5 cách làm đẹp phòng khách trước đêm giao thừa

Rate this post

Hãy phủ màu cho những bức tường trắng

Có thể những bức tường trắng thường ngay đem đến sự trang nhà, thoáng đãng cho ngôi nhà của bạn, nhưng trong không khí Tết ngập tràn thì chúng lại trở nên quá giản đơn. Hãy tạo ra màu sắc cho những bức tường này và đem hương sắc cảu mùa xuân đến đi nhé! Rất đơn giản, chỉ cần treo những bức tranh hoặc dùng giấy dán tường có họa tiết mai đào hoặc phong cảnh mùa xuân là ngôi nhà lập tức ngập tràn sắc Tết. Hãy chọn những màu sắc tươi tắn mang đặc trưng của Tết để nhà bạn có không khí hơn nhé!

Hãy phủ màu cho những bức tường trắng
Hãy phủ màu cho những bức tường trắng

Hãy dùng những đồ trang trí thu hút làm điểm nhấn

Đừng để phòng khách của nhà mình đón Tết cũng buồn tẻ như những ngày thường. Những món đồ quen thuộc sẽ khiến tầm ngắm của bạn trở nên nhàm chán, cho dù chúng có tinh xảo đến đâu chăng nữa. Trước đêm giao thừa hãy tạo cho phòng khách hơi thở của Tết bằng việc chọn những đồ trang trí có sức nổi bật. Gợi ý hay là nên chọn một số chiếc gối tựa lưng màu nổi, tương phản hoàn toàn với sofa hoặc tường nhà. Cũng có thể đặt một lọ hoa cùng gam màu nổi, đặt vài cuốn sách với gáy nổi bật trên kệ, bàn làm việc màu xanh tại phòng làm việc của bạn. Bằng cách đó, ngôi nhà sẽ trở nên tràn đầy sinh khí, khác biệt hẳn trong khi thực chất bạn chẳng cần tốn kém thay đổi gì nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

Hãy đặt trong phòng khách những cây cỏ mùa xuân
Hãy đặt trong phòng khách những cây cỏ mùa xuân

Hãy đặt trong phòng khách những cây cỏ mùa xuân

Đã là Tết thì chắc chắn phải có mai, đào hay những nụ tầm xuân, những bình hoa tươi tắn. Bạn có thể đặt những loại cây hoa này tại ban thời, bàn trà hay một góc nhỏ trong nhà. Sắc màu của hoa có sẽ đem đến sức sống cho không gian, thổi hồn rạo rực của mùa xuân vào từng góc nhở. Chỉ cần một chút khéo léo trong việc bố trị màu sắc và vị trí, chắc chắc hương vị Tết sẽ lan toả khắp không gian của phòng khách.

Hãy tạo điểm nhấn bằng những vật liệu độc đáo

Sẽ quá quen thuộc nếu bạn trang trí phòng khách với bộ bàn ghế quen thuộc, hay bình hoa đơn giản thì sẽ khó tìm được sự mới lạ của ngôi nhà khi đón Tết. Tại sao chúng ta không phá cách bằng những chất liệu như mây tre đan nhỉ? Một bộ bàn ghế bằng mây hoặc giỏ hoa bằng mây sẽ rất sáng tạo và đầy chất thiên nhiên, đầy chất Xuân. Chắc chắc Tết này, bất cứ ai đến nhà bạn cũng đều cảm thấy hứng thú và trầm trồ trước ý tưởng trang trí nhà đón Tết độc đáo như thế này.

Hãy trang trí phòng khách bằng những bức ảnh gia đình

 Hãy trang trí phòng khách bằng những bức ảnh gia đình
Hãy trang trí phòng khách bằng những bức ảnh gia đình

Tết luôn là ngày đoàn tụ và để mọi thành viên nhớ đến kỷ niệm gắn bó của cả gia đình. Thế nên, cách trang trí giản dị, ít tốn kém và ý nghĩa nhất cho bạn chính là treo lên những khung hình. Có nhiều cách để trang trí khung hình khác nhau hoặc tự bạn có thể làm những kiểu khung hình độc đáo. Trang trí phòng khách bằng hình ảnh cả gia đình sẽ tạo không gian ấm áp và cũng là đem đến những vận may về một năm ngập tràn hạnh phúc.

Phòng khách chính là trái tim của mỗi gia đình. Đừng để chúng trở nên quá đơn điệu trước thời khắc thiêng liêng chuyển giao của một năm. Hy vọng với những cách này bạn sẽ khiến cho phòng khách của gia đình bạn giàu không khí Tết hơn đấy!