Các loại giấy in decal tem nhãn phổ biến trên thị trường

Rate this post

Cấu tạo của decal giấy như thế nào?

Decal giấy là một loại nhãn được tráng sẵn lớp keo, sau khi lột khỏi lớp đế, nhãn được dính trên bề mặt sản phẩm. Decal có cấu tạo gồm 4 lớp:

  • Lớp mặt: được sản xuất từ giấy, màng nhựa tổng hợp hoặc vải, có thể được tráng hoặc không tráng các chất vô cơ như cao lanh hoặc tấm kim loại. Lớp mặt thường có khả năng in, viết được. Lớp mặt có thể được gia cố thêm lớp màng mỏng, trong để ngăn cách hơi ẩm và bụi
  • Lớp keo (thường là acrylic) được phủ lên mặt đáy của lớp mặt và thường dính chặt vào lớp mặt
  • Lớp ngăn cách dính, có thể bằng silicon hoặc PE-silicon, được phủ lên mặt trên của lớp đế để ngăn cách lớp đế khỏi dính vào lớp keo
  • Lớp đế có thể là giấy Kraft hay Glassine, nhằm bảo vệ lớp keo khi chưa sử dụng.

Decal giấy có bề mặt được làm bằng giấy

Nếu bạn có nhu cầu in tem nhãn hàng hóa, bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ tại xưởng in tem nhãn.

Chất liệu in decal giấy gồm những loại nào?

Tùy theo mục đích sử dụng, người ta lựa chọn những loại giấy khác nhau để làm ra decal giấy này. Chúng được chia làm 2 nhóm:

Giấy được tráng phủ bề mặt

Đây là loại giấy được tráng phủ một lớp phụ gia (thường là cao lanh trộn với nhựa thông). Lớp tráng phủ này sẽ lấp đầy những lỗ trống trên bề mặt giấy. Nó làm cho giấy trở nên láng mịn hơn, cải thiện độ mờ đục và khả năng hấp thụ màu sắc. Điều này giúp cho việc tái tạo màu sắc được trung thực nên hình in rất đẹp. Giấy tráng phủ có thể được tráng 1 mặt và 2 mặt. Và loại giấy tráng phủ đặc trưng cũng rất quen thuộc trên thị trường là giấy couche.

Giấy không được tráng phủ bề mặt

Giấy không tráng phủ có bề mặt nhám, không láng bóng. Thậm chí khi nhìn dưới kính hiển vi còn thấy rõ được độ sần sùi của bề mặt. Thông thường khi in ấn trên loại giấy này, độ sắc nét của hình ảnh chỉ đạt mức trung bình. Tuy nhiên, tùy vào độ trắng và độ cán láng khác nhau mà giấy không tráng phủ cũng cho chất lượng màu sắc hình ảnh cũng khác nhau.

Hãy lưu ý, giấy tráng phủ có khả năng bám mực tốt, có thể được viết lên trên mặt giấy bằng những loại viết thông thường. Giấy không tráng phủ cũng thường được cắt thành các khổ phù hợp để tăng độ bền của giấy. Thường được sử dụng để làm tờ rơi quảng cáo, giấy tiêu đề, hay văn phòng phẩm…

Loại giấy không tráng phủ chúng ta có thể thấy rõ nhất là giấy Ford – giấy in sách báo chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày.

Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà cơ sở in có thể lựa chọn những loại giấy khác nhau để in decal giấy

Các loại giấy cụ thể thường được ứng dụng làm decal giấy phổ biến nhiều trên thị trường hiện nay là:

Giấy decal AL thường (chất liệu: Fascoat Plus)

Đối với mẫu giấy decal thường thì được sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề như may mặc, gốm sứ, mây tre lá, siêu thị nhà sách…Với bề mặt trơn nhẵn, hơi hơi bóng. Dòng giấy này luôn tạo nên một chất lượng in đẹp và cuốn hút hơn cả.

