In tem nhãn nước đóng chai nên sử dụng chất liệu gì?

Rate this post

Tem nhãn nước đóng chai có vai trò gì?

Tem nhãn nước đóng chai nói riêng và tem nhãn sản phẩm nói chung ngày nay giữ vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt mang đến lợi ích tuyệt vời cho đơn vị sản xuất, giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng. 

Tem nhãn là thứ để phân biệt thương hiệu nước đóng chai này với thương hiệu khác, khách hàng sẽ dựa vào tem nhãn để lựa chọn thương hiệu nước đóng chai quen thuộc yêu thích mình hay uống. Trên tem nhãn thường có ghi thông tin thương hiệu, ví dụ như Trà xanh 0 độ, C2, Sting, Lavie… với màu sắc chủ đạo, hình ảnh minh họa, thiết kế tem nhãn khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu được tốt, đơn vị sản xuất thông qua tem nhãn cũng quảng cáo sản phẩm của mình đến rộng rãi người tiêu dùng. 

Người tiêu dùng ngày càng thông thái, họ sẽ không chọn các loại nước đóng chai mà không có tem nhãn mác rõ ràng, bởi tem nhãn như là lời cam kết về chất lượng sản phẩm, giúp họ an tâm hơn khi sử dụng. 

Nếu bạn là đơn vị sản xuất nước đóng chai mới, dù quy mô nhỏ hộ gia đình hay quy mô lớn xưởng công nghiệp thì lời khuyên hữu ích cho bạn là hãy chú ý khâu thiết kế tem nhãn thật bắt mắt và tinh tế, thu hút và tạo ấn tượng với người mua tốt hơn. Một tem nhãn mờ nhạt, na ná như bao tem nhãn khác sẽ khiến khách hàng dễ dàng bỏ qua sản phẩm của bạn trên kệ hàng trong siêu thị, cửa hàng, quán tạp hóa…

Các chất liệu chính in tem nhãn nước đóng chai

Tùy vào nhu cầu, điều kiện tài chính mà các đơn vị có thể tham khảo và lựa chọn in tem nhãn nước đóng chai phù hợp nhất. Hiện nay có 3 chất liệu chủ đạo chính được dùng phổ biến để in tem nhãn nước đóng chai, cụ thể:

In tem nhãn nước đóng chai chất liệu decal giấy

Decal giấy được lựa chọn khá nhiều để in tem nhãn nước đóng chai. Do chất liệu này dễ thấm nước và dễ rách khi tiếp xúc môi trường ẩm ướt và di chuyển nhiều nên bề mặt của chúng thường được cán thêm lớp màng nilon mỏng. Lớp màng này có công dụng bảo vệ tem giấy tránh ướt khi tiếp xúc quá lâu với hơi ẩm. 

 

In tem nhãn nước đóng chai chất liệu giấy

Khách hàng nên sử dụng các loại decal giấy chuyên dụng có khả năng bám dính cao trên vỏ chai nhựa, thủy tinh như  Amazon, Khamisticker… In tem decal giấy có giá thành in ấn rẻ nhất, giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ in này trong bài In tem giấy SNP.

In tem nhãn nước đóng chai chất liệu decal nhựa

Khắc phục nhược điểm dễ thấm nước của decal giấy, nhiều cá nhân, đơn vị sản xuất nước đóng chai quyết định lựa chọn decal nhựa để in tem nhãn. Tem nhựa dán được phân chia thành 2 loại chính bao gồm nhựa PP và nhựa PE. Ưu điểm của chất liệu này là dai, khó xé rách, ít phai màu, không bị trầy xước khi vận chuyển, không thấm nước, chịu nhiệt tốt. So với decal giấy thì số decal nhựa được khách hàng ưa chuộng và lựa chọn nhiều hơn để in tem nhãn nước đóng chai bởi chất liệu này hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

In tem nhãn nước đóng chai chất liệu nhựa

In tem nhãn nước đóng chai sử dụng màng co

Nếu chúng ta quan sát vỏ chai C2, Trà xanh O độ thì loại tem nhãn được các thương hiệu này sử dụng chính là màng co. Ưu điểm của màng co là có độ co giãn cao, dễ đóng gói cũng như dễ dàng thay đổi, đem đến cho sản phẩm một bộ mặt mới. Được ứng dụng sử dụng trong rất nhiều sản phẩm trong mọi lĩnh vực, ngành nghề: đồ uống, thực phẩm, mỹ phẩm,… dùng bao quanh các hộp, chai, lọ sản phẩm với các hình thù bất kỳ mà các chất liệu tem khác không đáp ứng được.

