Những ghi chú quan trọng khi thiết kế nội thất phòng khách

Rate this post

Nghiên cứu không gian sử dụng

Thiết kế, bài trí nội thất gia đình nhất là không gian phòng khách cần dựa trên tính chất sử dụng không gian của nó. Phòng khách chính là nơi tiếp khách và sum họp của các thành viên trong gia đình. Để hài hòa với kiến trúc của ngôi nhà, nội thất phòng khách không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải phù hợp với công năng, hiện trạng gian phòng. Để tăng diện tích ngồi tiếp khách nên sử dụng bộ sofa lớn đồng thời chỉ sử dụng kệ nhỏ dùng cho việc trang trí. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Lựa chọn sofa cho phòng khách có diện tích chật để có thêm kinh nghiệm trong việc chọn sản phẩm phù hợp. 

Nếu bề ngang quá hẹp nhất là đối với nhà ống cũng không cần kệ giá nữa và treo ti vi trên tường để tiết kiệm không gian. Chỉ cần một bộ sofa dài, một bức tranh, một bình hoa, là đủ cho không gian phòng khách nhỏ bé. Nếu muốn khoảng đi lại được rộng rãi hơn thì có thể sắp xếp nội thất theo chiều dọc.

Thiết kế ánh sáng phù hợp

Ánh sáng cũng góp phần không nhỏ trong thiết kế phòng khách đẹp, ánh sáng tạo hiệu ứng cho không gian thêm rộng và sáng sủa. Không nhất thiết phải sử dụng nhiều bóng đèn, đặt hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí ở vị trí phù hợp, màu sắc ấm áp gần gũi càng tôn lên sự lộng lẫy, cuốn hút cho tổng thể nội thất phòng khách mà bạn đã chọn lựa.

Những tư vấn bài trí và lựa chọn nội thất phòng khách trên đây hy vọng sẽ góp phần giúp bạn sở hữu căn phòng sang trọng, hiện đại, tinh tế và làm tăng thêm giá trị của ngôi nhà.

Không những mỗi không gian phòng khách bạn cần chú ý tới yếu tố ánh sáng mà phòng bếp cũng vậy khi không gian sống bị thu nhỏ lại, việc chiếu sáng những khoảng trống phía trên và dưới tủ bếp khá quan trọng và phổ biến. Bạn tham khảo bài viết cách bố trí ánh sáng cho phòng bếp sẽ là những gợi ý thú vị cho bạn tham khảo.

Tận dụng kiến trúc mở

Phòng khách nhà ở hiện nay thường có xu hướng thiết kế thông với phòng bếp. Sự kết hợp ăn ý với phòng bếp làm cho phòng khách trở nên thoáng đẹp hơn. Cũng có thể đưa cây xanh vào để không gian này thêm bắt mắt, thư giãn.

Xem thêm:

So với các phòng khác, phòng khách phải là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Nếu có thể lấy ánh sáng tự nhiên tràn vào từ khu vực ngoại thất thì phòng khách sẽ thoáng đãng hơn nhiều. Vì vậy khi thiết kế cửa cho phòng khách nên để độ rộng tối đa. Cũng có thiết kế căn hộ tận dụng ánh sáng bằng cách tạo giếng trời giữa nhà. 

Phòng khách chỉ đẹp khi hài hòa về thẩm mỹ

Nội thất trang trí cho phòng khách nên thiên về xu hướng ứng dụng đường nét đơn giản, độ lớn vừa phải kết hợp cùng cách bố trí màu sắc đơn giản để toát lên vẻ đẹp tinh tế cho căn phòng. Tránh các màu nóng, tối, bởi những màu tươi sáng mới có tác dụng lớn trong việc nới rộng không gian.

Với phòng khách rộng, gia chủ vẫn hoàn toàn có thể sử dụng tông màu trắng để mang lại cảm giác sạch sẽ, tinh khôi. Đặc biệt sofa trắng luôn tạo dáng vẻ trẻ trung, hiện đại. Sàn gỗ giúp mang lại vẻ sang trọng cho phòng khách, bên cạnh đó những tông màu tương phản của nội thất lại tạo nét cá tính.

Phòng khách nhà ở hiện đại thường sử dụng gam màu trung tính như ghi nhạt, màu kem, kết hợp với chất liệu gỗ, kim loại hiện đại của nội thất tạo vẻ đẹp thanh thoát, trang nhã cho căn phòng. Bên cạnh đó là những phụ kiện trang trí kèm theo như đèn bàn, rèm cửa, gối, thảm, kệ…phối hợp hài hoà giữa tỉ lệ và màu sắc.

Sử dụng giấy dán tường hoa văn nhẹ nhàng décor cho phòng khách sẽ gây thiện cảm cho người nhìn, hơn nữa đồ nội thất đơn giản luôn phù hợp với một phòng khách hẹp trong nhà phố.