Những điều cần biết khi thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển

Rate this post

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển là những đồ đạc được lấy cảm hứng theo lối Phương Tây hay Phương Đông, thể hiện nét sang trọng, cao quý và đôi khi cả chất hoàng gia trong đó. Phong cách cổ điển hướng tới sự lấp lánh, lộng lẫy và sang trọng yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ rất cao. Đây cũng chính là đẳng cấp khác biệt của dòng sản phẩm này.

Khi thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển cần lưu ý những điểm sau:

Chọn đúng chất liệu và tông màu cổ điển
Chọn đúng chất liệu và tông màu cổ điển

Chọn đúng chất liệu và tông màu cổ điển

Riêng với nội thất thì chất liệu cổ điển được dùng nhiều nhất chính là nhung, lụa, cotton, lanh cao cấp được gia công dệt may theo quy chuẩn châu Âu. Với màu sắc cổ điển Phương Đông thì chất liệu chính là gỗ, vải hay mây tre. Chọn chất liệu rất quan trọng, bởi nó sẽ mô phỏng chân thực nhất cách dùng đồ nội thất cổ điển. Mặc dù các thiết kế có được cách tân đến đâu chăng nữa thì cảm hứng đó vẫn lan tỏa trong không gian. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra những bộ sofa, bàn trà hay bàn làm việc, tủ di động gỗ công nghiệp tại nhà đậm phong cách này nếu được sử dụng chất liệu truyền thống.

Có thể bạn quan tâm:

Nếu nói đến màu sắc thì tông màu gỗ âm áp chính là hiện thân của nội thất cổ điển. Ví dụ như khi bạn chọn màu chân thực của gỗ sồi, gỗ gụ… không gian sẽ có chiều sâu hơn. Dù là những nội thất nhỏ cho đến những mảng diện tích lớn như sàn nhà, nếu được dùng tông màu gỗ ấm thì chất cổ điển càng được thể hiện đậm nét. Ngoài màu gỗ ra, nội thất cổ điển còn chuộng hai tone màu chính là vàng kem và trắng. Có thể sử dụng các tone màu khác trung tính như nâu, xám thể hiện được sự cổ xưa. Tránh lạm dụng quá nhiều tone màu gây rối mắt và không khoa học.

Chú ý đến kiểu dáng và họa tiết

Chú ý đến kiểu dáng và họa tiết

Chú ý đến kiểu dáng và họa tiết

Nội thất theo phong cách cổ điển sang trọng nhưng không có nghĩa kiểu dáng đồ sộ. Có nhiều thiết kế gọn gàng, tinh giản, ví dụ như chiếc tủ rượu trong phòng khách. Tuy nhiên, xu hướng này lại tạo điểm nhấn riêng bằng những chi tiết trang trí xung quanh, những đường trang trí hay những phào nẹp bên ngoài. Trang trí càng tinh xảo bao nhiều thì càng thể hiện độ sang của đồ đạc cũng như mắt thẩm mỹ của gia chủ. Một trong những đặc trưng của nội thất phong cách cổ điển chính là những góc độ và đường nét không hề sắc nét, thay vào đó là những góc cạnh và đường cong mềm mại. Đồ nội thất thường được bọc bên ngoài và khá trang trọng nhưng được thiết kế để mọi người có thể cảm nhận ngay được sự cẩn thận, ấm cúng. Điều này bạn có thể dễ dàng cảm nhận qua việc dùng sofa hay giường ngủ cổ điển. Với phong các Phương Đông truyền thống, đường nét sản phẩm rất “hiền” nhưng không hề kém sang.

 Chú ý đến không gian sắp đặt
Chú ý đến không gian sắp đặt

Chú ý đến không gian sắp đặt

Thông thường những đồ nội thất mang phong cách cổ điển, để có thể nổi bật thì bạn nên chọn những không gian rộng lớn để sự sang trọng có thể nổi bật hơn. Tất nhiên là phòng nhỏ thì vẫn có thể đặt nội thất cổ điển nhưng tầm vóc của sản phẩm sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Thêm một điều cần chú ý khác, đó là khi sắp xếp nội thất cổ điển nên chọn ở vị trí trung tâm để thu hút ánh nhìn và cũng tạo sức bật cho không gian.
Nếu bạn là người mê phong cách này cũng đừng nên đặt một bộ sofa cổ điển trong một phòng khách ngập tính hiện đại. Sự hài hòa sẽ quan trọng vô cùng. Bởi lẽ, chỉ có đi cùng những nội thất cùng phong các thì mới có thể tạo ra sự sự chuyên nghiệp và không bị lạc điệu. Lời khuyên cho bạn khi dùng nội thất cổ điển chính là hãy quan sát xem chúng có hài hòa, phù hợp với nội thất xung quanh và với kiến trúc không gian không nhé.

Chúc bạn sẽ có những lựa chọn và bài trí nội thất cổ điển một cách đẹp mắt nhất cho không gian nhà mình!