Tư vấn lắp đặt sàn gỗ hiệu quả

Rate this post

Khâu chuẩn bị

Chuẩn bị ở đây không chỉ đơn thuần là mua nguyên vật liệu mà nó còn bao gồm cả khâu bạn tính toán không gian và lựa chọn cách thức lắp đặt cho phù hợp. Hầu hết các sàn gỗ được lắp trên nền sàn là bê ông hoặc gạch men. Do đó trước khi lắp sàn gỗ lên trên hãy đảm bảo ràng bề mặt sản bằng phẳng, nhẵn. Bạn có thể dùng tay kiểm tra để loại đi những gờ nhỏ hoặc dùng thước phẳng đặt lên mặt nền xem có vị trí nào bị hở giữa trước và sàn hay không.

Tránh trường hợp khi nền nhà không phẳng nếu ốp sàn lên trên sẽ không đẹp mắt bởi sàn gỗ bị độn cong. Tại các điểm kết nối của sàn gỗ không phẳng dễ khiến chúng ta bị vấp khi đi lại.
Hãy tính toán diện tích không gian thật kỹ lưỡng đề dự toán số lượng ván gỗ cần dùng. Bạn có thể tự mình ốp sàn hoặc có thể thuê dịch vụ ốp sàn chuyên nghiệp để chắc chắn chất lượng và kỹ thuật tốt.

Hãy đảm bảo ràng bề mặt sản bằng phẳng, nhẵn

Hãy đảm bảo ràng bề mặt sản bằng phẳng, nhẵn

Khâu chọn chất liệu của gỗ

Chất liệu sàn gỗ rất quan trọng bởi nó quyết định đến thẩm mỹ màu sắc, vân gỗ cho đến độ bền khi sử dụng. Giống như việc chọn tủ gỗ giá rẻ của Hòa Phát chất lượng tốt sẽ có khả năng chống ẩm tốt, không lo mối mọt ăn mòn.

Chọn sàn gỗ bạn nên hướng sự quan tâm của mình vào những thương hiệu lớn và địa chỉ bán uy tín để đảm bảo mua sản phẩm chính hãng và bảo hành tốt. Hiện nay, mọi người thường chuộng sàn gỗ công nghiệp có nguồn gốc xuất xứ từ các nước châu Âu như sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Đức, sàn gỗ Thụy Sỹ… Với tiêu chuẩn hàng đầu của Châu giúp sàn thích hợp với mọi thời thiết các nhau mà không sợ bị co ngót hay rạn nứt. Cách đơn giản nhất để kiểm tra sàn có tốt hay không chính là lấy một tấm ván sàn gỗ đó ngâm vào nước 1 – 2 ngày. Sau đó, hãy vớt ra và so sánh với tấm ván sàn gỗ không ngâm nước. Chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa hai tấm ván sàn. Sàn gỗ được nhập khẩu ở mỗi nước khác nhau sẽ có những ưu điểm riêng. Ví dụ như:

Có thể bạn quan tâm:

Chọn sàn gỗ bạn nên hướng sự quan tâm của mình vào những thương hiệu lớn

Chọn sàn gỗ bạn nên hướng sự quan tâm của mình vào những thương hiệu lớn

Sàn gỗ Malaysia được đánh giá có chất lượng tốt là Robina, Janmi và Inova. Sàn gỗ công nghiệp Malaysia có khả năng chịu nước khá tốt, có thể ngâm trong nước từ 8 – 10 giờ đồng hồ mà việc sàn gỗ bị phồng, giãn nở là rất ít, độ nở khi ngâm trong nước nhỏ từ 5 – 8%.

Sàn gỗ Thụy Sỹ có lớp bề mặt trên cùng của sàn Kronoswiss được tạo thành bởi hỗn hợp gồm oxit nhôm, sợi thủy tinh và một số hợp chất hữu cơ khác được nhiệt đới hóa ở nhiệt độ cao giúp bề mặt bền với nhiệt và không bị ảnh hưởng của các hóa chất thông thường. Do đó chú ý đến nguồn gỗ xuất xứ của sàn gỗ sẽ rất quan trọng.

Khâu thi công lắp đặt sàn gỗ

Để sàn đặt lắp đúng tiêu chuẩn, khi thi công cần đảm bảo những bước sau:

 Khâu thi công lắp đặt sàn gỗ

Ghép thử các tấm ván gỗ lại với nhau trước khi lát sàn

Bước 1: Dùng một lớp ván ép mỏng để lót giữa bề mặt sàn bê tông và sàn gỗ. Làm như vậy sẽ giúp sàn gỗ về mua mưa, nồm có thể chống ẩm tốt. Ngoài ra, lớp lót này còn có tác dụng cách âm tốt, đi lại không gây tiếng ồn.

Bước 2: Ghép thử các tấm ván gỗ lại với nhau: Việc Demo sắp đặt các tấm ván gỗ sẽ giúp kiểm tra xem điểm kết nối có hoàn hảo không, trên các tấm gỗ có sự cố sứt mẻ, khiếm khuyết hay không?

Bước 3: Lắp đặt theo đúng kỹ thuật: Nếu quan sát bạn sẽ thấy trên mỗi tấm ván gỗ bao giờ cũng tạo các gờ. Khi lắp đặt bạn chỉ cần ghép chúng với nhau là mảnh ghép có thể tự khóa chắc chắn. Không cần lần búa nện hay đẩy, làm như vậy có thể khiến gỗ bị sứt, mẻ hay đứt gãy. Khi lắp đặt, chú ý các khe nhỏ để đảm bảo sàn liền mạch, đẹp mắt.

Trên đây là kinh nghiệm giúp bạn có thể lắp đặt sàn gỗ hiệu quả, chúc bạn thành công!