Tướng mắt phượng và những điều cần biết – Nhantuong.info

Rate this post

êu chuẩn cái đẹp trong văn hóa dân gian nhưng không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của đôi mắt này theo quan niệm nhân tướng học. Bài viết tướng mắt phượng và những điều cần biết sẽ đem đến cho bạn những cái nhìn tổng quát nhất về loại mắt này.

Thế nào được coi là đôi mắt phượng?

Tướng mắt phượng chỉ những đôi mắt có hình dạng khá dài, hẹp về bề ngang, đầu mắt không nhọn nhưng đuôi mắt nhọn, cong và dài được hất ngược lên trên. Mắt hai mí rõ ràng, lòng đen lòng trắng rõ ràng, phân minh, lòng đen nhiều hơn lòng trắng và có thần quang ẩn tàng.

Tướng mắt phượng và những điều cần biếtTướng mắt phượng trong nhân tướng học

Luận giải vận mệnh tướng mắt phượng

Tướng mắt phượng hay còn gọi là phụng nhãn được coi là tướng mắt đẹp. Cổ nhân cho rằng mắt có hình thể phụng nhân được gọi là đắc thế. Đôi mắt này tượng trưng cho việc thông văn tuệ hóa, không thích hợp với các nghề thương mại, kỹ nghệ mà thiên về nghiên cứu phương diện tư tưởng học thuật. Họ sở hữu khả năng lĩnh hội tốt, ham học, cầu tiến và có khả năng lý giải cũng như nhận thức sâu hơn người bởi vậy con đường học vấn mở rộng, sự nghiệp đạt được nhiều thành tựu.

Đôi mắt phượng này có thần thái rất tốt, lôi cuốn và tự nhiên đặc biệt khi trình bày quan điểm của người thân với người khác chính vì quá tự tin nên có thể khiến một số người ghen ghét, đố kỵ gây ảnh hưởng không tốt đến tiền đồ và sự nghiệp. Bởi vậy để có thể cân bằng được mọi thứ những người này nên khiêm tốn, không phô trương, làm quá vấn đề và tỏ ra mình giỏi, mình nhất để tránh những việc không mong muốn xảy ra.

Tướng mắt phượng là tướng mắt quý nhưng nếu phối hợp với các tướng ngũ lộ, ngũ đoản hay lông mày thô, ít hoặc quá ngắn thì mắt phượng mất hết tác dụng.

Một số loại mắt phượng thường gặp

Mắt phượng đỏ

Đôi mắt này có ngư vĩ dài, hơi cong phía trên, hai mí đẹp và gần bằng nhau. Khi nhìn đôi mắt này lúc nào cũng cảm thấy như mắt đang cười, ánh mắt trơn ướt vừa phải mà không dao động. Đa số họ là những người có tài ăn nói, văn chương hơn người có số giàu sang quyền quý.

Mắt phượng về đêm

Mắt phượng về đêm cũng có nhiều điểm giống mắt phượng đỏ nhưng nhỏ hơn. Đây là những người có tấm lòng nhân ái hơn người nên số phận không những quý còn phú, tuy nhiên giàu có ở đây chỉ ở mức độ trung bình. Đối với nữ giới sở hữu tướng mắt này có khí chất cao quý hơn người thường có tướng phu nhân.

Mắt phượng gáy

Mắt phượng gáy chỉ những đôi mắt có mí trên dài gần bằng ngư vĩ, ngư vĩ cong lên phía trên rất rõ, mí dưới ngắn hơn mí trên. Xét tổng thể trên 3 loại mắt phượng thì mắt phượng gáy là mắt có kích thước bề ngang lớn nhất. Loại mắt này thường xuất hiện ở những người thanh cao quý hiển.

Nếu mục quang không lộ thì trung niên gặp quý nhân làm vẻ vang tổ nghiệp.

Mắt được coi là bộ phận đứng đầu trong ngũ quan nhưng vẫn phụ thuộc vào các bộ vị khác như mày, mũi, miệng… mới có thể nhận được họa phước, cát hung của con người. Vì vậy nếu mắt đẹp mà các bộ vị khác không tốt thì cũng coi như hỏng, mắt mất hết tác dụng.

Nếu mắt phượng mà đi với lông mày thưa thớt thì cô độc, ít anh em, sống hay bất hòa. Nếu đi với lông mày xoắn thì tư duy không thông, hành động theo bản năng và còn nhiều các bộ vị khác khi kết hợp với mắt phượng.

Dù là tướng mắt nào đi chăng nữa muốn có hậu vận tốt đẹp cần tu tâm dưỡng tính, sống ngay thẳng, bao dung, rộng lượng và luôn hường thiện sẽ khiến cho bản thân ngày càng đẹp hơn, bồi đắp phú quý từng ngày bởi “tâm sinh tướng”.

Trên đây là một số kiến thức liên quan đến tướng mắt phượng dựa trên nền tảng nhân tướng học nhận định. Hy vọng những kiến thức trên giúp bạn phần nào có thêm kiến thức về mảng Tướng mắt này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem những luận giải chi tiết hơn tại:

Nhân tướng Info

  • Website: Nhantuong.info
  • Facebook: facebook.com/pagenhantuong