5 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống cần lưu ý

Rate this post

Hiểu rõ được không gian bếp cần thiết kế

Để có được một không gian bếp hoàn thiện thì bạn cần thiết kế, bố trí các vật dụng nội thất cần thiết. Việc làm này phải dựa trên mặt bằng thực tế để cho ra một thành phẩm hợp lý, tiện dụng và có tính thẩm mỹ cao.
Ví dụ như sau khi xây phần thô, phòng bếp đã có sẵn hệ thống điện nước thì bạn cần trú ý để bố trí các loại tủ cho hợp lý, tránh sự chồng chéo. Hoặc nếu có thể thay đổi vị trí ổ cắm, vòi nước, bạn nên tính toán để tiết kiệm vật tư nhất mà vẫn thuận lợi khi nấu nướng. Bạn cần lên kết hoạch về các vật dụng nhà bếp để có thể tính toán số ổ điện cần thiết để tránh gây bất tiện khi thiếu hoặc lãng phí do thừa, đồng thời cũng phải dự phòng các ổ cắm cho tương lai.

Hiểu rõ được không gian bếp cần thiết kế

Chú trọng đến sự an toàn trong không gian bếp

Có thể khẳng định rằng phòng bếp là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm nhất trong mỗi căn nhà. Khu vực này rất dễ xảy ra cháy nổ gas, điện nên trong quá trình thiết kế cần phải lắp đặt hệ thống chống cháy. Hãy đặt các vật dụng dễ bén lửa cách xa khu vực bếp. Bên cạnh đó, cần để các vật sắc nhọn như dao, kéo,… ở nơi cao, an toàn, tránh xa tầm tay của trẻ em.

Không nên quá chi li, tiết kiệm khi thiết kế phòng bếp

Khi lựa chọn các vật dụng cho không gian bếp, bạn cần đặc biệt ưu tiên những thiết bị mang đến sự tiện lợi nhất và được làm từ nguyên vật liệu bền bỉ. Chỉ cần một thiết bị, đồ vật hỏng hóc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của tất cả các thành viên trong gia đình. Bạn cũng cần có sự tính toán kĩ lưỡng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất bởi các thiết bị nội thất nhà bếp thường có kích thước khó có sự linh động, điều này giúp bạn tránh lãng phí những khoản không đáng có.

Không nên quá chi li, tiết kiệm khi thiết kế phòng bếp

Bố trí bàn đa năng để tiết kiệm diện tích phòng bếp

Do phòng bếp của nhà ống thường có diện tích tường đối nhỏ nên cần bố trí các vật dụng có nhiều công năng để tiết kiệm diện tích. Những đồ vật có thể dễ dàng thay đổi chức năng một cách linh động sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề về không gian cho bạn. Hãy lựa chọn bố trí một chiếc bàn đa năng trong không gian bếp, bạn có thể dùng nó làm bàn chế biến thức ăn kết hợp bàn ăn để cả gia đình dùng bữa.

Bố trí bàn đa năng để tiết kiệm diện tích phòng bếp

Các bề mặt cần phải dễ dàng lau chùi

Trong quá trình nấu nướng, dù có cẩn thận thế nào thì cùng không tránh khỏi việc việc dầu ăn, đồ ăn bắn ra mặt bếp, sàn nhà hay bàn ăn nên bạn cần phải thường xuyên lau chùi dọn dẹp. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn những vật liệu dễ dàng lau chùi để tránh việc mất thời gian mà không thể sạch sẽ. Đặc biệt đối với bàn ăn, là nơi cả nhà sẽ sử dụng để dùng bữa, vì vậy nó phải luôn được lau dọn sạch sẽ trước và sau bữa ăn.

Xem thêm: