Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh đồ gỗ Veneer

Rate this post

Các đồ nội thất thường dùng chất liệu gỗ veneer có thể kể đến như vách ngăn văn phòng, bàn giám đốc, tủ bếp… Gỗ veneer rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên, đồ gỗ thành phẩm đã được qua các công đoạn tẩm sấy, xử lý tránh công vênh, mối mọt. Tuy nhiên để đồ nội thất gỗ veneer có tuổi thọ cao, bền đẹp, người sử dụng cần phải biết cách vệ sinh và bảo quản đúng cách.  

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh đồ gỗ Veneer

Bảo quản đúng cách

– Không nên để đồ nội thất gỗ veneer ở những nơi ẩm ướt, vì cốt gỗ công nghiệp dễ bị hỏng dưới tác dụng của hơi nước.

-Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào vách ngăn văn phòng hay bàn ghế veneer, bởi nó sẽ khiến gỗ dễ bị co và làm giảm tuổi thọ của gỗ.

– Nhiệt độ thấp quá hoặc cao quá đều khiến bề mặt đồ gỗ bị rạn nứt. Vậy nên bạn cần nhớ để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng.

– Trong trường hợp mặt gỗ bị nứt, hãy dùng keo lỏng trộn với mạt cưa mịn, trộn đều hai loại với nhau chưng lên cho nóng rồi đem trát vào các chỗ hở. Không để những vật sắc nhọn như dao, kéo… trên mặt đồ gỗ vì dễ làm trầy xước chúng.

Các thiết bị nội thất bằng gỗ khi mới mua về có mùi gỗ mới hay sử dụng thời gian thường bị ẩm mốc, có mùi khó chịu bạn có thể sử dụng trà khô vừa tiết kiệm chi phí lại giữ được độ bền và sáng của sản phẩm, tham khảo chi tiết ở bài viết: Cách sử dụng trà khô để khử mùi cho tủ gỗ mới hiệu quả

Bàn họp CT2412-V1 

Thường xuyên lau bụi bẩn

Đây là bước quan trọng giúp bạn chăm sóc và bảo quản đồ gỗ veneer hiệu quả nhất. Bởi không lau chùi thường xuyên, hơi nước hoặc độ ẩm trong không khí kết hợp cùng bụi bẩn sẽ bám trên đồ gỗ, khiến công việc lau chùi trở nên khó khăn hơn rất nhiều, nhất là các sản phẩm mẫu cửa gỗ, tủ bếp, kệ tủ tivi… nơi tiếp xúc trực tiếp mới môi trường bẩn. Khi lau chùi đồ gỗ, bạn nên dùng bông gòn hoặc khăn vải mềm sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về những đặc điểm của một số loại gỗ veneer phổ biến để có cách bảo quản tốt nhất.

Dùng dung dịch chuyên dụng

Mỗi tháng bạn có thể dùng chất làm sạch đồ gỗ dạng dung dịch xịt lên bề mặt gỗ và lau sạch. Cách làm này sẽ giúp các vật dụng bằng gỗ bền màu và bóng đẹp, tất cả vết bẩn, bụi cũng bị “đánh bật”.

Lưu ý, khi chọn mua chất làm sạch đồ gỗ bạn nên chọn loại có thể “chăm sóc” và làm sạch tất cả với các loại gỗ, mọi chất liệu mà không làm hỏng màu sắc nguyên thủy của nó.

Cửa DKC-07

Cách làm sạch đồ nội thất gỗ Veneer giúp bạn bảo quản và sử dụng thiết bị nội thất thêm tốt và bền lâu hơn

Lưu ý khi vệ sinh tủ bếp gỗ veneer

Tủ bếp gỗ veneer là món đồ nội thất thường xuyên  phải tiếp xúc với nhiệt độ cao, dầu mỡ bốc hơi bám vào.  Vì thế khi sử dụng bạn cần lưu ý:

– Không nên để nhiệt độ dầu ăn quá cao, tốt nhất, nên chờ dầu/mỡ nóng tầm 7 phần là bạn có thể cho thức ăn vào xào, nấu…

– Tạo sự thông thoáng khi nấu nướng bằng quạt thông gió, hút mùi, mở các cánh cửa… để dầu mỡ không bám vào bề mặt veneer. 

– Khi chế biến các món chiên, nên lót giấy ăn/thấm dầu vào bề mặt bếp ga, bệ bếp để tránh dầu mỡ bắn ra xung quanh, bám vào các đồ vật này.