Làm gì khi bàn làm việc bị phạm phải cấm kỵ trong phong thủy

Rate this post

Dưới đây là một số cách hóa giải bàn làm việc vi phạm cấm kỵ phong thủy để bạn tham khảo.

Hóa giải lỗi phong thủy: Bàn làm việc quay lưng vào cửa ra vào

Như đã nói, vì trí bàn làm việc quay lưng về phía cửa là một sai lầm trong phong thủy. Gần cửa ra vào có nhiều sát khí lớn. Thêm vào đó, quay lưng ra cửa sẽ đem đến cảm giác bất an khi làm việc. Đặc biệt mọi hoạt động ra vào của mọi người sẽ khiến bạn thiếu tập trung trong công việc. Không trực tiếp quay mặt ra cửa còn khiến cho việc bao quát những hoạt động bên ngoài của bạn kém hơn. Ngoài ra, nếu phía sau bàn nhân viên không có điểm tựa nào, tức là thiếu đi “tựa sơn”, vị trí của bạn sẽ thiếu vững chắc. Với lỗi phong thủy này thì cách tốt nhất là đặt trên bàn làm việc một chiếc gương để có thể nhìn được phía sau rõ ràng hơn.

Hóa giải lỗi phong thủy: Bàn làm việc quay lưng vào cửa ra vào
Hóa giải lỗi phong thủy: Bàn làm việc quay lưng vào cửa ra vào

Hóa giải lỗi phong thủy phía sau bàn làm việc là cửa sổ

Nếu cửa sổ ở phía sau bàn làm việc dễ dẫn đến tình trạng ngược sáng. Do đó, làm việc khó tập trung. Đôi khi bạn có thể bị căng thẳng, nhức đầu. Đó là chưa kể đến những ngày nắng chói chang, ánh náng thiêu đốt có thể làm bạn thấy bực bội và khó giải quyết công việc một cách chất lượng. Xét về phong thủy, thì đặt bàn làm việc như vậy còn chặn lại sự lưu thông của khí, từ đó, biến sinh khí thành sát khí, khi người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng gặp thất bại. 

Để hóa giải lối phong thủy này, khi thiết kế nội thất văn phòng hiện đại bạn nên chọn một tấm rèm cửa để ánh sáng ngược không gây ra ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, tấm rèm sẽ tạo cảm giác phía sau chính là bức tường chứ không phải cửa sổ. Nó giúp ta cảm thấy an tâm khi làm việc và biến phía sau trở thành điểm tựa phong thủy tốt. Để đem đến ánh sáng và sự thông suốt khi dùng những tấm rèm này, nhớ đặt thêm một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên, bạn sẽ hóa giải đáng kể được phần nào những điểm không tốt cho bàn làm việc của mình.

Nếu bạn muốn tạo sự vững chãi thực sự để che đi khung cửa sổ, nhưng không được phép thay đổi kết cấu vốn có của căn phòng. Có thể sử dụng các loại tủ văn phòng cỡ lớn đủ che đi khung cửa sổ đó.

Hóa giải lỗi phong thủy phía sau bàn làm việc là cửa sổ
Hóa giải lỗi phong thủy phía sau bàn làm việc là cửa sổ

Hóa giải lỗi phong thủy khi sắp đặt đồ đạc trên bàn làm việc

Đôi khi chúng ta thường để tài liệu, giấy tờ hoặc các vật dụng trên bàn làm việc không theo một quy tắc nào cả. Điều này kìm hãm sự phát triển trong con đường sự nghiệp của bản thân. Dưới đây là một số lỗi mà bạn cần tránh:

Khi tài liệu liên quan đến công việc bừa bộn trên bàn hãy sắp xếp lại chúng. Ưu tiên giấy tờ cần giải quyết đặt ở hướng đông (cung tài lộc). Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.
Nếu giấy tờ thương xuyên bị bay lẫn lộn thậm chí mất mát, hãy dùng đến vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng tây bắc (cung quý nhân). Từ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.
Nếu bạn đang cất giữ danh thiếp của đối tác làm ăn trong tủ tài liệu hay ngăn bàn thì hãy đem nó ra và đặt ở hướng bắc (thuộc cung quan lộc). Có vậy công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Việc bài trí văn phòng trong một không gian nhỏ mà vẫn phải đáp ứng yếu tố khoa học và tiên nghi thực sự không dễ dàng. Bài viết Cách bài trí văn phòng có diện tích nhỏ sẽ giúp bạn có những ý tưởng thú vị.

Hóa giải lỗi phong thủy khi sắp đặt đồ đạc trên bàn làm việc

Hóa giải lỗi phong thủy khi sắp đặt đồ đạc trên bàn làm việc

Nếu bàn làm việc đang thiếu đi những yếu tố thuận phát đến tự tự nhiên, đừng quên đặt một bình hoa tươi trên bàn làm việc để tạo năng lượng dương giúp bạn hăng say làm việc hơn. Ở góc Đông Nam của bàn làm việc bạn nên đặt một cây nhỏ tươi tốt để thu hút tài lộc và sự thăng tiến.

Có thể bạn quan tâm: ĐÂU LÀ PHƯƠNG VỊ TỐT LÀNH NHẤT CHO PHÒNG LÀM VIỆC LÃNH ĐẠO?

Điều quan trọng nhất để hóa giải các lỗi phong thủy khi đặt bàn làm việc chính là giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ, gọn gàng. Như vậy bạn mới có thể giải quyết công việc khoa học và hanh thông. Chúc bạn thành công!