Laminate – Chất liệu hoàn hảo cho xu hướng nội thất hiện đại

Rate this post

Sản phẩm từ gỗ rất đa dạng, không chỉ sử dụng gỗ tự nhiên mà còn người đã nghiên cứu và chế tạo ra các loại gỗ công nghiệp bề mặt Melamine, Veneer, Laminate, bề mặt dán giấy… Mỗi loại lại có những ưu điểm riêng. Đặc biệt loại gỗ công nghiệp phủ Laminate là chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong thời gian gần đây và đang trở thành xu hướng cho dòng nội thất hiện đại.

Tại sao Laminate lại được ưa chuộng đến vậy?

Cấu tạo của Laminate

Laminate (Formica) là vật liệu bề được chế tạo theo công nghệ High-Pressure Laminate, gồm 3 lớp: Overlay (lớp màng phủ bên ngoài), Decorative Paper(lớp phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper(lớp giấy nền) được dính chặt chẽ với nhau bằng keo Melamine(Melamine Resin) trong quá trình ép ở áp suất và nhiệt độ cao.

Gỗ Laminate

Bề mặt Laminate có nhiều loại: mặt mờ, mặt mịn, mặt vân nổi, mặt gương bóng…

Tham khảo thêm: Sang trọng, hiện đại với giường Laminate Đức Khang.

Ưu điểm của Laminate

+ Độ bền cao, có thể chịu lực, chịu trầy xước, chịu lửa, chịu nước, chống mối mọt và hóa chất có thể dễ dàng uốn cong đáp ứng nhu cầu trong thiết kế nội thất.

+ Bề mặt Laminate có màu sắc phong phú, đẹp, đa dạng về kiểu dáng, hoa văn, mẫu mã.

+ Có kích thước cỡ 1220 x 2440 mm phù hợp với bề mặt rộng, dễ trang trí.

Ứng dụng của vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất hiện đại

Hiện nay tại Việt Nam thì vật liệu Laminate được sử dụng rộng rãi trong thiết kế và trang trí nội thất. Tùy theo màu sắc hoa văn bề mặt để sử dụng làm nội thất văn phòng, nội thất gia đình…

Bàn làm việc Laminate

Bàn làm việc Laminate

Dòng sản phẩm bộ bàn giám đốc Hòa Phát NTP1880 có mặt bàn Laminate được thiết kế rất khác so với các sản phẩm khác về kiểu dáng và màu sắc. Đây là mẫu sản phẩm thiên về sự trang nhã, ấn tượng, và tinh tế với khối hộp vuông vắn, được điểm vào các nét tròn bo cạnh bàn, cùng với trang trí các hình chữ nhật lồng nhau trên nền trắng xám tạo cảm giác kỳ bí và sức mạnh. 

Tủ bếp Laminate

Tủ bếp Laminate

Chất liệu Laminate có màu sắc vô cùng phong phú. Bạn có thể khoác lên cho những chiếc tủ bếp của mình những vân gỗ tự nhiên với nhiều màu sắc khác nhau hay biến tất cả ghế ăn thành những chiếc ghế tựa như làm bằng đá với Laminate vân đá. Với ai thích không gian thanh lịch, sang trọng thì có thể chọn những màu trơn, hoa văn hay một nét gì đó cổ điển của vân gỗ màu đen hoặc nâu nhạt cho không gian phòng bếp.

Ngoài ra Laminate còn được sử dụng để làm tủ treo quần áo, giường ngủ, kệ tivi… mang đến độ bền vượt trội và tính thẩm mỹ cao.

Chính những ưu điểm hơn hẳn các vật liệu khác như Melamine và sự ứng dụng rộng rãi của nó trong cuộc sống Laminate trở thành vật liệu hoàn hảo cho xu hướng nội thất hiện đại.