Chọn hướng đặt bàn học cho bé phù hợp với từng con giáp

Rate this post

Nếu không nói đến phong thủy thì hướng bàn học cho bé cũng phải được quan tâm đặc biệt để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Vậy bàn học sinh nên bố trí theo hướng nào để vừa tạo được phong thủy tốt, vừa đảm bảo được ánh sáng để bảo vệ được mắt và sức khỏe của trẻ? Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Chọn hướng bàn học cho bé phù hợp với từng con giáp

Hướng bàn học theo tuổi của trẻ

Một trong những cách bố trí bàn học sinh cho trẻ phù hợp với phong thủy là phải xem tuổi của trẻ hợp với hướng nào. Theo phong thủy thì sao Văn Xương sẽ chiếu rạng đường học hành của mỗi người. Tuy nhiên mỗi người sẽ có mỗi mệnh và thiên can riêng. Chính vì thế hướng chiếu rọi của sao Văn Xương cũng sẽ khác nhau theo độ tuổi. Tùy thuộc vào tuổi của con em mình mà lựa chọn hướng bàn học sao cho phù hợp nhất với hướng chiếu rọi của sao Văn Xương nhé.

Chọn hướng bàn học cho bé phù hợp với từng con giáp

  • Với các tuổi Quý Sửu, Quý mão, Quý Tỵ, Qúy Mùi, Quý Dậu nên chọn vị trí hướng đông để đặt bàn học.
  • Các tuổi Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất phù hợp với hướng bàn học Đông Nam.
  • Nên bố trí bàn học hướng Tây cho tuổi Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Dậu, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi.
  • Với các tuổi Tân Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi, Tân Hợi, Tân Dậu nên lựa chọn hướng bàn học là hướng Bắc.
  • Hướng Tây Bắc lại phù hợp cho các tuổi Canh Thìn, Canh Dần, Canh Tý, Canh Thân, Canh Ngọ, Canh Tuất.
  • Hướng Đông Bắc rất hợp đặt bàn học cho những tuổi Nhâm Dần, Nhâm Tý, Nhâm Ngọ, Nhâm Thìn, Nhâm Tuất, Nhâm Thân.
  • Hướng Tây Nam phù hợp cho tuổi Bính Dần, Bính Tý, Bính Ngọ, Bính Thìn, Bính Tuất, Bính Thân, Mậu Dần, Mậu Tý, Mậu Thân, Mậu Tuất, Mậu Ngọ.
  • Các tuổi Ất Sửu, Ất Mão, Ất Mùi, Ất Tỵ, Ất Dậu, Ất Hợi phù hợp với hướng Nam.

Một số lưu ý khi lựa chọn hướng bàn học

  • Không nên đặt bàn học của con ngay chính giữa văn phòng. Với vị trí này sẽ khiến con cảm thấy đơn độc.
  • Không nên đặt bàn học ở đối diện và sát vào tường vì đây giống như sự trở ngại trên con đường học vấn. Tốt nhất hãy luôn để ra một không gian trống phía trước bàn và tường.
  • Không nên đặt bàn học ở chính giữa cửa sổ vì khi gió mạnh sẽ khiến bé cảm thấy sợ hãi và bất an. Bàn học bên cạnh cửa sổ là vị trí lý tưởng nhất lại vừa nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, tạo được tâm trạng thoải mái và bảo vệ được mắt cho trẻ.
  • Không nên đặt bàn học đối diện với cửa ra vào. Với vị trí này trẻ sẽ có cảm giác lo sợ và không an toàn.

Một số lưu ý khi lựa chọn hướng bàn học

Màu sắc bàn học sinh cũng như trong không gian phòng học phải được tươi mới. Nên chọn các màu tươi sáng như xanh, hồng, vàng, trắng,…để trẻ có thể sáng tạo cũng như tạo hứng thú cho công việc học tập. Trên đây là cách bố trí hướng bàn học sinh để bé có một tâm trạng học tập tốt nhất, giúp đạt kết quả cao nhất trong học tập. Hi vọng nó sẽ có ích với bạn.

Xem thêm: Cách chọn bàn ghế học sinh theo chất liệu