Tuyệt chiêu làm mới ngôi nhà không thể tiết kiệm hơn

Đổi mới phòng khách bằng kệ tự làm và tranh tự vẽ
Rate this post

Đổi mới phòng khách bằng kệ tự làm và tranh tự vẽ

Có thể bạn không biết, tại Phương Tây- mỗi người đàn ông chính là thợ sửa chính trong gia đình. Họ luôn dự trữ những túi đồ nghề và sẵn sàng dùng bất cứ khi nào. Bạn cũng có thể làm như vậy với căn nhà của mình. Đừng đặt ti vi trên chiếc tủ cũ kỹ nữa. Chỉ cần một miếng gỗ phẳng và những console kim loại là bạn có thể tự đóng cho ngôi nhà của mình một chiếc kệ độc đáo. Thêm chút sơn để tạo màu sắc cho căn phòng. Trên chiếc kệ này, thỏa sức đặt lọ hoa hay những đồ vật trang trí xinh xinh của cô vợ bé nhỏ. Như thế phòng khách sẽ mới lạ ngay tức khắc thôi.  Có thể áp dụng cách này khi làm mới phòng làm việc bằng những chiếc tủ tài liệu, bàn làm việc tự chế độc đáo.

Bạn nghĩ sao về những bức tường của nhà mình? Có đơn điệu không? Đừng ngại tô điểm cho nó bằng những bức tranh bạn tự vẽ hoặc có thể là tranh thêu (trào lưu thêu tranh đang được nhiều cô gái say mê). Treo những bức tranh phong cảnh hay tranh chân dung với nghệ thuật tự nhiên như thế này chắc chắn bất cứ ai cũng thấy ngôi nhà của bạn thật gần gũi và đậm dấu ấn cá nhân.

Hãy tận dụng những khung tranh cũ, như vậy bạn vừa “triệt để tiết kiệm” lại vừa có một góc nhà độc đáo “không đụng hàng”! Nếu bạn không am hiểu nhiều về phong thủy khi bố trí nội thất gia đình, bạn nên tham khảo bài viết: Những lưu ý khi bố trí nội thất nhà chung cư để tránh tai họa và mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.

 Làm mới phòng ngủ bằng những chiếc drap giường

Làm mới phòng ngủ bằng những chiếc drap giường

Một tấm drap giường quen thuộc đem đến cảm giác nhàm chán khi bước vào phòng ngủ. Giấc ngủ vì thế cũng mất đi những giấc mơ đẹp. Thay vì tốn tiền triệu để đi mua một lớp áo phủ, hãy dùng những mảnh vải thừa ở nhà cùng với những sợi ren kết chúng lại chồng lên nhau, thành một tấm “thảm trùm” che kín cả chiếc giường, sau đó cài vào khe tiếp xúc giữa giường và tấm nệm. Chọn sắc màu hoà hợp với gối và chăn sẵn có. Nếu bạn là một người khéo tay có thể làm thật nhiều tấm drap như thế này để thường xuyên thay thế và đổi mới nhé!

Làm mới phòng ăn bằng những tấm khăn phù bàn

Thật đơn điều nếu quanh năm suốt tháng bạn phủ lên chiếc bàn ăn của mình tấm khăn quen thuộc. Những đứa trẻ ngồi vào ăn mất đi cảm hứng ăn uống. Phòng ăn của gia đình bạn không có chút nghệ thuật nào. Quá đáng tiếc.

Thay một tấm khăn mới ư? Nếu bạn không muốn tốn kém vì khoản đầu tư này thì chỉ cần cách điều một chút trên chiếc khăn. Thêu một số hình ngộ nghĩnh mà trẻ thích hoặc phong cảnh đồng quê, cảnh của những bữa tiếc. Chắc chắn, bất cứ ai cũng cảm thấy thú vị khi được bạn mời cơm.

Phong cách cổ điển được lấy cảm hứng theo lối Phương Tây hay Phương Đông với những thiết bị nội thất lấp lánh, lộng lẫy và sang trọng đang là sự chú ý của rất nhiều hộ gia đình Việt Nam ngày nay. Vậy thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển là gì, nó có đặc điểm gì khác lại, cùng tham khảo.

yêu cầu cao về thẩm mỹ, độ tỉ mỉ cũng như chất liệu. Nếu bạn đang có ý định thiết kế ngôi nhà của mình theo phong cách này thì đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây:

 Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà từ những cái cây

Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà từ những cái cây

Ngôi nhà của bạn trở nên hoang sơ và cũ kỹ chỉ vì những thân cây khẳng khiu, cằn cỗi phía trước. Điều đó khiến thẩm mỹ bị suy giảm vô cùng. Chặt chúng đi ư? Đừng làm thể bởi những cái cây này sẽ biến hóa ngay tức khắc làm ngôi nhà đẹp hơn. Chỉ cần dùng sơn để sơn một chút ở thân cây, bạn có thể linh hoạt trọng việc chọn màu sắc. Hoặc có thể treo những chiếc đèn nhấp nháy để buổi tối những cây này phát sáng diệu kỳ hơn. Như thế, dù đi ngoài đường bất cứ ai cũng bị thu hút bởi ngôi nhà của bạn.

Quá đơn giản và quá tiết kiệm phải không? Hy vọng với những cách này bạn có thể làm mới ngôi nhà bất cứ lúc nào. Còn gì tuyệt vời hơn khi chính mình làm đẹp cho ngôi nhà của mình!