Chia sẻ kinh nghiệm hay khi lựa chọn đồ gỗ Veneer

Rate this post

Nội thất bằng gỗ ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi sự bền đẹp, sang trọng và hiện đại. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gỗ, chất liệu gỗ để thiết kế những món đồ nội thất cho gia đình mình, tùy vào từng loại về mục đích sử dụng mà ta nên chọn loại vật liệu nào để sử dụng. Tuy nhiên hiện nay có một loại chất liệu gỗ Veneer được ưu tiên lựa chọn bởi những ưu điểm của nó mang lại. Nhưng việc lựa chọn, kiểm tra đồ gỗ nội thất được thiết kế từ

Chất liệu Veneer thì không phải ai cũng rõ cả( Bạn có thể tìm hiểu thêm: Veneer là gì? Gỗ Veneer là gì?). Để có thể sở hữu được một món đồ nội thất phù hợp với giá tiền cũng như làm hài lòng bản thân thì các bạn nhớ tham khảo những yêu cầu sau đây nhé.

Xem bề ngoài của gỗ

Các sản phẩm gỗ đều gây được ấn tượng của người tiêu dùng kể cả những khách hàng khó tính nhất. Khi lựa chọn các thiết bị nội thất: bàn làm việc, bàn phòng họp cao cấp, tủ tài liệu, tủ bếp… được làm bằng gỗ Veneer thì bạn cần kiểm tra ngay từ khi nhìn bề mặt của sản phẩm. Đối với việc lựa chọn đồ nội thất các bạn nhớ xem xét yếu tố hoa văn, nước sơn ở ngay bên ngoài. Với sản phẩm gỗ Veneer chuẩn thì màu sơn phải đều, không có vết nhăn và có độ bóng đẹp đây chính là một trong những Ưu điểm của cửa gỗ Veneer.

Bạn nên chú ý về thẩm mỹ, không nên chọn đồ gỗ có màu quá tương phản nhau ở các bộ phận.

Bề ngoài của gỗ màu sơn phải đều, không có vết nhăn và có độ bóng đẹp

Kiểm tra kết cấu

Bên cạnh yếu tố bên ngoài thì kết cấu bên trong của sản phẩm được thiết kế từ gỗ Veneer cũng cần quan tâm. Theo nhiểu kinh nghiệm chia sẻ vì loại kết cấu của loại này là ghép nên các bạn cần chú ý tới khả năng chịu lực của đồ đặc mà bạn sử dụng. Xem có chắc chắn không, các khối có liền mạch và vững chắc không.

Ngoài ra cần quan tâm tới độ khít của sản phẩm. Theo tiêu chuẩn thì khe hở bên trong không được lớn hơn 0,5 mm, khe hở bên ngoài không quá 0,2 mm. Điểu này không chỉ ảnh hưởng tới sự vững chãi mà còn cả tính thẩm mỹ nữa nhé. Toàn bộ phải được thiết kế hoàn chỉnh, ngay ngắn và đẹp mắt.

Mùi gỗ có gây khó chịu hay không?

Một điều khi kiểm tra đồ nội thất của gia đình mình là các bạn xem mùi của gỗ. Có rất nhiều trường hợp khi ngửi gỗ rất khó chịu, tính kích thích mạnh gây hại rất lớn đến sức khỏe của mình. Đối với những trường hợp này là do hàm lượng Formaldehvde có trong gỗ nội thất đó đã vượt quá tiêu chuẩn một cách nghiêm trọng. Các bạn tuyệt nhiên không nên chọn loại đồ nội thất như này, hoặc nếu đã mua rồi thì cần để ở chỗ thoáng, dâm mát một thời gian mới sử dụng.

Bạn đang phân vân giữa việc lựa chọn gỗ tự nhiên hay gỗ Veneer cho các thiết bị nội thất gia đình hãy tham khảo bài viết cách phân biệt gỗ veneer và gỗ tự nhiên và những ưu, nhược điểm của chúng.

Không nên chọn loại đồ nội thất khi ngửi gỗ rất khó chịu, tính kích thích mạnh

Kiểm tra chất gỗ

Thông thường chất liệu gỗ nội thất mà bị mục hay bị mọt thì tương đối mềm, người mua có thể dùng ngón tay cậy lên, nếu thấy cục rơi xuống thì chứng tỏ gỗ nội thất đã bị biến chất mục hoặc mọt. Nếu bạn thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về chất liệu gỗ Veneer hãy tham khảo bài viết Cách tạo ra gỗ veneer

Chất liệu gỗ nội thất mà bị mục hay bị mọt thì tương đối mềm

Trên đây là những chia sẻ rất hữu ích để các bạn có thể kiểm tra hoặc lựa chọn một sản phẩm được thiết kế, thi công từ chất liệu gỗ Veneer. Các bạn có thể bỏ túi ngay để làm kinh nghiệm hữu ích cho bản thân nhé.