Đây là chất liệu phổ biến nhất khi in tem nhãn nước đóng chai, có rất nhiều loại màng co khác nhau tuy nhiên màng co PVC vẫn được sử dụng phổ biến nhất.  Màng được co trực tiếp lên thân, nắp, vòi chai, bình, lọ,… nắp, thân hoặc toàn sản phẩm bằng máy tự động hoặc thủ công.

Màng co cũng được phân thành hai loại là màng PVC cứng và màng PVC dẻo:

  • Màng co PVC cứng: Làm từ thành phần bột màng PVC, chất phụ gia, chất ổn định nhiệt (không có chất hóa dẻo)… Toàn bộ hỗn hợp đều được trộn đều sau đó được làm nhuyễn trong máy đùn, máy cán ở nhiệt độ 160 đến 180oC.
  • Màng co PVC dẻo: Làm từ bột màng PVC được trộn thêm chất hóa dẻo. Người ta sử dụng màng PVC mềm để sản xuất ra hàng loạt sản phẩm có tính chất mềm mại, có độ dẻo khi hạ nhiệt độ. Nó phù hợp trong gia công các sản phẩm như màng mỏng, lớp phủ, bột nhão, nhựa xốp, vải giả da…

In tem nhãn nước đóng chai nên sử dụng chất liệu gì?

Trong 3 chất liệu trên thì màng co được sử dụng phổ biến nhất, tiếp đến là decal nhựa rồi đến decal giấy. Thực sự nếu để khuyên in tem nhãn nước đóng chai nên sử dụng chất liệu gì thì khó có đáp án chung cho tất cả khách hàng, đơn vị bởi lẽ nhu cầu cũng như điều kiện tài chính, chiến lược của mỗi khách hàng, đơn vị lại có sự khác nhau. Dựa trên các phân tích về ưu, nhược điểm của từng chất liệu trên mà khách hàng hãy xem xét và lựa chọn chất liệu phù hợp nhất.

Xưởng in tem nhãn nước đóng chai uy tín, giá rẻ tại Hà Nội

Tại Hà Nội, xưởng in Sơn Nguyên nhận in tem nhãn nước đóng chai uy tín với giá rẻ nhất để khách hàng có thể tham khảo. Tem nhãn nước đóng chai ở đây được làm từ chất liệu cao cấp, độ bền cao, được lựa chọn kỹ càng, mang đến sự hài lòng nhất cho khách.

Công nghệ in tem sử dụng chủ yếu là Flexo. Ưu điểm của công nghệ này đó chính là tem được in thành dạng cuộn để phù hợp với hệ thống dán tem nhãn tự động tại các xưởng sản xuất lớn, nhờ vậy giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê nhân công dán tem nhãn, giảm thời gian, công sức, nhân lực, tối ưu hiệu quả sản xuất. (Tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ này trong bài In flexo SNP)

Với quy mô xưởng in lớn bao gồm 9 – 10 máy in công nghiệp nhập khẩu từ Hàn, Nhật, công suất in tổng đạt 3 – 4 triệu tem nhãn/ ngày, do vậy Sơn Nguyên có thể chủ động nhận in đơn hàng lớn, các đơn hàng cần in gấp trong thời gian ngắn. Với các đơn hàng của khách, xưởng in cam kết giao hàng đúng hạn để đáp ứng nhu cầu sản xuất kịp thời của đơn vị.

Giá in tem nhãn nước đóng chai tại Sơn Nguyên được đánh giá thấp hơn mặt bằng chung so với thị trường từ 5 – 20%. Ngoài ra tại đây còn thường xuyên ưu đãi, chiết khấu giảm giá đối với khách đặt đơn hàng lớn, khách hàng thân thiết Sơn Nguyên. Sơn Nguyên còn miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng tại Hà Nội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm:

Liên hệ đến xưởng in tem nhãn nước đóng chai Sơn Nguyên để được đặt in tem với giá thành rẻ nhất:

Công ty cổ phần in Sơn Nguyên

Địa chỉ: Đội 8 Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0979 262 230

Website: sonnguyen.com.vn

Email: congtyinsonnguyen@gmail.com