Giới trẻ hiện nay đang có xu hướng chọn phòng làm việc ở đâu?

Rate this post

 Một ý tưởng rất thực tế

Đem văn phòng làm việc ra ngoài đường là câu chuyện không hề siêu thực chút nào. Các bạn trẻ nhận thấy rằng làm việc trong văn phòng chỉ là hình thức nhốt mình bên chiếc máy tính, không có sáng tạo, không cảm hứng và gò bó vô cùng. Nhìn lên phía trước là bức tường, nhìn lại phía sau là vách ngăn, căng thẳng, stress sẽ ăn mòn chúng ta. Nếu những công việc mang tính tự do và luôn đặt chất lượng lên hàng đầu những “nhân viên bá đạo” này sẵn sàng biến mọi nơi mình đến trở thành một văn phòng làm việc. Đường phố, công viên, quán cafe… đều có thể trở thành một văn phòng làm việc để giải quyết mọi vấn đề. Gặp gỡ khách hàng, khảo sát thực tế công việc, tất cả đều có thể tiến hành “ngoài đường”. Với những mảng kinh doanh thì hình thức làm việc như thế này được đánh giá là năng động, đem lại hiệu quả bất ngờ.

 Một ý tưởng rất thực tế

Có thể bạn quan tâm:

Đem văn phòng ra đường là một hình thức khá phổ biến tại các các nước phát triển. Tại Việt Nam xu hướng này cũng đang được ưa chuộng và dần được công nhận với những giá trị mà nó mang lại.

Làm việc như thế nào nếu thiếu đi nội thất văn phòng?

Bất cứ ai trong chúng ta cũng có suy nghĩ rằng, đã là một nhân viên văn phòng thì luôn gắn với bàn ghế văn phòng hay tủ tài liệu. Một nhân viên văn phòng sẽ không thể làm gì nếu thiếu đi chiếc máy tính. Đây là lý do mà chúng ta luôn bị tù ý tưởng bởi hạn chế góc nhìn và sự cảm nhận cuộc sống từ các giác quan. Nội thất văn phòng hoàn toàn có thể vắng mặt thì các “nhân viên thời đại mới” này có thể ngồi làm việc ở bất cứ đâu chỉ cần chiếc máy tính bảng trên tay.

Là một người quản lý bạn vẫn có thể giám sát tiến độ và chất lượng công việc dựa trên google driver hay skype. Khách hàng sẽ không phải đến tận văn phòng công ty mà nhân viên có thể chủ động gặp gỡ bên ngoài. Tất cả những khâu dư thừa, những khoảng thời gian, không gian đang bị lãng phí đều có thể cắt giảm. Đây chính là ưu điểm của văn phòng ngoài đường.

Làm việc như thế nào nếu thiếu đi nội thất văn phòng?

Nhiều bạn trẻ mới khởi nghiệp, họ không đủ vốn để tạo những văn phòng công ty thì văn phòng ngoài đường là một hướng đi đầy phá cách. Là một nhân viên văn phòng bạn cũng có thể thực hiện cách này để khiến công việc của mình mới mẻ hơn, nhanh chóng tìm được niềm say mê khi bắt tay vào việc. Tuy nhiên, hãy chắc chắn là sếp của bạn cho phép điều đó nhé!

Dọn văn phòng ra ngoài đường là một xu hướng được các bạn trẻ đang rất ưa chuộng. Bên cạnh những điều thú vị và hiệu quả của những “văn phòng” này mang lại thì phong cách làm việc này còn hạn chế đó là làm mất đi tính chuyên nghiệp của một đơn vị hay doanh nghiệp nào đó. Mô hình văn phòng này rất hay nhưng hãy cân nhắc kỹ xem nó có phù hợp với ngành nghề và cách làm việc của mình không nhé!