Giấy decal AL mặt bóng (chất liệu: High Gloss Paper)

Mẫu giấy in decal này có gam màu sắc trắng, bề mặt có độ bền trơn bóng rất thích hợp với những sản phẩm hàng hóa có độ tinh xảo cao. Ví dụ như sử dụng trong các ngành trang sức, mắt kính hay có thể là gốm sứ… Nhiều loại giấy in decal AL mặt bóng còn đem đến những chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất cho nhiều loại sản phẩm khác nữa. Chúng luôn toát lên sự thân thiện, nổi bật và tăng sự tinh tế hơn bao giờ hết.

Giấy decal Vellum (chất liệu: Vellum Elite)

Giấy màu trắng mờ, xé rách, bề mặt hơi nhám. Sử dụng tốt cho mực Wax, Wax/Resin cho chất lượng bản in đẹp, độ bám cao …Sử dụng trong các nghành may mặc, nhà sách, vận tải….

Giấy decal bán cảm nhiệt

Giấy decal bán cảm nhiệt cũng là một dòng sản phẩm decal cảm nhiệt, nhưng có sự khác biệt so với dòng decal cảm nhiệt trực tiếp về phương thức in ấn của nó, decal cảm nhiệt trực tiếp thì không cần sử dụng mực in khi in ấn (chất lượng bản in không bền), còn loại bán cảm nhiệt sẽ cần sử dụng kết hợp thêm mực in (cho chất lượng bản in cao, thẩm mỹ và độ bền cao.

Giấy decal cảm nhiệt trực tiếp

Giấy decal loại này không cần sử dụng mực in, phương thức in hết sức đơn giản, cách thức in là trực tiếp dùng nhiệt trên đầu in kể tác động lên bề mặt Direct thermal media – tem cảm nhiệt trực tiếp, những vị trí được tác động nhiệt sẽ chuyển thành màu đen, bằng cách này mà in được các thông tin cần thiết lên giấy. Ưu điểm của dòng giấy này cho chất lượng in sắc nét, khó phai đặc biệt là tiết kiệm chi phí đáng kể, sử dụng tiện lợi.

Công nghệ phổ biến để in decal giấy

Hiện nay in offset là công nghệ in decal giấy phổ biến, nếu in số lượng lớn giá thành sẽ rất rẻ.

In offset là một kỹ thuật in sử dụng lực ép các tấm offset (tấm cao su) để in lên giấy sau khi các hình ảnh dính mực đã được ép lên các tấm offset trước đó. Kỹ thuật in offset tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in khi sử dụng in thạch bản cho chất lượng in ấn tốt nhất.

Các ưu điểm của in Offset:

  • Cho chất lượng in hình ảnh cao rõ nét, màu sắc đẹp hầu như không bị lem bị mờ khi in ấn.
  • Giúp cho việc chế tạo các bản in dễ dàng.
  • Có thể in trên nhiều chất liệu khác nhau.
  • Thích hợp với nhiều bề mặt in từ phẳng đến sần sùi.
  • Giúp nâng cao tuổi thọ của bản in

Ứng dụng của decal giấy

Decal giấy đang trở thành một trong những sản phẩm rất được thị trường ưa chuộng bởi sự tiện lợi và những ứng dụng thực tế của chúng vào cuộc sống hàng ngày:

  • Đa phần mặt hàng nào cũng cần decal giấy dán lên trên bề mặt sản phẩm để quảng cáo, cung cấp thông tin về sản phẩm đến với khách hàng tiêu dùng.
  • Decal giấy được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác như làm giấy thủ công, poster, sticker, logo, tem bảo hành, tem vỡ, decal dán tường,…

Decal giấy được ứng dụng làm nhãn mác sản phẩm

Khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại decal khác nhau: decal nhựa, decal kim loại,… thì decal giấy luôn đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của mình. Tùy vào nhu cầu in ấn mà bạn chọn lựa chất liệu decal giấy cho phù hợp.

Mời bạn tìm hiểu thêm về In chuyển nhiệt là gì

Thông tin được chia sẻ bởi Sơn Nguyên – xưởng in uy tín tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu in tem nhãn, in quảng cáo, in catalog,… bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

Công ty cổ phần in Sơn Nguyên

Địa chỉ: Đội 8 Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0979 26 22 30

Email: congtyinsonnguyen@gmail.com

Website: sonnguyen.com.vn