phòng họp bạn nên tham khảo thêm những cách bố trí nội thất cho phòng nhân viên, cách lựa chọn và bài trí bàn hội trường, ghế hội trường để tăng tính sáng tạo và làm mới bộ mặt công ty.