5 kiểu bố trí căn hộ hoàn hảo dành cho gia đình có trẻ nhỏ

Rate this post

Là bậc cha mẹ có con nhỏ, bạn hãy luôn cẩn trọng trong việc bố trí các vật dụng trong nhà, tránh gây nguy hiểm cho các con. Thiết kế căn nhà phải luôn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn là trên hết. Trong bài viết này, veneer.vn sẽ chia sẻ 5 kiểu bố trí căn hộ hoàn hảo dành cho gia đình có trẻ nhỏ.

1. Ngôi nhà có không gian mở nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ

Bên trong căn hộ của một đôi vợ chồng trẻ có hai con nhỏ được thiết kế theo không gian mở nên cảm giác rất rộng rãi.

Lối vào căn hộ được bố trí thêm một băng ghế dài, bên cạnh có thêm một vài chậu cây xanh cùng bức tranh nghệ thuật bằng những mảnh Lego nhiều màu sắc. Vách kính có thể làm cho ánh sáng tự nhiên chiếu tới những góc xa nhất trong nhà.

Phòng khách của căn nhà cũng có thể được dùng làm nơi vui chơi của trẻ nhỏ. Những ô cửa sổ lớn, tạo cảm giác thoáng đãng nhìn toàn cảnh thành phố giúp các thành viên trong nhà cảm thấy thoải mái hơn.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 1

Vách kính có thể làm cho ánh sáng tự nhiên chiếu tới những góc xa nhất trong nhà.

Do nhà có con nhỏ nên bố mẹ phải trang bị những chiếc bàn, ghế sofa làm từ chất liệu mềm, đặc biệt nhớ là những đồ vật đều không có góc cạnh nhọn gây nguy hiểm cho con.

Điểm nổi bật trong thiết kế của căn hộ này là việc dù ngồi ở đâu thì các thành viên trong gia đình cũng quan sát được khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài thông qua những ô cửa kính lớn.

Khu vực bếp được sắp đặt với tầm nhìn có thể quan sát rõ được mọi góc nhỏ trong nhà. Cách bố trí này giúp bố mẹ có thể dễ dàng quan sát con nhỏ ngay cả khi đang nấu ăn trong bếp.

Ở phòng ngủ của trẻ, bố mẹ đưa thêm màu vàng tươi vui hoặc một số màu sắc khác giúp căn phòng trở nên sinh động hơn. Các tủ chứa đồ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn có nét đáng yêu. Giường ngủ nên là loại thấp để thuận tiện và đảm bảo an toàn cho các bé.

2. Thiết kế gần gũi với trẻ nhỏ

Nhà bếp sử dụng nội thất màu trắng, tách biệt khỏi khu vực ăn uống. Bên cạnh khu vực bàn ăn là một bức tường phủ sơn đen, không chỉ tạo nên điểm nhấn mà nó còn là nơi để con bạn thoải mái thể hiện trí tưởng tượng bay bổng của mình. Tổng thể ngôi nhà là sự kết hợp rất hài hòa giữa màu trắng và màu gỗ tự nhiên, điều này cũng giúp tăng cảm giác về độ rộng của không gian.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 3

Bên cạnh khu vực bàn ăn là một bức tường phủ sơn đen, không chỉ tạo nên điểm nhấn mà nó còn là nơi để con bạn thoải mái thể hiện trí tưởng tượng bay bổng của mình.

Phòng khách được thiết kế dạng mở, bố trí một chiếc tivi đặt gọn gàng trong hệ tủ âm tường màu trắng. Sofa màu xám có nhiệm vụ phân chia không gian chức năng của căn nhà. Chiếc ghế mềm mại với rất nhiều gối tựa này cũng là một không gian để con bạn nô đùa. Phòng ngủ được ngăn cách với không gian khác bằng một chiếc kệ gỗ nhiều ô để bày đồ trang trí cho căn phòng thêm sinh động. Ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn tạo được sự liên kết giữa cha mẹ và con cái.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 4

Phòng khách được thiết kế dạng mở, bố trí một chiếc tivi đặt gọn gàng trong hệ tủ âm tường màu trắng.

3. Không gian hiện đại và thoáng đãng

Đây là kiểu ngôi nhà có không gian ở mới hiện đại, thoáng đãng cho một gia đình có hai con nhỏ. Hầu hết các không gian trong nhà đều đón nhận được ánh sáng tự nhiên.

