Hướng dẫn cách bảo quản tủ quần áo gỗ đơn giản, hiệu quả

Rate this post

Đồ nội thất bằng gỗ là vật dụng phổ biến trong mọi gia đình thế nhưng sau một khoảng thời gian sử dụng, các đồ nội thất làm bằng gỗ, đặc biệt tủ quần áo sẽ bộc lộ những điểm yếu kém do điều kiện môi trường ẩm mốc tạo điều kiện cho các loại côn trùng, nấm mốc, mối mọt phát triển làm giảm chất lượng của những tủ quần áo làm bằng gỗ. Chính vì thế việc bảo quản và thường xuyên lau chùi, giữ gìn là vấn đề cần lưu ý đối với người tiêu dùng.

Sau đây là 3 cách siêu dễ dàng ta cần biết để bảo quản loại vật dụng này.

Hướng dẫn cách bảo quản tủ quần áo gỗ đơn giản, hiệu quả

Tránh cho tủ đồ tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, ánh sáng mặt trời

Để giữ cho những tủ gỗ giữ được màu sắc lâu bền, ta cần chú ý tuyệt đối không để tủ quần áo ở nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào như thế tủ sẽ nhanh bị xỉn màu, bong lớp vecni, sơn phủ. Tránh kê tủ ở những nguồn nóng ví dụ như gần bếp lửa, ấm siêu tốc, nồi cơm điện… vì sau một thời gian tiếp xúc thì gỗ sẽ bị co lại, giảm tuổi thọ của tủ. Vào mùa nóng, các bạn nên giữ độ ẩm tương đối trong phòng trên 50% để bảo quản tủ gỗ, không để tủ ở môi trường quá khô nóng.

Chống các loại côn trùng gây hại

Tủ gỗ có nguồn gỗ từ thiên nhiên cho nên dễ dàng bị mối mọt tấn công từ bên trong đến bên ngoài làm hư hỏng tủ. Để phòng chống hiện tượng này, bạn nên chú ý chọn những tấm gỗ đã được phơi và bào nhẵn, nếu xuất hiện những đục lỗ hay những chấm đen, nhỏ li ti trên bề mặt gỗ như bị rỗ là do đã có ấu trùng mọt mối đã xâm nhập vào thớ gỗ.

Hướng dẫn cách bảo quản tủ quần áo gỗ đơn giản, hiệu quả

Ngoài ra, bạn có thể xử lý ngay bằng cách dùng bút lông chống côn trùng ấn thấm vào lỗ mọt hoặc dùng thuốc sâu 666 dạng lỏng (bột) hòa thêm với một ít nước, sau đó dùng bàn chải hoặc dụng cụ phun xịt lau hoặc xịt lên tủ. Sau khi dùng thuốc nhớ đóng cửa tủ và ngăn kéo tủ gỗ lại để tăng hiệu quả diệt trùng.

Thêm một cách nữa để bạn dễ dàng loại bỏ những loại côn trùng đáng ghét này là bỏ vào trong tủ một ít hoa tiêu đề phòng chuột gián, một viên long não để phòng mối một và tránh kiến.  Sau một thời gian sử dụng, trong điều kiện nóng ẩm, các loại vi sinh vật như nấm mốc có cơ hội phát triển, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm diệt nấm để bảo quản đồ gỗ tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh đồ gỗ Veneer.

Chống ẩm mốc

Trong điều kiện ẩm nóng, trời nồng các chất liệu làm từ gỗ dễ dàng bị hư hỏng do gỗ bị trương nở ra tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng phát triển nhanh, bạn cần ghi nhớ luôn để tủ gỗ ở nơi khô ráo, thoáng mát, bạn còn có thể sử dụng thêm vôi bột vào bên trong để chống ẩm.Làm thế nào để bảo quản, vệ sinh tủ quần áo bằng gỗ? Tránh cho tủ đồ tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, ánh sáng mặt trời, chống các loại côn trùng gây hại, chống ẩm mốc là những biện pháp giúp bạn bảo quản tủ gỗ hiệu quả nhất.