Bí quyết chọn các mẫu cửa gỗ đẹp cho không gian sống

Rate this post

1. Các mẫu cửa gỗ đẹp ấn tượng

Mẫu cửa gỗ 1 cánh

Mẫu cửa gỗ 1 cánh này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cửa phòng nhất là đối với các căn hộ chung cư. Với thiết kế hiện đại đơn giản sử dụng một tấm gỗ lớn với điểm nhấn kết hợp tấm kính sáng dọc cửa mang đến sự thoáng đãng cho căn phòng. Đặc biệt với thiết kế cửa gỗ này rất phù hợp với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp.

Mẫu cửa gỗ 1 cánh

Mẫu cửa gỗ 2 cánh

Với những mẫu thiết kế này thích hợp với những gia chủ yêu thích phong cách cổ điển. Thiết kế giúp gợi nhớ về những thập niên 70-80 với những thiết kế tinh tế hoài cổ. Đối với những căn biệt thự thiết kế sang trọng thì đây chính là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Mẫu cửa được thiết kế hai cánh với những hoa văn tinh xảo được khắc trên gỗ kết hợp hệ thống tay cầm mang đậm phong cách cổ điển. Việc sử dụng màu sơn cũng một phần tạo nên nét riêng của nó mang đến sự độc đáo mới lạ. Thật hoàn hảo nếu tất cả các cửa sổ trong phòng đều sử dụng chung cùng một tông màu thì sẽ thật tuyệt.

Mẫu cửa gỗ 2 cánh

Mẫu cửa gỗ 4 cánh

Trái ngược với phong cách thiết kế các loại cửa nhà theo phong cách cổ điển phía trên các mẫu cửa này mang phong cách hiện đại. Với những đường nét thiết kế liền mạch với những đường nét rõ ràng sắc nét theo đường thằng. Không cầu kì, không rườm rà mang một nét đặc trưng cho sự phóng khoáng hiện đại của kiểu dáng đặc trưng này. Ngoài ra việc kết hợp với kính cửa tạo sự thoáng đãng mở ra một không gian rộng rãi cho căn phòng gia đình bạn. Với thiết kế sáng tạo này mang đến hơi thở mới cho không gian nhà bạn. Nếu bạn là người ưa sự đơn giản hiện đại thì đây chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Mẫu cửa gỗ 4 cánh

2. Một số lưu ý khi mua cửa gỗ

Chọn chất liệu và đường nét gỗ

Việc trước tiên là bạn cần chọn loại gỗ, bởi mỗi loại gỗ khác nhau sẽ tạo ra bộ cửa với những màu sắc vân gỗ khác nhau. Nếu bạn sử dụng gỗ Lim thì màu sắc sẽ là màu đen tuyền, gỗ sưa đỏ thì sẽ có màu đỏ đô khá đẹp. Chính vì vậy trước khi chọn mua bạn cần chọn lựa loại gỗ phù hợp với sở thích cũng như phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình mình để có thể sở hữu bộ cửa gỗ đẹp về thẩm mỹ và phù hợp với giá cả.
Sau chất liệu chính là đường nét hoạ tiết trang trí trên cửa. Bạn có thể lựa chọn cách trang trí cổ điển hoặc có thể lựa chọn phong cách hiện đại dựa vào sở thích cũng như phù hợp với phong cách thiết kế của gia đình bạn. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với kính để trang trí tạo điểm nhấn cho cửa gỗ của bạn. Với những tấm kính cường lực có màu sắc khác nhau mang đến nét đẹp ấn tượng cho không gian nội thất của bạn.
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những hoạ tiết mang đậm chất phương Tây để có thể tạo điểm nhấn cho cánh cửa gỗ của gia đình mình. Lựa chọn những đặc điểm tinh tế độc đáo mang đến nét đẹp khắc hẳn không giống với bất kì một nhà nào khác. Chắc hẳn bạn sẽ rất hài lòng với những thiết kế độc đáo này và sẽ khiến khách tới chơi nhà phải trầm trồ khen ngợi về sự lựa chọn nội thất tinh tế của bạn.

Chọn kiểu dáng phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau với đa dạng sự lựa chọn. Nhưng khi lựa chon quý vị cần lựa chọn được loại gỗ phù hợp, kiểu dáng phù hợp để có thể mang đến sự hài hoà cho không gian. Đồng thời với cửa gỗ chất liệu tốt sẽ đảm bảo an toàn chịu được những tác động khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài.

Vị trí lắp đặt phù hợp

Khi lựa chọn các mẫu cửa nhà yếu tố cần lưu ý chính là vị trí lắp đặt phù hợp với công năng sử dụng. Nếu bạn sử dụng để lắp cửa phòng ngủ thì cần phải lựa chọn loại gỗ có tính năng cách âm tốt. Còn nếu lựa chọn cửa cổng hay cửa chỉnh thì cần lựa chọn loại gỗ có độ bền cao và chịu được tác động mưa nắng khắc nghiệt.
Trên đây là các mẫu cửa gỗ đẹp và cách chọn dựa vào chất liệu cho phù hợp. Quý vị có thể tham khảo và lựa chọn cho gia đình mình những mẫu cửa phù hợp hài hoà.

Xem thêm: