Kích thước tủ tài liệu bao nhiêu là phù hợp cho văn phòng?

Rate this post

Những lợi ích từ việc chọn tủ hồ sơ với kích thước thích hợp cho văn phòng

Về mặt thẩm mỹ: Nếu như văn phòng của bạn quá rộng thì một chiếc tủ hồ sơ nhỏ sẽ bị lọt thỏm trong đó sẽ cảm giác lạc lõng. Trong khi đó chọn một chiếc tủ hồ sơ rộng cho một căn phòng hẹp vừa tốn diện tích mà lại khiến căn phòng trông choáng ngợp hơn khi vừa bước vào.

Về mặt lợi ích: bạn không có quá nhiều hồ sơ để lưu trữ vậy thì một chiếc tủ hồ sơ nhỏ gọn sẽ thích hợp cho bạn để tiết kiệm không gian. Còn nếu như bạn muốn lưu trữ hồ sơ trong thời gian dài với khối lượng hồ sơ khổng lồ thì bạn nên chọn một chiếc tủ hồ sơ với kích thước lớn và rộng rãi thoải mái để lưu lại bất cứ giấy tờ tài liệu nào mà bạn muốn.

Về chi phí: Chọn một chiếc tủ hồ sơ với kích thước vừa đủ cho căn phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Bởi lẽ nếu chọn 1 chiếc tủ to hơn so với nhu cầu chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí lớn hơn. Bên cạnh đó một chiếc tủ không thỏa mãn nổi nhu cầu lưu trữ của bạn thì bạn sẽ phải mất thêm một số tiền không nhỏ để mua thêm một chiếc tủ hồ sơ khác để phục vụ cho công việc của bạn.

Làm thế nào lựa chọn được tủ tài liệu kích thước phù hợp cho phòng làm việc?

Kích thước tủ tùy thuộc vào không gian

Trước khi chọn mua tủ tài liệu văn phòng bạn cần xác định rõ vị trí sắp đặt tủ, ở không gian rộng hay hẹp để có sự lựa chọn kích thước phù hợp.

Với không gian rộng:

Bạn nên chọn các mẫu tủ có kích thước lớn trên 1500mm với thiết kế có nhiều ngăn ngoài lưu trữ hồ sơ, giấy tờ còn dùng để các vật trang trí như huy chương, huy hiệu của công ty. Và chọn tủ dạng cánh mở vì nó mở được cả 2 cánh cùng một lúc tiện lợi hơn cho việc lấy tài liệu bên trong. Tuy nhiên khi mở thì nó sẽ tốn diện tích nên cần có không gian đủ rộng và khoảng cách từ tủ đến bàn trưởng phòng phải hợp lý do đó chọn mẫu tủ có kích thước phù hợp và cánh mở cho phòng lãnh đạo là hợp lý.

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc đến khoảng không gian đủ dùng cho những loại ghế lãnh đạo được sử dụng trong phòng.
Kích thước các mẫu tủ tài liệu Hòa Phát dạng lớn thường dùng cho văn phòng của lãnh đạo sẽ dao động về chiều rộng từ khoảng 1000mm trở lên. Thông thường, dòng tủ hồ sơ giám đốc có chiều rộng khoảng 1000mm (2 buồng), 1200mm (3 buồng) và 1400mm (3 buồng).

Với không gian nhỏ, hẹp:

Tùy thuộc vào từng văn phòng mà có sự lựa chọn hợp lý. Với những công ty có văn phòng nhỏ bạn nên chọn những chiếc tủ tài liệu cánh lùa, tức là bạn chỉ có thể mở được 1 trong 2 cánh tủ trong một thời điểm. Chiếc tủ này đã khắc phục được nhược điểm của chiếc tủ tài liệu cánh mở ở trên.

Hoặc bạn có thể chọn dòng sản phẩm tủ treo tường ngay phía trên bàn làm việc để bạn cũng có thể dễ dàng lấy được tài liệu mình cần khi làm việc, Loại tủ treo tường này bạn cũng có thể chọn loại có cánh, không cánh hoặc có thể kết hợp cả hai loại. Tủ được gắn chắc chắn vào tường bằng ốc vít nên bạn cứ yên tâm về độ an toàn khi sử dụng nó.

Với thiết kế dành cho những không gian nhỏ, tủ đựng tài liệu thường có chiều rộng vào khoảng: 380mm (1 khoang, 6 ngăn), 620mm (2 khoang, 6 ngăn) hay 764mm (2 khoang, 8 ngăn). Kích thước độ sâu tiêu chuẩn cho mọi tủ đựng hồ sơ rơi vào khoảng trên 400mm.

Bạn có thể tham khảo thêm về 6 mẫu tủ văn phòng cho doanh nghiệp nhỏ để chọn được sản phẩm ưng ý.

Với không gian vừa phải:

Nếu phòng làm việc bạn gồm nhiều nhân viên cùng chia sẻ không gian mà diện tích không được lớn lắm, bạn có thể sử dụng tủ đựng tài liệu văn phòng dạng vừa. Kích thước tủ đựng hồ sơ kiểu này thường có chiều rộng trên 800mm, cụ thể chi tiết như sau: 800mm (2 cánh, đa dạng khoang), 915mm (3 khoang với 6 ngăn, 9 ngăn hoặc 12 ngăn ), 810mm (2 cánh, đa dạng khoang).

Với việc sử dụng tủ tài liệu văn phòng kích thước vừa phải sẽ không làm tốn quá nhiều diện tích căn phòng của bạn nhưng vẫn đảm bảo việc lưu trữ giấy tờ hồ sơ một cách thuận tiện nhất. Các mẫu tủ tài liệu gỗ hay tủ sắt kích thước vừa phải phù hợp với những văn phòng có nhu cầu sử dụng nhiều nhưng không có quá nhiều không gian, giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách đơn giản.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng

Đây là một trong yếu tố quan trọng khi quyết đinh chọn mua mẫu tủ có kích thước như thế nào. Tủ đựng giấy tờ toàn công ty hay chứa vật dụng từng cá nhân?
Chẳng hạn như đối với phòng làm việc có nhiều nhân viên, kiểu tủ tài liệu văn phòng được khuyến khích sử dụng đó là loại thiết kế dạng modul để có thể ghép nối với nhau nhằm tăng tiện ích mà không tốn quá nhiều diện tích không gian.
Hay các mẫu tủ văn phòng giám đốc thì cần có kích thước lớn vì đây là nơi làm việc, nghỉ trưa của lãnh đạo nên chọn tủ vừa dùng làm tủ để hồ sơ vật trang trí vừa là tủ treo quần có tiện dụng bạn tích hợp 2 tiện ích bạn không phải sắm thêm tủ quần áo tiết kiệm chi phí và diện tích.

Tiêu chuẩn về kích thước các đợt:

Tiêu chuẩn này tùy thuộc vào dạng kẹp file mà bộ phận đó sử dụng. Thông thường, kẹp File tiêu chuẩn có kích thước cao 34.5m, sâu 29cm, dày 7cm. Vậy khoang để tài liệu tối thiểu phải có chiều cao là 36cm, chiều sâu là 31cm. Trên thị trường, các sản phẩm tủ sẵn có, thông thường chỉ có 2/3 khoang trong 1 tủ đạt đủ yêu cầu trên.

Một số mẫu tủ tài liệu bán chạy tại nội thất Đức Khang:

WCB-10 là mẫu tủ tài liệu gỗ của nội thất Đức Khang có chiều cao trung bình với thiết kế các khoang không cánh, phù hợp với nhu cầu lưu trữ tài liệu không cần bảo mật hoặc trưng bày các vật phẩm trang trí.

Tủ WCB-10 không cánh Đức Khang

WCB-05 là mẫu tủ tài liệu gỗ Đức Khang có thiết kế 3 buồng sang trọng, màu sắc trang nhã và kích thước vừa phải, nên phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của khách hàng. Với sản phẩm này bạn có tới 4 lựa chọn về màu sắc.

Tủ Đức Khang WCB-05 đa khoang, cánh kính

WCB-02 là mẫu tủ tài liệu gỗ của nội thất Đức Khang thiết kế với kiểu dáng đơn giản, trang nhã, giá bán phải chăng, được nhiều khách hàng quan tâm. Sản phẩm không chỉ đáp ứng được nhu cầu đựng tài liệu, vật phẩm trang trí mà còn mang lại không gian chuyên nghiệp cho văn phòng của bạn.

Tủ WCB-02 Đức Khang kiểu dáng độc đáo

Để tạo nên một thiết kế văn phòng đẹp cũng như đem lại các lợi ích thiết thực và tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn cho văn phòng làm việc một kích thước tủ hồ sơ sao cho hợp lý. Các loại kích thước tủ hồ sơ Hòa Phát rất đa dạng với giá thành phải chăng, hãy đến với noithatduckhang.com.vn để chọn cho mình một mẫu tủ hồ sơ ưng ý nhất bạn nhé.

Xem thêm: Tủ tài liệu văn phòng có những tông màu cơ bản nào?