Phòng khách có trần cao ngang hai tầng tạo ra cảm giác thoáng rộng. Việc liên hệ giữa tầng dưới và tầng trên của các thành viên trong gia đình cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Không gian phòng khách, khu vực nấu nướng và sân vườn liền kề nhau giúp bố mẹ vừa có thể làm việc nhà vừa có thể trông nom và trò chuyện cùng với con cái.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 5

Thiết kế liền kề giúp bố mẹ vừa có thể làm việc nhà vừa có thể trông nom và trò chuyện cùng với con cái. 

Tủ sách cũng có vai trò là vách gỗ che đi phần cầu thang. Phần tường và cầu thang cùng là màu đỏ kết hợp với tủ sách trở thành mảng trang trí ấn tượng cho không gian sinh hoạt chung của gia đình. 

Ngôi nhà không hề sử dụng nhiều màu sắc nhưng sự nhấn nhá của màu đỏ cầu thang và phong phú về chất liệu khiến nơi này không mang lại cảm giác nhàm chán.

Ngoài ra, phòng tắm và nơi vệ sinh cá nhân được cha mẹ đặc biệt chú ý. Với thiết kế này sẽ tập cho con bạn có thói quen tự lập từ bé.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 6

Với thiết kế này sẽ tập cho con bạn có thói quen tự lập từ bé.

4. Bố trí các vật dụng đa năng để tiết kiệm diện tích

Căn hộ nhỏ xinh này khiến cho mọi người vô cùng thích thú bởi sự tiện nghi, thoáng đãng và cách thiết kế cực kỳ khoa học, thông minh. Đối với những căn hộ nhỏ kiểu này thì từng centimet đều rất quý giá. Do đó, căn hộ này đã được tận dụng một cách tối ưu nhất, đảm bảo có đầy đủ các không gian chức năng.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 7

Đối với những căn hộ nhỏ kiểu này thì từng centimet đều rất quý giá.

Mọi thứ trong căn hộ đều được sắp xếp vô cùng gọn gàng, đủ để một gia đình 4 người có thể sinh hoạt thoải mái mà không cảm thấy chật chội hay nhàm chán.

Không gian phòng khách và phòng bếp là thiết kế mở, kết hợp với gam màu sáng của nội thất và tường nhà khiến căn hộ nhỏ bé trở nên rộng rãi hơn. Có nhiều chức năng được hội tụ vào cùng một nơi nên thiết kế nội thất trong nhà buộc phải đa năng và sử sụng không gian hiệu quả.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 8

Có nhiều chức năng được hội tụ vào cùng một nơi nên thiết kế nội thất trong nhà buộc phải đa năng và sử sụng không gian hiệu quả.

Dù diện tích hạn chế nhưng không gian lại vô cùng rộng thoáng nhờ việc sử dụng tông màu tươi sáng và hệ cửa kính to rộng nơi phòng khách.

5. Sử dụng rèm thưa trong trang trí nội thất

Phòng khách và phòng ăn được bố trí liền kề nhau, nhờ cách phân chia sáng tạo bằng rèm thưa nên các không gian trong nhà vẫn rất liền mạch mà lại gọn gàng. Cách phân chia sáng tạo giúp căn hộ nhỏ xinh vẫn có không gian thoải mái và dễ chịu. Nên tận dụng tối đa cách sử dụng các loại vách ngăn thông minh kiêm luôn kệ lưu trữ là giải pháp hiệu quả cho nhà chật hẹp.

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 9

Phòng khách và phòng ăn được bố trí liền kề nhau, nhờ cách phân chia sáng tạo bằng rèm thưa.

Phòng ngủ nhỏ được bố trí rất gọn gàng bao gồm cả giường lớn và một chiếc cũi dành cho trẻ em. Gia chủ nên tận dụng một góc nhỏ gần cửa sổ để đặt bàn làm việc, vừa có thể tiết kiệm diện tích và vừa có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên. Phòng vệ sinh dùng hệ tủ chứa các vật dụng cần thiết ngay dưới bồn rửa mặt rất tiện lợi.

Xem thêm:

bố trí căn hộ cho gia đình có trẻ nhỏ 10

Phòng ngủ nhỏ được bố trí rất gọn gàng bao gồm cả giường lớn và một chiếc cũi dành cho trẻ em.

Các bậc cha mẹ luôn muốn tạo ra một không gian sống thân thiện để con mình có thể sống thoải mái và vui chơi. Ngoài việc tham khảo 5 cách bố trí căn hộ trên thì bạn cũng có thể tự sang tạo không gian riêng cho gia đình mình, hãy nhớ là luôn đảm bảo an toàn cho con cái bạn nhé.

Được tổng hợp bởi veneer.vn